X

5 biện pháp tăng lượng truy cập vào trang web của bạn (Phần 1)

Những trang web tốt nhất đều có một số đặc điểm chung đã được kiểm chứng về khả năng gia tăng lượng truy cập (và doanh số bán hàng). Cụ thể, chúng đều sử dụng công cụ tìm kiếm để tạo ra lợi thế cạnh tranh bằng cách thiết kế nội dung trang web phù hợp với những nguyên tắc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (search engine optimization – SEO); sử dụng phương thức tìm kiếm có mục tiêu và email marketing để tìm kiếm khách hàng, đồng thời duy trì việc thu hút khách hàng bằng nội dung hấp dẫn và mạnh mẽ.

Hãy đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy và nắm bắt được nội dung trang web của bạn

Các công cụ tìm kiếm “sục sạo” trên mạng Internet để tìm kiếm nội dung trên các trang web và cập nhật kết quả tìm kiếm vào những cơ sở dữ liệu khổng lồ của chúng. Những nhà tiếp thị online giỏi có thể xây dựng trang web của họ bằng cách theo dõi những từ khóa tìm kiếm phổ biến nhất trên mạng liên quan đến doanh nghiệp của bạn (bằng những công cụ webmaster như Google hoặc Bing hoặc Google Analytics), cũng như đảm bảo rằng trang web của họ có hàm chứa những từ khóa đó. Hãy nhớ rằng, cần phải mất tới vài tháng để SEO bắt đầu hoạt động có hiệu quả, do đó, bạn bắt đầu càng sớm thì bạn càng nhanh thu được kết quả.

Bước đầu tiên để tăng lượng truy cập vào website là đảm bảo rằng trang web của bạn thu hút các công cụ tìm kiếm và hướng chúng đi sâu hơn vào trang web đó. Để thực hiện điều đó một cách hiệu quả:

  • Hãy tránh những công nghệ không hữu hiệu với các công cụ tìm kiếm, như Flash, những trang cuộn nội dung vô hạn hoặc những nội dung nhúng trong các hình ảnh.
  • Hãy thêm vào vào một sơ đồ trang web (site map) để các công cụ tìm kiếm nhìn thấy tất cả nội dung của bạn và luôn cập nhật sơ đồ này.
  • Tạo các đường link trong nội dung trên trang web của bạn để dẫn đến những trang web khác có liên quan.

Sử dụng các từ khóa để tối ưu hóa kết quả tìm kiếm

Trước khi bắt đầu viết nội dung, hãy nghiên cứu và lập kế hoạch phát triển nó thông qua sử dụng những từ khóa hiệu quả và phù hợp. Các từ khóa là những thuật ngữ mà người dùng mạng Internet nhập vào trong cửa sổ của một công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm sẽ tìm những kết quả trùng khớp nhất theo yêu cầu của người dùng, do đó hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn hàm chứa những từ khóa phù hợp với nhu cầu của người dùng. Một số nguyên tắc chung:

  • Tránh dùng từ lóng và chữ viết tắt.
  • Sử dụng nhiều biến thể khác nhau của cùng một từ khóa, bao gồm cả những thì khác nhau của động từ và các từ số nhiều bởi vì các công cụ tìm kiếm coi chúng là những từ hoàn toàn khác nhau (ví dụ như, “pet sitting,” “pet sitter,” “pet sitters,” vv…).
  • Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để đánh giá xem các từ khóa được tìm kiếm thường xuyên đến mức độ nào (càng thường xuyên càng tốt) và hiểu rõ về những từ khóa mà bạn còn chưa nghĩ đến. Có rất nhiều công cụ từ các nhà cung cấp thứ ba trên mạng như là Google AdWords hoặc WordTracker.
  • Hãy phân tán các từ khóa ở nhiều vị trí trong nội dung của bạn theo một cách thức tự nhiên mà không gượng gạo đối với độc giả.

Nhiều doanh nghiệp nhỏ tin tưởng sử dụng công cụ tìm kiếm để thu hút khách hàng trong nước. Sau khi bạn đã tối ưu hóa trang web của mình cho công cụ tìm kiếm, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập hơn nữa bằng cách đảm bảo rằng trang web của bạn được tối ưu hóa cho hoạt động tìm kiếm trong nước. Những cách thức dễ dàng để đạt được mục tiêu đó gồm:

  • Xác định những từ khóa tìm kiếm trong nước: Các từ khóa tìm kiếm trong nước thường là thương hiệu hoặc tên của các sản phẩm/dịch vụ, được kết hợp cùng với tên đường phố, địa phương, thành phố, khu vực cung cấp sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Hãy đăng thông tin về địa chỉ trong nước của bạn trên trang web của mình: Các công cụ tìm kiếm đủ thông minh để khớp địa chỉ đường phố của bạn với kết quả tìm kiếm dựa trên từ khóa có chứa một phần thông tin về đường phố của bạn, đặc biệt là khi chúng sử dụng Google Maps để tìm kiếm.

Mời các bạn cùng chờ đón xem 3 biện pháp nào giúp tăng lượng truy cập vào trang web nhằm mục đích tăng danh tiếng và doanh số ở phần còn lại nhé.

>> Xem thêm: 5 kiểu bài viết cho website để hỗ trợ tăng lượng truy cập (Phần 2)