Phần 2 này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cụ thể hơn về 3 lý do còn lại trong số 5 lý do khiến cho banner quảng cáo của bạn không ai lick vào. Hãy cùng nhau tìm hiểu ngay nhé!
3.Họ đang không có ý định mua hàng
Thông điệp được truyền tải trong quảng cáo của bạn nên được gắn với các giai đoạn, hành trình của khách hàng tiềm năng. Sử dụng các nội dung khác nhau để thay đổi các banner quảng cáo dựa trên danh sách các độc giả, những người đã từng đáp ứng một tiêu chí hoạt động nào đó, chẳng hạn dowload ebook trước đó.
Ví dụ, lần đầu tiên độc giả vào trang web của bạn, bạn có thể cho họ thấy một quảng cáo cho một ebook. Một khi họ đã tải về, thời gian sắp tới nhất định họ sẽ quay lại trang web của bạn, lần này bạn sẽ cung cấp cho một webinar. Sự dẫn dắt của bạn sẽ dẫn đến việc tăng tỷ lệ nhấp chuột vào banner quảng cáo cũng như tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng.
4.Trang web đang không được tối ưu hóa di động
Trên một trang web không được tối ưu hóa điện thoại di động, người dùng cần phóng to, thu nhỏ liên tục chỉ để đọc những gì có trên một banner quảng cáo. Các phản ứng có khả năng sau đó thường sẽ là gì? Độc giả có thể bấm vào quảng cáo một cách khó khăn hoặc hoàn toàn bỏ qua chúng. Vấn đề sẽ tồi tệ hơn khi người dùng sẽ sử dụng ứng dụng công nghệ chặn quảng cáo trên điện thoại di động, có thể dẫn đến sự suy giảm nghiêm trọng của hiệu quả các banner quảng cáo.
cách đơn giản để tránh điều này đó là xây dựng một trang web đã được tối ưu hóa phiên bản di động và công nghệ tiên tiến nhất hiện nay – công nghệ Responsive giúp trang web tự động tối ưu trên mọi thiết bị từ desktop, tablet, laptop hay điện thoại. Bạn cũng bên dựa vào trang web CTA hoặc dựa vào dòng liên kết văn bản gốc để tìm các gợi ý nhấp chuột cho các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị của bạn.
5.Banner quảng cáo không cung cấp giá trị cho người đọc
Nếu banner quảng cáo của bạn không rõ ràng để chỉ người dùng làm thế nào họ đọc được, mọi người sẽ bỏ qua. Thay vì quảng cáo banner truyền thống, tại sao bạn không xem xét việc sử dụng không gian CTA cho một đề nghị nội dung? Điều này cung cấp cho người đọc động lực lớn để dừng lại và nhấp vào quảng cáo. Điều này có thể đòi hỏi một chút nỗ lực từ các bạn để suy nghĩ về sự tương quan giữa các nhu cầu của khách hàng và nội dung banner quảng cáo nhưng cuối cùng nó sẽ đem lại nhiều hiệu quả hơn bạn tưởng.
Khi độc giả của bạn thấy một cái gì đó mà họ thích hoặc họ nghĩ rằng là sẽ nâng cao chất lượng đời sống, công việc của họ theo cách nào đó, thì họ sẽ không ngần ngại nhấp vào những quảng cáo đó. Với độc giả, họ sẽ hạnh phúc khi nhìn thấy các banner quảng cáo thú vị, hữu ích.
>> Xem thêm: 5 lý do banner quảng cáo của bạn không ai click vào (Phần 1)