X

7 frameworks thiết kế web được yêu thích hàng đầu trong năm 2018

Hiện nay, giới thiết kế web đã có rất nhiều loại frameworks, một số đó đóng vai trò quan trọng và được lòng nhiều lập trình viên khắp thế giới. Qua bài viết này, Webdoctor sẽ giới thiệu với các bạn 7 frameworks thiết kế web đang được ưa chuộng nhất, hứa hẹn làm mưa làm gió trong năm 2018 nhé!

Frameworks thiết kế web là những nền tảng cơ bản hỗ trợ cho các lập trình viên thiết kế và sáng tạo nên các sản phẩm website đọc đáo và hoàn chỉnh. Tùy theo các ngôn ngữ lập trình và loại website mà người ta chia làm nhiều loại frameworks khác nhau.

1.Angularjs

Trong trường hợp bạn đã cập nhật các công nghệ phát triển website mới nhất trên thị trường thì Angularjs là một cái tên khá quen thuộc mà bạn không thể bỏ qua. Đây là một frameworks thiết kế web mã với nguồn mở JavaScript được thiết kế đặc biệt cho các ứng dụng trang đơn giản.
Phiên bản phát hành gần đây của Angularjs 2 có nhiều chỉnh sửa, cải tiến hoàn chỉnh hơn nên khả năng lựa chọn sử dụng nó cũng tăng nhiều hơn.

2.React JS

React JS thực chất là một thư viện JavaScript mã nguồn mở. Frameworks thiết kế web đặc biệt này được sử dụng khá phổ biến trong việc phát triển giao diện người dùng hoặc giao diện ứng dụng web trên các thiết bị di động.
Chúng phù hợp để phát triển các ứng dụng, loại web lớn chứa các dữ liệu có thể thay đổi liên tục theo thời gian.

3.Laravel

Đây là một trong những cái tên tốt mà bạn cần lưu tâm khi nói về frameworks thiết kế web. Frameworks này xuất hiện vào năm 2011 và mang lại khá nhiều tiện lợi cho quá trình làm việc của các nhà thiết kế website lúc bấy giờ. Laravel được phát hành miễn phí như một khuôn khổ PHP mã nguồn mở được xây dựng để thiết lập các ứng dụng web hiện đại ttheo mô hình kiến trúc mô hình MVC.
Một trong số tính năng nổi bật của Laravel chính là hệ thống đóng gói mô đun cùng với trình quản lý chuyên dụng, các tiện ích giúp triển khai ứng dụng một cách dễ dàng hơn và có khả năng truy cập các cơ sở dữ liệu khác nhau…

4.Node JS

Đây là một mã nguồn được thiết lập dựa trên nền tảng Javascript V8 Engine. Node JS sử dụng bởi hàng trăm lập trình viên website trên toàn thế giới. Frameworks này có khả năng chạy trên nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau từ Windows cho tới Linux, MacOs.
Không chỉ vậy, NodeJS còn cung cấp các thư viện phong phú ở dạng Javascript Module khác nhau giúp đơn giản hóa việc lập trình và giảm thời gian ở mức thấp nhất.
Nhiều tính năng vượt trội như Real Time, tốc độ chạy nhanh, khả năng mở rộng cao…đều có trong Node JS.

5.Symfony

Symfony là frameworks thiết kế web được viết bằng ngôn ngữ PHP phù hợp với các dự án, công trình quy mô lớn hoặc các dự án cấp doanh nghiệp phức tạp.
Phiên bản Symphony 3.1 mới nhất hỗ trợ các lập trình viên phát triển một trang web có thể mở rộng linh hoạt với các yêu cầu kinh doanh đa dạng.
Tuy nhiên, phiên bản cũ Symfony cũng có thể làm việc với các nền tảng nguồn mở khác như Drupal, Piwik và PHPBB.

6.ASP.NET

ASP.NET là một trong số các frameworks thiết kế web tốt nhất do Microsoft xây dựng và được các nhà phát triển coi là một trợ thủ khá mạnh để tạo ra các trang web động cùng với các ứng dụng web đa dạng, phong phú. ASP.Net chủ yếu được xây dựng trên Common Language Runtime hoặc CLR giúp các lập trình viên viết mã ASP.NET bằng bất kỳ ngôn ngữ nào được hỗ trợ bởi. NET.

7.Ruby on Rails

Đây là một trong những frameworks được ưa chuộn nhất trong số các frameworks thiết kế web hiện nay. Các thương hiệu lớn và nổi tiếng như Hulu, Airbnb, Basecamp,.. đã phát triển trang web của họ với loại frameworks này.
Ruby on Rails được miễn phí từ năm 2005 và chạy trên Linux. Theo nhận định các nhà phát triển web, nền tảng này tương đối dễ sử dụng, nó cho phép các nhà phát triển web di chuyển từ giai đoạn lập kế hoạch sang phát triển thực tế rất nhanh và tương đối tốt hơn các công nghệ khác. Đó là lí do Ruby on Rails nổi bật và có độ phổ biến đến vậy.

Và đó là những fameworks thiết kế web phổ biến và được các nhà thiết kế website ưa chuộng nhất. Mong là bài viết trên sẽ giúp bạn chọn được frameworks ưng ý nhất cho website của mình.
Và đừng quên liên hệ ngay với Webdoctor để được tư vấn nhiệt tình và phục vụ tận tình cho việc thiết kế website cho thương hiệu của mình nhé!