Tiếp thị nội dung đang là một trong những xu thế phát triển mạnh mẽ nhất trong năm 2016. Thực tế cho thấy đây là cách tiếp cận hiệu quả và bền vững nhất mà thông qua đó chúng ta sẽ kiếm được những khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu của bạn. Cũng như các hình thức marketing khác, bạn cần phải nắm được và hiểu rõ như vậy mới tạo ra một chiến dịch Marketing thành công. Bài viết này tôi sẽ chia sẻ những bí quyết xây dựng content marketing hiệu quả nhất hiện nay
1. Tư duy sáng tạo
Bạn nên xây dựng một kế hoạch content marketing thành 2 loại ngắn hạn và dài hạn. Viết bài PR, hay tạo Blog… được xem như là một kế hoạch trong ngắn hạn.
Trong khi đó, các hình thức marketing khác như e-book, white paper hay infographics là một trong những phần tất yếu trong kế hoạch dài hạn. Nếu bạn biên soạn tốt một ebook, nó sẽ giúp bạn giải quyết được các vấn đề thiết yếu cho khách hàng, bằng việc có được các thông tin liên lạc, hay bất kỳ các thông tin liên quan, khi đó các khách hàng hiện tại sẽ trở thành khách hàng tiềm năng trong tương lai của bạn.
Bạn cần quan tâm đến mục tiêu của nội dung cũng như sự thành công của chiến dịch khi lên ý tưởng. Về cơ bản nếu có chiến lược về tư duy hiệu quả sẽ giúp bạn đánh giá được các mục tiêu content marketing thông qua một qui trình.
2. Xây dựng các phương tiện truyền thông
Dựa vào nội dung mà bạn muốn truyền đạt để lựa chọn phương thức truyền thông hợp lý. Ví dụ, bạn dự định dùng blog post làm chiến lược nội dung, thì các trang blog chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Hay nếu bạn chọn nội dung là các video thì kênh youtube có thể giúp bạn truyền tải thông điệp một cách hiệu quả.
3. Hiểu rỏ về đối tượng mục tiêu
Sẽ là sự thất bại nếu như bước đầu bạn xác định sai về đối tượng và chiến dịch mà bạn đang làm. Ngoài việc thu thập các thông tin cá nhân bạn còn phải tìm hiểu sâu hơn nữa về khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến. Ví dụ như hành vi, sở thích và mục tiêu cuộc sống…
Cũng như dựa vào tính cách của đối tượng bạn sẽ tạo ra được những nội dung liên quan mà họ đang quan tâm hay sở thích từ đó nhanh chóng kết nối với họ trong khoản thời gian nhất định.
4. Nội dung có khả năng truyền tải.
Để có bí quyết xây dựng Content marketing hiệu quả nhất bạn hãy tạo ra các bài viết có sự lan tỏa, tương tác và có tính xã hội, nhân văn cao hay liên quan đến sự kiện nổi bật… sẽ giúp bạn có một chiến dịch thành công. Đồng thời để đảm bảo nội dung được chia sẻ và truyền tải rộng rãi, có thể sử dụn bài viết trong nhiều ngữ cảnh khác nhau.
Content được xem là vua trong thế giới tiếp thị hiện nay
5. Refresh chiến lược – thường xuyên làm mới mình
Khách hàng sẽ luôn luôn cảm thấy thích thú khi bạn thường xuyên làm mới hình ảnh, vị thế và chiến lược. Cũng như thường xuyên mang đến các yếu tố lôi cuốn như infographics, video, webinar….
Rút kết
Để xây dựng và tạo cho mình một “bí quyết xây dựng content marketing hiệu quả nhất”. Bạn phải tạo cho khách hàng cảm nhận được “cái tâm” của bạn trong nội dung. Bằng không, cái gọi là Content marketing mà bạn nghĩ rằng mình đang xây dựng một cách hoàn hảo sẽ sụp đổ như một lâu đài cát.