X

5 lý do banner quảng cáo của bạn không ai click vào (Phần 1)

Bạn đang bỏ một khoản tiền không hề nhỏ để chạy quảng cáo banner nhưng lại đau đầu vì không có hoặc có rất ít người nhấp chuột vào banner quảng cáo đó? Đây không phải là trường hợp riêng của bạn mà rất nhiều người chung hoàn cảnh này. Người dùng đã cảm thấy khá khó chịu khi quảng cáo của bạn không phù hợp hoặc tương tác với họ hoặc thậm chí đã làm gián đoạn quá trình lướt web của họ.

Tuy nhiên, điều này không phải là không có điều kiện thay đổi. Cùng với việc biết rõ  lý do phổ biến nhất khiến banner quảng cáo của mình bị bỏ qua, bạn sẽ có một số ý tưởng làm thế nào để có kinh nghiệm quảng cáo tốt hơn cho độc giả.

Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra lý do banner quảng cáo của bạn không ai click vào.

1.Họ không liên quan

Bạn đã hướng quảng cáo đến một người nào đó mà không có một chút liên quan nào tới lĩnh vực của bạn, giống như việc hiển thị quảng cáo găng tay bóng chày với một người chỉ chuyên chơi bóng đá. Nếu bạn không thực hiện đúng đối tượng trong kho dữ liệu người dùng của bạn thì sẽ rất khó khăn để họ tìm thấy có sự liên quan và tại sao họ phải là người click vào quảng cáo của bạn?

Hãy xây dựng danh sách những người dùng dựa trên các quy tắc liên hệ rõ ràng từ cơ sở dữ liệu của bạn (các khu vực địa lý, chức danh công việc hoặc bất kỳ thông tin nào khác có được từ một biễu mẫu trên trang web của bạn). Điều này cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo cụ thể và phù hợp hơn với mỗi độc giả nhất định trong từng phân khúc khách hàng.

Hãy nhớ rằng ngay cả các banner quảng cáo tốt nhất chỉ có thể kết nối với nhiều người đọc khi có tính giáo dục sâu sắc hoặc một sự liên quan sâu sắc nào đó tới đối tượng đích.

2.Họ đang mất tập trung

Kiểu banner quảng cáo nhấp nháy rối mắt khiến người dùng sẽ cảm giác mình bị mất tập trung trong khi đang cố gắng tìm kiếm những thông tin trên web. Một phần trong số đó sẽ nhận được sự tương tác thấp trên quảng cáo, thậm chí làm độc giả thoát khỏi trang web hoàn toàn. Hãy nhớ rằng mọi người không ai muốn mình bị “lợi dụng”.

Quảng cáo mà như không quảng cáo có thể sẽ được độc giả đón nhận nhiệt tình. Do vậy hiện nay, quảng cáo tự nhiên ngày càng phổ biến nhiều hơn. Bạn cần dành các nguồn lực để lên ý tưởng, thiết kế quảng cáo và chắc chắn là, sử dụng những CTA (kêu gọi hành động) phù hợp.

Họ không liên quan và họ đang mất tập trung là 2 trong số 5 những lý do khiến cho banner quảng cáo của bạn không ai lick vào. Ngoài ra còn có 3 lý do nữa quan trọng không kém. Hãy cùng tìm hiểu qua phần 2 ở bài viết sau nhé.

>> Xem thêm: 4 cách quản lý website hiệu quả bạn nên biết