Làm thế nào để thu hút ánh mắt của người dùng về sản phẩm của mình khi có quá nhiều sản phẩm khác với nhiều màu sắc, kiểu dáng. Với năm 2019, xu hướng thiết kế bao bì nào sẽ tạo sự mới lạ, ấn tượng cho sản phẩm của bạn? Hãy cùng Webdoctor tìm hiểu thêm ở bài viết này nhé.
Xu hướng thiết kế bao bì siêu độc đáo và ấn tượng năm 2019
1. Tối giản hóa thiết kế bao bì, và hãy để màu sắc lên tiếng
Tối giản hóa thiết kế bao bì ở đây không đồng nghĩa với những thiết kế trống trơn, lười biếng. Quan trọng hơn, nhà thiết kế phải biết xác định loại bỏ đi những chi tiết không cần thiết, và biết cách làm nổi bật những họa tiết chính. Một trong những phương cách hiệu quả nhằm tận dụng xu hướng tối giản hóa đang nổi “bần bật” chính là các khía cạnh như phông chữ, và đặc biệt là màu sắc.
Xem thêm: Print Ads là gì? Hiểu thế nào mới đúng về bản chất của Print Ads
Việc cắt giảm các chi tiết thừa mứa và giữ lại phần cốt luôn là một bài toán đau đầu cho các designer, nhưng kết quả đem về thường khá ngọt ngào. Chúng có thể giúp người xem dễ dàng nhận biết ý nghĩa của bản thiết kế, và chức năng của sản phẩm. Chỉ với vài hình thù đơn giản, với màu sắc tối giản, bạn hoàn toàn có thể chinh phục khách hàng với lối truyền tải thông điệp đầy sinh động nhưng không kém phần hiệu quả.
Ngay cả khi xu thế đơn giản hóa có trở nên nhạt nhòa khi cả tá đối thủ cạnh tranh của bạn nhảy vào và bắt chước theo, việc làm sao để vừa giữ nét đơn giản, mà vẫn phát huy tính hữu dụng cũng không phải là một điều dễ dàng.
Trong năm 2019, trường phái đơn giản trong xu hướng thiết kế bao bì sẽ tập trung vào những phong cách thiết kế gọn nhẹ, đơn giản, và chủ yếu tôn yếu tố màu sắc và phông chữ lên vị trí trung tâm.
2. Sử dụng màu gradient cho thiết kế bao bì
Chẳng mấy ngạc nhiên nếu các màu gradient (là bộ các màu được sắp xếp và trộn lẫn theo chủ đích) vẫn tiếp tục làm choáng ngợp giới mộ đạo thiết kế và người xem. Chúng khiến các thiết kế bao bì trở nên mới lạ bằng sự pha trộn giữa những màu sắc khác nhau, cho ra các sản phẩm độc nhất và sống động. Hãy cứ nhìn những màu sắc rực rỡ từ mẹ thiên nhiên làm ví dụ, những màu sắc ấy luôn tươi mới và tưởng chừng như “trẻ mãi không già”.
Trên nền tảng kỹ thuật số, những màu gradient tiếp tục là xu hướng “không bao giờ cũ”. Hãy nhìn Microsoft và Apple mà xem, họ đã dùng các màu gradient từ năm 2016 rồi đó. Chính vì vậy, trong năm 2019, gradients tiếp tục cho thấy vai trò quan trọng của mình trong các thiết kế, đem lại chiều sâu ở bất kỳ thành tố nào.
Với sự kết hợp màu sắc tươi sáng và thú vị từ các thiết kế gradients, nó sẽ làm nổi bật từ mảng background cho tới từng chi tiết trong tác phẩm của bạn. Hãy đón chờ những thiết kế bao bì “sáng rực”, tràn ngập màu sắc, và theo trường phái gradient neon (lấy cảm hứng từ những đèn neon) trở thành tiêu điểm trong năm 2019.
Xem thêm: Trào lưu Tiktok – Cách quảng cáo hấp dẫn và hiệu quả năm 2019
3. Sử dụng bảng màu nude cho thiết kế bao bì
Nude không đơn thuần chỉ là một màu sắc, nó là sự tổng hòa phức tạp giữa những tông màu kiểu màu đào, màu hoa hồng và màu đất, cùng tông màu kem và chocolate. Sự chuyển dịch sang các tông màu trung tính và nude đang là xu thế trong thiết kế bao bì. Chúng ta ngày càng bắt gặp thường xuyên các sản phẩm thiết kế lấy sắc thái chủ đạo là những màu sắc theo trường phái tự nhiên, với sự kết hợp giữa màu nude, nâu đỏ và màu pastel.
Xu hướng thiết kế bao bì này đề cao tính nhẹ nhàng và lạ mắt. Trong năm 2019, bảng màu nude đem lại các thiết kế mang đậm sắc thái nâu ấm, trắng kem, hồng và màu be. Các thiết kế này thường kết hợp với những đốm màu pastel, khiến chúng trở nên nổi bật, đơn giản.
Để làm nổi bật màu sắc, các nhà thiết kế có chủ đích thiết kế nhãn hàng gọn, giản đơn, khiến “trung tâm của sân khấu” không gì khác ngoài những màu sắc thiên hướng nude.
Xu hướng thiết kế bao bì siêu độc đáo và ấn tượng năm 2019
4. Xu hướng thiết kế bao bì phẳng
Cội nguồn của trường phái thiết kế phẳng tới từ Swiss Style (hay phong cách Typographic Quốc tế), khởi nguồn từ thập niên 1920, và sớm trở nên phổ biến từ những năm 40, 50 của thế kỷ XX. Bắt đầu bằng những sản phẩm thiết kế in ấn, trường phái thiết kế phẳng có một mối liên hệ mật thiết với hoạt động sản xuất bao bì. Phong cách thiết kế bao bì này lấy nền tảng là những thiết kế, màu sắc, phông chữ đơn giản.
Sự đơn giản hóa trong trường phái này cũng được đặt là tiêu chí hàng đầu trong thiết kế. Thiết kế phẳng có thể đem lại những ý tưởng độc đáo cho các bản thiết kế cho bao bì sản phẩm.
Chúng ta thường thấy, trường phái thiết kế phẳng sử dụng những hình khối đơn giản, màu sắc rực rỡ, và phông chữ lớn dễ đọc. Những thiết kế này loại bỏ đi yếu tố ba chiều không cần thiết, sử dụng các thành phần thiết kế đơn giản và sắc nét. Và điểm thú vị nhất của trường phái thiết kế này nằm ở chính sự linh hoạt, giúp chúng có sự “thiên biến vạn hóa”. Các nhà thiết kế có thể sử dụng trường phái thiết kế phẳng cho toàn bộ các thành tố trên bao bì, hoặc chỉ một phần trong đó, tùy vào sự sáng tạo và mục đích sử dụng.
Sự phát triển của trường phái thiết kế bao bì phẳng trong năm 2019 là cố gắng tổng hòa giữa hai khía cạnh: tính thực tiễn và vẻ thẩm mỹ của thiết kế.
Xem thêm: Sự thật không thể ngờ đằng sau tên của các thương hiệu nổi tiếng
5. Thiết kế bao bì lấy cảm hứng phong cách cổ điển
Phong cách hoài cổ trong thiết kế đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, đặc biệt trong các ngành hàng về đồ ăn và nước giải khát. Dù bạn ở nơi đâu, thì những thiết kế nhuộm màu cổ xưa cũng đang hiển hiện ở bất kỳ cửa hàng nào.
Các thiết kế kiểu vintage được đánh giá cao trên phương diện thẩm mỹ. Và khía cạnh này được thể hiện từ chính vẻ ngoài và “cái hồn” của sản phẩm. Bên cạnh việc sử dụng những font chữ mang nét hoài cổ, chúng ta còn có thể nhận thấy trong các sản phẩm thiết kế này những hình vẽ, khung hình, màu sắc mang đậm chất vintage.
Trong năm 2019, designer có xu hướng đem lại cái nhìn mới mẻ cho các thiết kế vintage. Trong một thị trường nơi những thiết kế hiện đại, tối giản hiện lên nhiều nhan nhản, chính những thiết kế mang nhiều nét cổ xưa lại trở nên nổi bật hơn cả. Trở nền với những giá trị cốt lõi, chân phương, về một thời “xưa cũ tươi đẹp” chẳng bao giờ đánh mất sức quyến rũ của nó.