X

4 quy luật thẩm mỹ trong thiết kế website

Ngày nay bất cứ ngành nghề gì cũng đòi hỏi tính thẩm mỹ. Trong thiết kế website điều này lại càng thể hiện rõ hơn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu về các quy luật thẩm mỹ trong thiết kế website hiện đại.

Cũng giống như trong các lĩnh vực khác, Yếu tố thẩm mỹ trong thiết kế website chuyên nghiệp đòi hỏi phải thể hiện đúng quy luật, quy tắc mỹ thuật, bố cục. Nó không đơn giản chỉ là cái đẹp. Mà là tổng thể của nhiều yếu tố hòa quyện như trình bày nội dung và các yếu tố thiết kế phù hợp. Mẫu thiết kế phải trình bày được thông điệp mà website muốn nói. Một giao diện đẹp nhưng bắt buộc phải đúng với nội dung mà website đề cập tới.

Ý tưởng thiết kế website

Nó là cội nguồn của mọi thứ. Đương nhiên muốn có web đẹp thì phải có ý tưởng tốt để thể hiện điều đó. Như đã nói ở trên tính thẩm mỹ trong web không chỉ là đẹp mắt mà còn phải phù hợp với nội dung web và đáp ứng đầy đủ công năng của web.

Bố cục trang web

Quan niệm về cái đẹp trong web cũng giống như các lĩnh vực đồ họa khác như thiết kế poster, brochure, catalogue,… Cũng phải có điểm nhấn, phải tuân theo quy luật thị giác, phải đảm bảo điểm vàng trong bố cục,… Chính vì vậy bạn hãy mạnh dạn áp dụng các kiến thức đã học về bố cục vào trong thiết kế web nhé

Màu sắc

Nó là yếu tố không thể không nhắc tới khi nói tới yếu tố thẩm mỹ. Nó cũng là thứ đầu tiên đập vào mắt người xem. Một lần nữa những người được đào tạo căn bản về mỹ thuật lại có lợi thế trong việc sử dụng, kết hợp màu sắc. Việc chọn màu sắc trước tiên hãy chọn tông màu chính. Sau đó chọn 1 màu bổ sung, và chọn thêm 1 màu nhấn.

Liên kết trang

Liên kết trang chính là sự sắp xếp các nội dung trong cùng 1 trang sao cho hợp lý. Nó cũng giống như việc bạn bài trí các món hàng trong một gian hàng. Các món hàng có liên quan gần nhau để người mua dễ tìm kiếm.Trong web nó còn thể hiện ở việc các đường dẫn đi tới những trang khác, những link quay về, những nhóm thông tin liên quan được bố trí thuận tiện.

Như vậy để đáp ứng yếu tố thẩm mỹ trong web đòi hỏi người thiết kế web phải là người có gu thẩm mỹ và có óc sáng tạo tốt. Và nếu bạn muốn có một thiết kế website đẹp, mang tính thẩm mỹ cao hãy ghé thăm Webdoctor.vn và chọn lựa cho mình những mẫu thiết kế ưng ý hoặc nói ra yêu cầu của bạn để chúng tôi tư vấn và hoàn thiện thêm.

>> Xem thêm: 5 lưu ý quan trọng khi thuê dịch vụ thiết kế website giá rẻ