Kinh doanh mỹ phẩm online đang là ý tưởng hay cho bất kì ai yêu thích và muốn thử sức trong lĩnh vực kinh doanh. Hãy tham khảo 3 bước đơn giản dưới đây để khởi đầu cho việc kinh doanh mỹ phẩm online thật thành công nhé.
Bước 1: Chuẩn bị nguồn hàng
Bạn hãy bắt đầu từ việc tìm ra được một nguồn hàng uy tín, chất lượng nhé. Bởi chất lượng mỹ phẩm luôn là yếu tố vô cùng quan trọng và chúng sẽ quyết định việc bạn có thể tồn tại trên thị trường được hay không. Hãy nhớ kinh doanh mỹ phẩm online không thể phát triển bền vững được với các chiêu trò, vì vậy bạn hãy chắc chắn bạn phải đang bán những sản phẩm tốt nhất.
Bạn có thể tham khảo một số nguồn hàng dưới đây:
Hàng nhập từ đại lý, các nhà phân phối chính hãng
Ưu điểm của nguồn hàng này là sự đảm bảo về chất lượng và sự ổn định. Tuy nhiên để có thể nhập trực tiếp hàng từ các thương hiệu lớn, nhất là các hãng nước ngoài thì bạn cần phải có nguồn vốn lớn và phải thành thạo ngoại ngữ để có thể làm việc với họ.
Nhập hàng qua tiếp viên hàng không hoặc nhập lại từ các cửa hàng khác
Với hình thức này bạn có thể nhập về đa dạng các mặt hàng từ nhiều hãng khác nhau, tuy nhiên giá cả và nguồn hàng có thể sẽ có nhiều biến động và chất lượng hàng không phải lúc nào cũng được đảm bảo theo như mong muốn của bạn.
Ngoài ra, nếu bạn có kiến thức về chuyên ngành mỹ phẩm, bạn có thể tự sản xuất các loại mỹ phẩm handmade và bày bán. Đây cũng là loại hình mỹ phẩm được nhiều chị em rất ưa chuộng trong thời gian này vì sự lành tính của nó.
Bước 2: Lên kế hoạch bán hàng
Lên một kế hoạch bán hàng để việc kinh doanh của bạn có thể đi xa và nhanh hơn.
Kế hoạch kinh doanh chính là một lộ trình, và chúng sẽ dẫn đường cho bạn đồng thời chỉ cho các nhà đầu tư biết về những gì bạn đang làm và lý do tại sao họ nên đầu tư.
Dưới đây sẽ là 4 bước giúp bạn lập thành một kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm online hoàn chỉnh nhất:
Bước 1: Tìm hiểu về thị trường mục tiêu và về chuyên ngành mỹ phẩm
Bạn cần nghiên cứu kỹ càng mọi thông tin về thị trường, quy mô thị trường cũng như các thông tin, xu hướng của ngành mỹ phẩm . Có hai hình thức để bạn nghiên cứu đó là: Đọc tất cả mọi thông tin về ngành và nói chuyện với những người trong cùng ngành mỹ phẩm, những người có kinh nghiệm về kinh doanh online.
Bước 2: Xác định mục đích kế hoạch của bạn
Kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm online sẽ giúp bạn làm rõ được tầm nhìn cho cửa hàng của bạn, giúp bạn trả lời câu hỏi 6 tháng tới hay 1 năm tới bạn sẽ ở đâu. Đồng thời chỉ ra cho bạn cách để đạt được tầm nhìn, và cách thực hiện mục tiêu này. Kế hoạch kinh doanh cần phải rõ ràng, chi tiết, có thể đo lường được bằng số liệu, có tính thách thức nhưng phải phù hợp với nguồn lực của mình.
Bước 3: Xác định các nguồn lực dành riêng cho việc kinh doanh mỹ phẩm online
Bạn cần xác định rõ ràng các bạn sẽ dành bao nhiêu khoảng tiền để nhập hàng, bao nhiêu tiền cho các chi phí hạ tầng, bao nhiêu tiền cho phần quảng cáo và bạn cũng cần xác định rõ bạn cần bao nhiêu người để hỗ trợ mình, chi phí cho nhân sự là bao nhiêu …
Bước 4: Lập kế hoạch kinh doanh
Một kế hoạch kinh doanh bạn cần đảm bảo vạch ra các thông tin tối thiểu như : Tuyên bố sứ mệnh, thị trường mục tiêu, đặc điểm của sản phẩm hoặc dịch vụ, phân tích ngành và đối thủ cạnh tranh, kế hoạch tiếp thị và dự thảo tài chính…
Bước 3: Quảng cáo và bán hàng
Để bán hàng được hiệu quả nhất thì bạn đừng nên bỏ qua kênh quảng cáo nhé, vì nó sẽ rất hữu hiệu cho quá trình kinh doanh của bạn đấy.
Khi bạn không có nhiều vốn, hãy bán hàng và quảng cáo trên các kênh có thể mang lại hiệu quả ngay lập tức. Một số kênh bán hàng cho các shop kinh doanh mỹ phẩm online bạn có thể lựa chọn là:
Bán hàng trên Website
Đây là kênh bán hàng phổ biến nhất hiện nay trên Internet. Một website đẹp và chuyên nghiệp sẽ mang đến cho bạn sự uy tín và nhiều niềm tin trong mắt khách hàng. Không những thế website còn là nền tảng để phát triển các kênh bán hàng khác trên Internet. Từ đó giúp bạn có thể gia tăng doanh số nhanh chóng.
Bán hàng trên Facebook
Cùng với 1 website chuyên nghiệp, bạn nên bán hàng thêm trên Facebook. Đây là mạng xã hội có số lượng người truy cập lớn nhất hiện nay, giúp bạn tiếp cận, tương tác với khách hàng một cách đơn giản nhất. Việc kết hợp bán hàng qua Facebook với website sẽ giúp cho hiệu quả kinh doanh tắng nhanh chóng.
Bán hàng trên Zalo
Với số lượng người dùng Zalo ngày càng tăng như hiện nay, đây sẽ là kênh bán hàng rất nhiều tiềm năng. Bên cạnh đó với tính năng tìm kiếm được người xung quanh, Zalo giúp cho bạn tiếp cận khách hàng ở gần bạn, giúp tỉ lệ mua hàng ngày càng tăng.
3 bước khởi đầu quá đơn giản phải không nào? Bạn còn chần chừ gì mà không áp dụng ngay để tăng khả năng thành công và doanh thu trong kinh doanh mỹ phẩm online của mình?
>> Xem thêm: