X
    Chuyên mục: content

5 lời khuyên quan trọng cần biết về Copywriting (Phần 1)

Bạn đang bắt đầu làm Copywriter? Bạn luôn băn khoăn về các yếu tố còn thếu trong bài viết của mình để làm cho chúng hay và sáng tạo hơn? Thật ra Copywriting không phải là một công việc dễ dàng cho hầu hết mọi người, nhưng nếu biết được các bí quyết rèn luyện với nghề này, bạn vẫn có thể trở thành một Copywriter xuất sắc.

Copywriting không phải là việc mà bạn chỉ cần viết đúng chính tả và ngữ pháp, nó đòi hỏi nhiều hơn về sự thuyết phục và tính sáng tạo thông qua các con chữ mà bạn viết, nghĩa là bạn phải khuyến khích người tiêu dùng mua bất cứ thứ gì mà bạn đang bán và làm cho họ tin tưởng vào thương hiệu của sản phẩm đó. Vậy làm thế nào để bạn có thể làm được điều đó ?

Vậy bí mật duy nhất của Copywriting mà bạn cần biết chính là người đọc.

Dưới đây là 5 điều quan trọng trong Copywriting để giúp bạn tạo ra những bài copy hấp dẫn và đủ sức để thuyết phục các đối tượng của mình.

Tạo ra các lợi ích đắt giá nhất về sản phẩm của bạn

Chúng ta luôn biết, ở bất kỳ sản phẩm nào, các tính năng sản phẩm luôn được đánh giá cao, nhưng đôi khi chúng chỉ đứng thứ 2 trong các tiêu chí về lợi ích. Ví dụ, bạn đang viết copy cho một ứng dụng mới về công việc giúp các doanh nghiệp quản lý thời gian của họ. Các tính năng của ứng dụng sẽ bao gồm: chúng sẽ thiết lập các nhắc nhở công việc hiệu quả hơn, hay sẽ đồng bộ với các phần mềm khác để hỗ trợ công việc được tốt hơn… Nhưng lợi ích thực sự là ứng dụng đó sẽ giúp họ làm việc thật chuyên nghiệp và kiếm được nhiều tiền hơn.

Vì vậy, hãy lấy sự chú ý và quan tâm của các đối tượng bằng chính những lợi ích thiết thực và đắt giá nhất.

Xây dựng cầu nối giữa bạn và người đọc

Để lấy được sự tin tưởng của người tiêu dùng chỉ bằng câu chữ và từ ngữ, bạn phải tạo ra được sự kết nối kết với họ qua bài copy của mình.

Trước tiên bạn phải nhận biết được đối tượng tiêu dùng của bạn là ai, để bài viết có thể trình bày những lợi ích về sản phẩm được hiệu quả nhất. Nghiên cứu xem những gì họ muốn làm trong khoảng thời gian rảnh rỗi, điều gì sẽ làm cho cuộc sống của họ trở nên dễ dàng hơn, điều gì khiến họ hạnh phúc, những gì họ đang thiếu, …. Bài viết của bạn phải từng bước kết nối được với tất cả các mối quan tâm của những khách hàng:

  • Hãy tìm hiểu tất cả các khía cạnh ở sản phẩm/dịch vụ của bạn, mà điều đấy sẽ mang lại lợi ích, hoặc sẽ có ý nghĩa với họ như thế nào, và tập trung đánh vào “mức độ” quan tâm đó.
  • Luôn tuân theo cam kết là bạn sẽ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm/dịch vụ chất lượng nhất.
  • Hãy linh hoạt trong việc đáp ứng những khiếu nại của khách hàng, những yêu cầu và các tương tác truyền thông xã hội.
  • Tạo ra sự thoải mái cho khách hàng khi họ muốn nói chuyện hay muốn kết nối với các nhãn hàng bằng nhiều phương tiện truyền thông đáng tin cậy.

3 lời khuyên quan trọng nữa về copywriting chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ở phần 2 trong bài viết tiếp theo.

>> Xem thêm: Chia sẻ bí quyết để trở thành một content marketing xuất sắc