X
    Chuyên mục: content

4 bước viết bài content marketing hiệu quả nhất bạn không nên bỏ qua

Để viết bài content marketing hiệu quả giúp cho website của bạn nhanh lên top tìm kiếm trên google thì không phải là quá khó. Thế nhưng không phải một copywrite nào cũng biết được 4 bước viết bài cần thiết và hiệu quả này.

Xác định phân khúc khách hàng

Phân khúc khách hàng bắt đầu từ một cái gì đó rất đơn giản, khi viết bài Marketing bạn phải biết được điều gì là tốt nhất cũng như tồi tệ nhất đến với khách hàng khi làm một content marketing.

Bạn muốn làm kinh doanh với những đối tượng nào? Điều gì phân biệt nhu cầu của khách hàng hay lý do gì để mua các sản phẩm và dịch vụ của bạn cho một nhóm khách hàng? Sự khác biệt về nhân khẩu học và khác biệt về hành vi giữa các nhóm khách hàng là gì? Tạo hồ sơ cá nhân cho từng nhóm khách hàng riêng. Bạn nên xác định và tạo phân khúc khách hàng để đạt được mục tiêu từng bước.

Bản đồ hành trình người mua

Đối với mỗi phân khúc khách hàng, viết một bài pr làm sao để tìm hiểu sở thích của họ để nhằm phát hiện được thông tin và hành động của họ là với sản phẩm/ dịch vụ gì? Những gì ảnh hưởng đến chu kỳ mua sắm của khách hàng? Họ sử dụng công cụ nào để tìm kiếm các sảm phẩm/dịch vụ? Họ phản ứng ra sao với quảng cáo trả tiền hay quảng cáo qua xã hội? Họ đăng ký như thế nào? Sản phẩm của bạn có gì để thu hút khách hàng, từ ý thức để quan tâm xem xét và mua của khách hàng. Bạn hãy tạo một biểu đồ khách hàng để biết được quy trình mua sắm của khách hàng như thế nào nhé.

Những câu hỏi trong quá trình mua hàng của khách hàng

Đây là quy trình mà trước khi hàng khách hàng đều thể hiện, đó chính là những câu hỏi. Khách hàng đều có những câu hỏi trước khi mua một sản phẩm nào đó? Khách hàng yêu cầu điều gì? Đối với mỗi phân khúc khách hàng và mỗi cuộc hành trình của khách, từ ý thức để mua hàng, xác định các vấn đề quan trọng của bạn cần phải trả lời để làm sao đạt được sự tự tin và sự chắc chắn cần thiết để người mua hàng tin tưởng hơn.

Tối ưu hóa cho tìm kiếm, xã hội và kinh nghiệm người dùng

Tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm qua mạng xã hội, chia sẻ những kinh nghiệm người dùng hữu ích nhất đến với khách hàng. Làm cho nó dễ dàng để tìm thấy các thông tin chính xác và hãy tạo điều kiện tốt nhất có thể cho người mua.

Với 4 bước đơn giản mà chúng tôi vừa giới thiệu đến bạn trong bài viết này, hy vọng bạn có thể thành thạo và áp dụng thành công cho việc viết bài content marketing.

>> Xem thêm: Cách tạo nên ý tưởng viết bài PR hiệu quả