Kì trước, chúng ta đã tìm hiểu 5 cách tạo tính nhất quán cho việc thiết kế website bao gồm về thương hiệu, tin nhắn, điều hướng, thiết kế UI/UX và hình ảnh. Bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu 5 yếu tố còn lại.
Tương tác
Mục tiêu của trang WordPress của bạn là gì? Để có được khách truy cập để tương tác với nó, phải không? Bạn muốn họ xem video, đọc bài đăng blog khác hoặc điền vào biểu mẫu để đăng ký dịch vụ của bạn. Theo những thực tiễn tốt nhất đi, bất kỳ yếu tố nào có thể tương tác với qua cuộn, di chuột, chạm, v.v … nên tìm và phản hồi theo cùng cách trên trang web của bạn. Điều này cho phép khách truy cập kiểm soát tốt hơn trải nghiệm của họ vì họ có thể dự đoán điều gì sẽ xảy ra khi họ thực hiện hành động nhất định.
Đọc
Khi sự tập trung của khách truy cập suy yếu và sự kiên nhẫn thu nhỏ, nội dung web cần phải dễ dàng hơn để tiêu thụ. Với việc sử dụng thống nhất và tiêu đề trong văn bản của bạn, khách truy cập có thể “học” một cách nhanh hơn cách điều hướng qua trang để tìm thông tin họ muốn. Họ có thể quét xuống tiêu đề tiêu đề tiếp theo hoặc họ có thể tìm kiếm văn bản gạch chân màu xanh cho liên kết mà họ cần.
Thử nghiệm
Với việc sử dụng các yếu tố thiết kế web một cách nhất quán, nỗ lực thử nghiệm A /B (A/B Testing) của bạn sẽ hiệu quả hơn. Đây là lý do tại sao tôi nói điều này: nếu bạn đã từng sử dụng cùng một thiết kế, hình dạng, kích thước, khoảng cách, v.v … cho một phần tử cụ thể trên trang web, lúc này kiểm tra A / B sẽ không phải tập trung vào sự không nhất quán trong trang web nữa.
Ngoài ra, nếu bạn thấy rằng một yếu tố thông thường được tìm thấy trên trang của bạn thực hiện tốt hơn khi có màu khác hoặc được đặt ở một vị trí khác, điều này sẽ làm cho các điều chỉnh cho phần còn lại của trang web dễ quản lý hơn.
Nhịp
Cung cấp cho trang web của bạn một nhịp điệu hợp lý cũng góp phần cho một thiết kế phù hợp. Ví dụ: giả sử bạn đặt hình ảnh 300 pixel ở bên trái trang và cân bằng nó với mô tả 50 từ bên phải. Bên dưới, bạn đã đặt một mô tả 50 từ ở bên trái và một hình ảnh 300 pixel bên phải. Và như vậy. Du khách sẽ có thể nhấc nhịp nhàng dự đoán được, từ đó sẽ giúp họ biết mình mong đợi gì tiếp theo.
Các nhân tố bên ngoài
Một điều khác chúng tôi muốn chỉ ra là thực tế là tính nhất quán không phải lúc nào cũng liên quan đến những gì bạn đã thiết lập trên trang của mình. Đôi khi nó liên quan đến việc đáp ứng được mong đợi của du khách.
Chúng tôi sẽ sử dụng nghiên cứu về vị trí biểu tượng Brenda như là một ví dụ. Mặc dù có vẻ là tuyệt vời khi đặt logo của bạn ở giữa hoặc ở bên phải trang web – hoặc thậm chí làm cho nó biến mất ở một thời điểm nào đó.Tuy nhiên đó không phải là điều mà khách truy cập mong đợi từ các trang web vào năm 2017.Có thể bạn không xem đó là vấn đề lớn, nhưng sự khác biệt từ các phương pháp hay thiết kế website quen thuộc có thể ảnh hưởng đến hiệu suất trang web của bạn.
Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn khi tạo dựng một trang web. Lưu ý rằng việc thay đổi, làm mới là tốt. Tuy nhiên, cũng không vì vậy mà bạn thay đổi hoàn toàn những thứ vốn dĩ đã tốt nhé. Ưu tiên hàng đầu vẫn là tạo tính nhất quán cho thiết kế website của mình.
>> 10 cách mà tính nhất quán có thể làm hỏng Thiết kế Web của bạn (Phần 1)