X

5 bí quyết email marketing để tạo sự khác biệt so với đối thủ (Phần 2)

Phần 2 trong bài viết này chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu đến bạn 2 bí quyết nữa để thật đầy đủ các bí quyết email marketing nhằm tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ.

Mang đến những thông tin, kiến thức hữu ích

Tập trung quá nhiều vào việc tiếp thị sản phẩm sẽ dễ khiến người nhận email không thiện cảm với thương hiệu. Thay vào đó, bạn hãy mang đến những thông tin, kiến thức hữu ích về sản phẩm và dịch vụ đó. Chẳng hạn như cách sử dụng tốt nhất một sản phẩm cụ thể: Những gợi ý nâng cấp, những ý tưởng sử dụng sản phẩm theo cách hoàn toàn mới, cải tiến sản phẩm…

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ đến các chủ đề có ý nghĩa đối với khách hàng lý tưởng. Ví dụ, nếu kinh doanh mặt hàng xe đẩy cao cấp dành cho các cặp vợ chồng trẻ, bạn có thể chuyển tải một số nội dung về chủ đề đi du lịch cùng trẻ nhỏ, cách tổ chức kỳ nghỉ gia đình, cách tìm kiếm dịch vụ giữ trẻ chất lượng…

Lưu ý, đừng để nội dung email của bạn quá xa rời sản phẩm hoặc dịch vụ, vì điều này có thể sẽ khiến màu sắc thương hiệu của bạn bị “loãng” đi. Tuy nhiên, việc thỉnh thoảng đề cập đúng như những mối quan tâm “ngoài lề” có thể giúp củng cố lòng trung thành và niềm tin của khách hàng.

Theo dõi kết quả

Theo dõi kết quả là cách duy nhất để bạn biết được việc phân tích thị trường, kế hoạch email marketing, những nội dung hữu ích được tối ưu hóa trên thiết bị di động… có đem lại hiệu quả tốt hay không. Sự kết nối với người nhận chính là thước đo tốt nhất để bạn xác định sự thành công của chiến lược email marketing. Để xác định mức độ kết nối này, bạn hãy trả lời các câu hỏi sau:

– Khách hàng có mở email hay không?

– Nếu có, khách hàng có nhấp vào các đường dẫn để tìm hiểu thêm?

– Việc hủy theo dõi thường xảy ra ở sau một số lượng email nhất định?

– Khách hàng có chuyển tiếp các newsletter cho bạn bè hoặc chia sẻ các bài viết đó lên mạng xã hội hay không?

– Khách hàng có trả lời email của bạn bằng cách đặt câu hỏi hoặc gửi phản hồi cụ thể?

Nếu chiến lược email marketing của bạn không mang về hiệu quả như mong muốn, thì hãy thay đổi nội dung, cách thiết kế hoặc tần suất gửi và chờ đợi một thời gian để đánh giá hiệu quả của cách thức mới.

Tuy nhiên, điều chỉnh mọi thứ cùng lúc có thể cải thiện kết quả nhưng bạn sẽ khó để biết được sự điều chỉnh cụ thể nào dẫn đến kết quả khả quan. Thay vào đó, hãy theo dõi và thay đổi từng yếu tố cần thiết nhất sau mỗi vài tháng để có được một chiến lược email marketing mang hiệu quả dài hạn.

>> Xem thêm: 5 bí quyết email marketing để tạo sự khác biệt so với đối thủ (Phần 1)