X
    Chuyên mục: content

Quảng cáo zalo là gì? Làm thế nào để chạy quảng cáo zalo hiệu quả

Quảng cáo Zalo đang là kênh bán hàng khá mới và hot ở thời điểm hiện tại dành cho các doanh nghiệp, những người làm kinh doanh. Hiện Zalo cũng đang cung cấp dịch vụ quảng cáo với nhiều hình thức trên kênh của mình. Hôm nay hãy cùng Webdoctor.vn tìm hiểu xem quảng cáo zalo là gì cũng như cách chạy quảng cáo zalo hiệu quả.

Quảng cáo Zalo

Tháng 9 năm 2016 Zalo đã cán mốc 60 triệu người sử dụng, hàng trăm Zalo page được lập ra nhằm phục vụ nhu cầu tiếp cận khách hàng nhanh nhất của các chủ kinh doanh. Chạy quảng cáo trên Zalo mang lại nhiều lợi ích thiết thực và hiệu quả cao cho công việc tiếp thị và bán hàng.

Cách chạy quảng cáo trên Zalo hiệu quả cho phép tiếp thị đến đúng đối tượng của sản phẩm bằng mã Code và chức năng quét bạn xung quanh. Zalo hoàn toàn ổn định với các đường truyền gửi tin nhắn Zalo page chưa thực sự phổ thông như fanpage. Zalo page giúp cho sự tương tác giữa chủ kinh doanh với khách hàng tiềm năng của mình một cách tiết kiệm và hiệu quả nhờ tính năng kết nối gọi nhắn tin miễn phí.

xem thêm: PG là gì? Khám phá những đặc điểm nổi bật của nghề làm PG

Zalo trở thành tiềm năng kinh doanh hàng đầu đối với tất cả các chủ shop kinh doanh tạo thành cộng đồng kinh doanh mới còn bởi bảng giá chạy quảng cáo trên Zalo không cao so với quảng cáo Facebook mà hiệu quả lại vô cùng cao và đặc biệt chưa có nhiều người khai thác.

Tổng hợp 5 hình thức chạy quảng cáo zalo hiệu quả đang được áp dụng rộng rãi

1. Hình thức quảng cáo tiếp thị bằng tin nhắn

Khi lựa chọn phương thức tiếp thị này, bạn sẽ cần chuẩn bị cho mình nội dung tiếp thị có thể là nội dung văn bản, kết hợp hình ảnh, có gắn link liên kết. Tin nhắn tiếp thị với nội dung bạn đã chuẩn bị sẽ được gửi đồng loạt đến số lượng lớn những người dùng nằm trong nhóm đối tượng tiếp thị của bạn. Với hình thức quảng cáo này thì khi người dùng họ nhận được tin nhắn tiếp thị, họ nhấp vào tin nhắn đó và đọc nội dung tiếp thị của bạn thì lúc đó bạn mới phải trả phí quảng cáo cho Zalo, còn ngược lại thì không.

2. Hình thức quảng cáo dành cho sticker

Hình thức này là dành cho những doanh nghiệp, những đơn vị đang phát triển trong lĩnh vực phát triển những bộ sticker phục vụ nhu cầu thể hiện cảm xúc của người dùng với một số lưu ý sau:

  • Tiêu đề sticker quảng cáo được giới hạn mức tối đa là 30 ký tự
  • Những sticker này chỉ được sử dụng ở định dạng png, còn với file “gif” thì Zalo không chấp nhận
  • Kích thước sticker bao gồm 4 size chính 50*50, 130*130, 240*240, 360*360
  • Hai loại sticker chính được sử dụng bao gồm sticker sound và sticker animation

3. Hình thức quảng cáo trên trang nhật ký của người dùng

Một số đặc điểm chính của hình thức quảng cáo này như sau:

  • Logo(ảnh đại diện) quảng cáo có kích thước giới hạn là 300*300, định dạng file bắt buộc là png
  • Giới hạn số ký tự trong phần phụ đề là 120 ký tự
  • Banner quảng cáo có kích thước chính là 1200*900 hoặc 1200*675
  • Đoạn mô tả có kích thước giới hạn 40 ký tự
  • Đi kèm với nút kêu gọi hành động như “Quan tâm”, “Đăng ký” hay “Tham gia”

Quảng cáo Zalo

 

4. Quảng cáo top danh mục

Hình thức quảng cáo này dành cho các page, shop đã được xác thực, page vẫn đang trong trạng thái hoạt động và thuộc vào một chủ đề nào đó. Khi sử dụng hình thức quảng cáo này thì page của doanh nghiệp bạn sẽ được hiển thị trên những vị trí đầu tiên của chủ đề đó.

xem thêm: Tiết lộ xu hướng thiết kế đồ họa mới mẻ năm 2019

5. Hình thức quảng cáo hiển thị nổi bật trên Zalo

Để sử dụng hình thức này thì cũng yêu cầu là page của bạn cần phải được xác thực và đang ở trong trạng thái hoạt động.

Như vậy, chúng ta vừa khám phá công cụ quảng cáo zalo cũng như cách chạy quảng cáo zalo hiệu quả cho doanh nghiệp. Tin chắc rằng với những kiến thức được cung cấp cụ thể thì các nhà quản trị sẽ lựa chọn cho công ty mình một liệu pháp quảng cáo zalo phù hợp cũng như xem xét mức độ phù hợp của loại hình quảng cáo này đối với sản phẩm mà mình muốn hướng tới các đối tượng khách hàng tiềm năng.