X

3 điều quan trọng mà Marketing cần tránh 

Facebook Ads hiện đang được coi là một trong những công cụ quảng cáo mạnh mẽ nhất để quảng bá về các sản phẩm và dịch vụ. Nhưng không phải vì vậy mà Facebook Ads không có mặt trái. Theo các doanh nhân thành đạt, có 3 cách làm marketing có thể khiến danh tiếng của doanh nghiệp bị hủy hoại một cách nhanh chóng, làm tiêu biến cơ hội tăng trưởng. Cụ thể, các doanh nghiệp cần tránh thực hiện 3 điều sau.

Đưa ra những kết quả phi thực tế

Những quảng cáo kiểu như “Làm thế nào để sự kiện của bạn thu hút hàng chục nghìn người?” hay “Cách để làm ra hàng trăm triệu đồng trong vòng 1 năm” là những câu khẳng định đầy rủi ro, bởi nó có thể khiến cho doanh nghiệp rơi vào thế bất lợi khi phải đối mặt với các rắc rối pháp lý.

Cung cấp thông tin sai lệch

Những sự cố liên quan đến việc quảng cáo sai sự thật thường xảy ra ở lĩnh vực tư vấn kinh doanh. Có không ít những quảng cáo nói về cách mà một số cá nhân xuất chúng thu về tài khoản số tiền lên tới hàng trăm triệu thậm chí hàng tỷ đô. Ẩn sau vinh quang đó là những bước đi hay những thất bại mà họ phải vượt qua, nhưng những điều này lại có thể khiến cho nhiều người sợ hãi mà nhụt chí.

Tuy nhiên, các chiến dịch quảng cáo không nhất thiết đều phải “thề non hẹn biển” quá với những kết quả trên trời. Doanh nghiệp có thể cho khách hàng của họ thấy rằng họ có thể giúp được những gì. Cách mà marketing tối ưu cho các khóa học hay mô hình kinh doanh là mang lại càng nhiều thông tin cho khách hàng tiềm năng thì càng tốt, tránh sự mơ hồ hay che đậy những mảng tối mà khách hàng phải đối mặt trên con đường đi tới thành công.

Hứa hẹn mang lại thành công nhanh chóng

Khi nỗ lực vì một điều gì đó, ai cũng sẽ muốn đạt kết quả ngay. Khách hàng cũng vậy và họ sẵn sàng bỏ tiền để chi trả cho điều đó. Nắm bắt được tâm lý đó, nhiều marketer thường nghĩ đến việc hứa hẹn về một kết quả nhanh chóng, mặc dù trong hầu hết những trường hợp điều đó không xảy ra. Cách suy nghĩ này cũng sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của công ty trong dài hạn.

Mỗi thành công đều là kết quả của cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ với nhiều lúc thăng lúc trầm. Chiến dịch marketing của bạn tốt nhất nên phản ánh điều này một cách trung thực nhất. Khách hàng của bạn có thể sẽ cảm nhận được rất tốt điều gì là thật và điều gì là giả dối.

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà Internet và mạng xã hội giúp cho con người có thể tiếp cận được với một thị trường rộng lớn và gắn kết hơn. Sự tiếp cận ấy đã tạo nên nhiều cơ hội, nhưng vô tình cũng chính là cái nôi cho những chiêu marketing không đẹp. Để thành công, bạn phải khác biệt chứ không nên copy lại những gì người khác đã làm.

Khi bạn đã có một sản phẩm hay dịch vụ tốt, bạn chẳng cần phải thực hiện những chiến dịch marketing vô nghĩa nào để khiến khách hàng của mình hiểu lầm. Sự hài lòng mà bạn mang lại cho khách hàng chính là công cụ marketing hiệu quả nhất, khiến doanh nghiệp thành công dựa trên nguyên tắc quảng cáo truyền miệng.

Để doanh nghiệp phát triển một cách bền vững nhất với các doanh nghiệp khác, hãy khác biệt dựa trên chất lượng thật, và nói sự thật.

>> Xem thêm: 10 kỹ năng cần có để đội tiếp thị trực tuyến thành công (Phần 2)