X
    Chuyên mục: content

4 điều không thể bỏ qua khi viết bài PR cho doanh nghiệp

Viết bài PR cho doanh nghiệp có một số điểm khác biệt so với khi bạn viết bài PR giới thiệu sản phẩm. Viết bài về sản phẩm thì người viết nên xoáy sâu vào các đặc tính nổi trội của sản phẩm và một số lợi ích khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

Khi viết bài PR giới thiệu doanh nghiệp cần phải có những yếu tố gì ? 4 yếu tố sau đây là không thể bỏ qua khi bạn viết bài PR cho doanh nghiệp.

Bài viết PR cho doanh nghiệp phải đưa được Sứ mệnh của doanh nghiệp

Trong cách viết bài PR cho doanh nghiệp các bạn phải nêu bật được lý do doanh nghiệp tồn tại hay còn gọi là sứ mệnh của doanh nghiệp khi chúng được thành lập. Nếu bạn không cho khách hàng mục tiêu và không biết doanh nghiệp của bạn tồn tại để làm gì thì họ sẽ không thể cảm nhận được giá trị mà bạn mang đến cho xã hội và bạn đã bỏ qua yếu tố tạo thiện cảm đến khách hàng.

Bài viết PR cho doanh nghiệp nên đưa tầm nhìn của doanh nghiệp rõ ràng

Viết bài PR cho doanh nghiệp khi đề cập đến tầm nhìn của một doanh nghiệp, Bạn không nên thực hiện việc “hô to, búa lớn” về những lý thuyết xa vời, không đề cập theo kiểu “hô hào” cho có. Bạn nên dựa vào sứ mệnh của doanh nghiệp và đề cập viết về tầm nhìn doanh nghiệp theo cách PR. Tức là doanh nghiệp Bạn sẽ lớn mạnh như thế nào trong thời gian 5 năm hoặc 10 năm tới để phục vụ cho những vấn đề lớn hơn của xã hội. Lưu ý hãy hạn chế sai lầm với những phát biểu tầm nhìn theo hướng chỉ mang lại lợi ích cho chính bản thân doanh nghiệp.

Bài viết PR cho doanh nghiệp phải chứa đựng đầy đủ giá trị cốt lõi

Yếu tố quan trọng nhất này là điều mà ít có doanh nghiệp nào lưu tâm khi viết bài PR cho doanh nghiệp. Giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp chính là điểm gây ấn tượng tốt nhất mà khách hàng có thể phân biệt và ghi nhớ thương hiệu của bạn khi đứng trước rất nhiều với hàng trăm sự lựa chọn khi họ mua hàng.

Bài viết PR cho doanh nghiệp phải làm nổi bật được lĩnh vực hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó

Để tạo sự chú ý và thu hút người đọc trong cách viết bài PR cho doanh nghiệp, Bạn nên viết về lý do hoặc viết về sự trăn trở của người lãnh đạo khi quyết định chọn lựa ngành kinh doanh. Nếu doanh nghiệp kinh doanh nhiều dịch vụ, sản phẩm thì bạn nên viết theo cách liệt kê để khách hàng dễ đọc và dễ ghi nhớ hơn.

>> Xem thêm: Đẳng cấp của phong cách viết bài PR