X

11 cách tăng lượng truy cập cho website

Nếu bạn đang phân vân tại sao trang web của công ty bạn có thiết kế rất đẹp, rất tiện lợi và nội dung phong phú mà vẫn không thu hút được nhiều người dùng thì bài viết này sẽ giúp bạn. Hãy thử qua 11 cách sau để tăng lượng truy cập nhé!

 “Tự tiến cử”

Nhiều người đang có suy nghĩ rằng khi thiết kế web chỉ cần họ làm tốt phần nội dung và thiết kế trên trang web là người dùng web sẽ tự động “kéo đến ùn ùn”. Hãy tự mình tìm đến với người dùng và tạo cho họ một sự yên tâm khi truy cập vào website của bạn bằng những tính năng rất phổ biến. Đưa địa chỉ web của bạn vào chữ ký trong email, trong tài khoản Twitter, Facebook, trong blog….hay nói ngắn gọn là tất cả các tài khoản trực tuyến của bạn. Khuyến khích các nhân viên trong công ty cùng làm như thế và tạo thành một truyền thống hay văn hóa của doanh nghiệp.

Hãy đăng những bài viết hữu dụng

Nghe có vẻ thừa nhưng không thể không nhắc đến điều này. Hãy viết những bài viết có nội dung hấp dẫn một cách thường xuyên để lưu giữ độc giả liên tục quay lại với bạn. Tốt nhất là có một lịch xuất bản định kỳ bằng các công cụ lên lịch, hẹn giờ xuất bản để không cần phải thức dậy thật sớm mà vẫn có bài mới cập nhật.

Hơn thế, hãy chú ý đến tiêu đề lớn của mỗi bài viết và tận dụng những từ khóa đơn giản nhưng ấn tượng để hấp dẫn người đọc cũng như giúp họ dễ tìm lại bạn.

Hãy tận dụng tối đa công nghệ

Bạn nên chèn thêm những slideshow vào bài viết hoặc thể thiện nội dung bằng slideshow sẽ khiến người đọc hứng thú hơn. Hy vọng một trang web chỉ toàn chữ (dù là hay đến mấy) có thể hấp dẫn người đọc là điều viễn vông. Bạn cần sử dụng hình ảnh, video, slideshow hay các loại hình đa phương tiện khác để thể hiện nội dung.

Đừng chờ “ông” Google

Bạn không nên đợi Google tìm đến bạn mà hãy tự động gửi trang web của bạn đến Google và tất cả các cỗ máy tìm kiếm khác mà bạn biết và có thể.

Cần có một vài cộng tác viên chủ lực

Bắt đầu tìm kiếm một vài người có khả năng viết tốt các vấn đề chính yếu trên website của bạn và mời họ tiếp tục đóng góp bài viết hoặc tham gia thường xuyên.

Hãy cung cấp RSS

Feedburner và FeedDemon là 2 địa chỉ giúp bạn khởi tạo dịch vụ này khá tốt.

Đừng bỏ quên thế giới thực

Cho dù website của bạn sống trong thế giới “ảo” nhưng nó không thể rời xa thế giới thực và công việc tăng lượng truy cập của bạn cũng vậy. Hãy đẩy website của bạn vào các cuộc đối thoại cá nhân, hãy dùng mồm miệng, và nếu có thể, các trang quảng cáo in ấn được đặt ở vị trí đẹp sẽ mang lại hiệu quả lớn.

Hãy gắn bó với độc giả

Hãy cố gắng trả lời thật sớm và trực tiếp với những email hoặc bình luận của độc giả. Đừng xem thường một bức email thật ngắn. Đây là một sự khởi động tốt cho cuộc đối thoại 2 chiều. Hãy thường xuyên, hoặc định kỳ tổ chức các cuộc thăm dò ý kiến độc giả. Sẽ là một biện pháp tốt khi bạn theo dõi thường xuyên và phân tích các thông số thống kê.

Hãy suy nghĩ “ở tầm toàn cầu”

Đừng bao giờ quên Internet là một môi trường có tính toàn cầu. Cho dù website của bạn chỉ cung cấp thông tin mang tính địa phương, bạn vẫn có thể thu hút người dùng web ở những quốc gia khác. Do đó hãy đừng khóa chính mình. Bạn cần mở rộng nội dung đến các đề tài khác, quan điểm khác và  nếu website của bạn có thêm phiên bản bằng tiếng nước ngoài thì thật tốt hơn nữa.

Link và tag

Bạn nên đặt các liên kết (link) đến các website khác trong bài viết của bạn và đề nghị những blog, website, diễn đàn khác liên kết ngược lại với bạn. Một giải pháp khác là hãy đăng ký website của bạn với các dịch vụ tổng hợp web hoặc blog. Công cụ Tag giúp tối ưu hóa website trên các máy tìm kiếm

Hãy sử dụng các “đuôi” (tag) trong tiêu đề (title), trong nội dung bài viết… để tối ưu hóa giúp các cỗ máy tìm kiếm dễ thấy bạn nhất. Đừng quên hình ảnh, đặt tên cho ảnh minh họa trong mỗi bài viết  cũng là một dạng từ khóa rất quan trọng giúp bạn “luôn luôn nổi bật” trong mắt các cỗ máy tìm kiếm.

Hãy kiên nhẫn

Cần nhiều thời gian để xây dựng một website có lượng truy cập lớn. Hãy đặt ra các mục tiêu ngắn hạn để phấn đấu nhưng hãy nhớ rằng đây là một quá trình lâu dài và bền bỉ nên hãy kiên nhẫn ở mức tối đa.

>> Xem thêm: 5 biện pháp tăng lượng truy cập vào trang web của bạn (Phần 2)