Một chiến lược Content Marketing hiệu quả đòi hỏi phải được đầu tư nhiều tiền bạc và cần có phương pháp thực hiện đúng đắn để khỏi dậy nhu cầu mua sản phẩm của khách hàng. Dưới đây là những chia sẻ của chúng tôi về 5 phương pháp giúp cho chiến lược Content Marketing của bạn được thành công:
- Xác định và nghiên cứu đối tượng mục tiêu
Trước khi tạo ra một nội dung cho chiến dịch của mình, bạn cần phải trả lời những câu hỏi sau:
- Khách hàng của bạn là ai, thông tin cá nhân như: độ tuổi, giới tính, thu nhập…
- Sở thích của họ là gì?
- Nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm là gì?
- Khách hàng muốn nghe điều gì?
- Những câu hỏi mà khách hàng đặt ra cho bạn là gì?
Việc xác định và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ làm gia tăng cơ hội viral content của bạn. Một nội dung không thể thành công nếu như không được chia sẻ cho cộng đồng, nội dung của bạn càng được nhiều người biết đến thì càng thành công.
Quy trình xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả
- Tìm ra cách tốt nhất để giải quyết vấn đề của khách hàng.
Khi đã tìm được câu hỏi, sự quan tâm của khách hàng thì việc tiếp theo là bạn cần phải giải quyết những câu hỏi đó và liệu đâu mới là cách tốt nhất để giải quyết cho những nhu cầu đó của khách hàng?
Một chiến lược Content Marketing hiệu quả cần phải có khả năng chăm sóc khách hàng tương lai liên tục và luôn làm cho khách hàng mục tiêu cảm thấy hữu ích, được quan tâm.
- Trở thành một địa chỉ cung cấp thông tin đáng tin cậy đối với khách hàng mục tiêu
Khi bạn đã đi qua 2 bước trên, nghĩa là bạn đã hiểu khách hàng của bạn là ai? Họ cần gì? Và giải pháp cho những nhu cầu đó của khách hàng mục tiêu là gì?
Bạn đừng chỉ chăm chăm nói về bạn, dịch vụ của bạn, chia sẻ thành tích của bạn, mà hãy là địa chỉ uy tín cung cấp những thông tin đáng tin cậy mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm.
- Hỗ trợ trực tuyến khách hàng có chứa nội dung liên quan
Khi một khách hàng tiềm năng ghé thăm sản phẩm, dịch vụ của bạn và cảm thấy sản phẩm và dịch vụ của bạn hữu ích, tuy nhiên, họ lại chưa rõ về một số vấn đề nào đó, thì đây là lúc cần đến công việc hỗ trợ và chăm sóc khách hàng từ phía bạn để giúp họ hiểu rõ về tính năng và lợi ích do doanh nghiệp bạn cung cấp.
Chiến lược Content Marketing hiệu quả cần sự hỗ trợ, tư vấn trước và sau khi bán hàng
Nếu như bạn thiếu đi công việc này thì chắc chắn khách hàng sẽ lưỡng lự và có thể rời bỏ bạn để tìm kiếm một sản phẩm cạnh tranh khác có sự hỗ trợ tốt hơn so với doanh nghiệp của bạn. Do đó, Content Marketing cần cung cấp sự hỗ trợ, tư vấn trước và sau khi bán sản phẩm nhằm gia tăng sự thiện cảm của khách hàng đó đối với thương hiệu của bạn, do đó họ sẽ trung thành với thương hiệu hơn, giúp doanh nghiệp của bạn có sự gia tăng bền vững về doanh số bán hàng.
- Hỗ trợ để khách hàng mua sản phẩm dễ dàng
Những nhà bán lẻ hàng đầu bao giờ cũng đưa ra những hỗ trợ tối ưu về công nghệ và cả về quy trình đổi trả hàng hóa. Bạn hãy tạm quên đi những cái lợi trước mắt mà hãy tạo ra những Content Marketing đơn giản hóa quá trình mua hàng cho khách hàng, bạn sẽ có nhận được con số doanh thu lớn hơn những gì bạn mong đợi.
Với 5 phương pháp giúp cho chiến lược Content Marketing hiệu quả được chúng tôi chia sẻ ở trên, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn.
>> Xem thêm: Marketing Online gồm có những gì?