X
    Chuyên mục: content

Bật mí cách viết content hay giúp bạn lên top tìm kiếm trên Google

Content Marketing là điểm khởi đầu cho tất cả các chiến dịch Internet Marketing của bạn. Cho dù bạn là một chủ doanh nghiệp nhỏ đang tìm kiếm khách hàng mới hay một chủ trang web lôi kéo thêm khách viếng thăm thì bạn đều phải có cách viết content hay.

Bật mí cách viết content hay giúp bạn lên top tìm kiếm trên Google

Với cách viết content hay hiệu quả, cơ hội nâng cao doanh số, quảng bá thương hiệu lại càng dễ dàng hơn bao giờ hết.  Hãy nắm bắt ngay bí quyết dưới đây để biến doanh nghiệp của mình trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt người tiêu dùng nhé.

1. Nghiên cứu thị trường cạnh tranh

Thật khó để tìm ra một chủ đề chưa được ai nhắc đến, đặc biệt là trong một lĩnh vực phong phú, giàu nội dung như marketing. Bạn cần phải thu hẹp và bao gồm các chủ đề không được nhận nhiều sự quan tâm từ các writer khác. Bất cứ khi nào bạn có một ý tưởng về chủ đề nào đó, hãy xem xét chặt chẽ xem nội dung nào đã được nói đến.

Đã có sẵn một số hướng dẫn xuất sắc, nhưng không có nhiều cạnh tranh? Bạn có thể lôi kéo người đọc một cách đơn giản bằng cách tiếp cận chủ đề từ góc độ khác.

2. Ý tưởng chủ đề bài viết

Bật mí cách viết content hay giúp bạn lên top tìm kiếm trên Google

Mỗi ý tưởng chủ đề cần phải đến từ một sự nghiên cứu. Cách mọi người tìm thấy nội dung trên web ngày hôm nay là quan tâm và tìm kiếm trên web. Nếu không có ai thực hiện tìm kiếm, cho dù nội dung của bạn hay như thế nào, không ai có thể tìm thấy nó. Hãy thử tìm kiếm ý tưởng nội dung ở những nơi mà mọi người đặt câu hỏi và muốn có câu trả lời. Những vấn đề nào mà mọi người phải đối mặt và không thể tự mình giải quyết, và làm thế nào bạn có thể mang lại một câu trả lời chất lượng tốt cho họ?

Mọi người tìm kiếm trên web khi họ muốn thực hiện một tác vụ và khi muốn đạt được kiến ​​thức. Điều đầu tiên rất tuyệt cho các trang đích và trang sản phẩm, nhưng ít tuyệt vời hơn đối với các bài viết thông tin. Tìm kiếm những câu hỏi mà mọi người muốn học. Đó là nơi mà bạn nhận được nhiều sự quan tâm nhất.

3. Chất lượng và độ dài bài đăng

Bật mí cách viết content hay giúp bạn lên top tìm kiếm trên Google

Xếp hạng của Google đến từ nội dung chất lượng và hoàn toàn dựa vào cách viết content hay không của bạn. Các cập nhật thuật toán quy mô lớn đã được dành để phân tích và giải thích chất lượng nội dung của bài viết trực tuyến và thuật toán của Google đã trở nên rất phức tạp. Nội dung ngắn, rẻ tiền, tầm thường sẽ không thể xếp hạng cao.

Đừng đi đường tắt. Đặt thời gian và nỗ lực để tạo ra nội dung của bạn. Trích dẫn nguồn, nghiên cứu, phân tích dữ liệu và làm cho nó trở nên hoàn mỹ. Đừng lo lắng về số lượng từ và mật độ từ khoá, hãy viết nội dung có giá trị. Khi nội dung của bạn là một kiệt tác, nó sẽ tự nhiên nổi lên trên cùng.

4. Số lượng bài đăng

Trong nhiều năm qua, đây là một kỹ thuật marketing phổ biến để cho ra hàng trăm hoặc hàng nghìn bài viết trên mỗi từ khóa có thể tưởng tượng được, chỉ để có được một sự hiện diện trên mạng. Google đã chấm dứt kỹ thuật này và hiện tại thì có ít bài viết với nội dung chất lượng sẽ tốt hơn. Các blog có tên tuổi lớn chỉ xuất bản một hoặc hai lần một tuần, nhưng khi nội dung của họ quá tuyệt vời thì mọi bài viết đều có thể xếp hạng.

Trên đây là cách viết content hay, sáng tạo mà bạn có thể lưu lại để tham khảo và xây dựng cho mình những content tuyệt vời, hấp dẫn người khác. Chúc bạn thành công!