WordPress là một nền tảng thân thiện với người dùng. Nó đi kèm với một loạt các cài đặt và tính năng mà người mới dùng có thể cảm thấy choáng ngợp. Do đó, các nền tảng forum trên WordPress sẽ giúp bạn điều hướng các chủ đề WordPress mới bắt đầu và nâng cao tốt hơn. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều hỗ trợ trực tuyến cho chủ sở hữu trang web WordPress. Cho dù bạn muốn tìm hiểu cách thiết kế các trang tùy chỉnh, quản lý plugin hay bảo vệ trang web của mình, bạn đều có thể tìm thấy người dùng hoặc nhà phát triển WordPress có kinh nghiệm sẵn sàng trợ giúp bạn.
Xem thêm:
1. Diễn đàn hỗ trợ WordPress.org
WordPress là một CMS hay còn được hiểu là hệ quản trị nội dung trang web có mã nguồn mở. Các nhà phát triển liên tục làm việc trên phần mềm và mã có sẵn để bất kỳ ai cũng có thể nghiên cứu và sửa đổi chúng. Ngoài ra, WordPress là một trong các nền tảng forum có một cơ sở người dùng lớn, cung cấp tài nguyên cho 42,9% trang web. Sự phổ biến của nền tảng giúp tìm thấy nhiều tài nguyên trực tuyến và sự hỗ trợ trên diễn đàn hỗ trợ WordPress.org này. Mỗi diễn đàn dành riêng cho một vấn đề cụ thể như: cài đặt CMS, sửa lỗi, phát triển plugin,… Bạn cũng có thể xem các chủ đề do người dùng khác đăng hoặc gửi chủ đề của riêng bạn. Ngoài ra, có thể sử dụng thanh tìm kiếm để tìm các bài đăng về một vấn đề cụ thể. Bằng cách này, bạn có thể đọc về các lỗi tương tự mà người dùng khác gặp phải trước khi gửi truy vấn. Nếu bạn xem các câu trả lời cho một bài đăng cụ thể, bạn có thể thấy rằng người kiểm duyệt hoặc nhà phát triển đã cung cấp giải pháp cho vấn đề đó. Các diễn đàn WordPress chính thức là lựa chọn phù hợp cho cả người mới bắt đầu và người dùng đã có nhiều kinh nghiệm. Trước khi gửi một bài đăng trong diễn đàn WordPress, điều cần thiết là phải đọc các bài đăng được ghim lên đầu. Chúng thường chứa một bộ hướng dẫn cho người dùng, cũng như thông tin về các lỗi WordPress phổ biến mà bạn cần lưu ý.
2. Quora
Bạn có thể đã quen thuộc với Quora. Đây là một nền tảng forum phổ biến cho phép người dùng đăng câu hỏi về các chủ đề khác nhau, chia sẻ kiến thức của họ với những người khác. Quora có một phần dành riêng cho tất cả mọi thứ về WordPress. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các diễn đàn hoặc không gian về các chủ đề khác nhau, bao gồm các plugin, chủ đề và WooCommerce. Bạn có thể theo dõi bất kỳ không gian nào mà bạn quan tâm, gửi câu hỏi và trả lời những bài đăng. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi những người dùng khác và kết nối với họ thông qua tin nhắn trực tiếp. Quora là một nền tảng có nhiều tài nguyên giá trị cho tất cả các loại người dùng WordPress. Tuy nhiên, bạn sẽ cần tạo một tài khoản để tham gia vào các diễn đàn. Sau khi đăng nhập vào Quora, bạn có thể bắt đầu đặt câu hỏi về tất cả các chủ đề WordPress. Ví dụ: bạn có thể muốn tìm hiểu độ dài bài viết lý tưởng cho SEO. Quora thậm chí sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các câu hỏi liên quan. Mỗi truy vấn thường sẽ có cả những câu trả lời từ các chuyên gia trong lĩnh vực này.
3. WordPress Development Stack Exchange
Vì WordPress là mã nguồn mở nên bạn sẽ tìm thấy rất nhiều diễn đàn dành riêng cho việc phát triển web. Ví dụ: trang web trả lời và câu hỏi phổ biến Stack Exchange có một phần dành riêng cho phát triển WordPress. Diễn đàn này rất hữu ích nếu bạn muốn tùy chỉnh trang web WordPress của mình bằng mã hoặc cần một số trợ giúp với một dự án phát triển. Nếu bạn gặp sự cố, bạn thậm chí có thể chia sẻ mã của mình với những người dùng khác trên diễn đàn để tìm trợ giúp. Các nhà phát triển khác có thể phát hiện ra lỗi trong công việc của bạn hoặc đề xuất một giải pháp thay thế khi sử dụng nền tảng forum này. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu những người dùng khác cung cấp một đoạn mã có thể giúp bạn thêm một tính năng cụ thể vào trang web của mình.
4. Cộng đồng WooCommerce trên Slack
Nếu bạn đang thiết lập một cửa hàng trực tuyến, bạn có thể đang tìm kiếm các nền tảng forum dành riêng cho WooCommerce. Một địa điểm tuyệt vời để bắt đầu là Slack. Đây là một nền tảng nhắn tin tạo điều kiện cho sự hợp tác nhóm tại nơi làm việc. Tuy nhiên, Slack cũng đóng vai trò như một forum hữu ích cho các cộng đồng khác nhau. Cộng đồng WooCommerce trên Slack cho phép người dùng giao tiếp thông qua tin nhắn trực tiếp
Bạn có thể truy cập diễn đàn này trong phiên bản Slack miễn phí. Tại đây, bạn có thể theo dõi các cuộc trò chuyện về các kênh WooCommerce khác nhau, bao gồm marketing, tiện ích mở rộng và phát triển. Sử dụng giao diện nhắn tin, bạn có thể trả lời các câu hỏi do người dùng khác gửi và đăng câu hỏi của riêng bạn. Bạn thậm chí có thể bắt đầu kênh của riêng mình và thêm những người dùng khác làm đồng đội của bạn để gửi tin nhắn trực tiếp cho họ.
5. WordPress Explained
Nếu bạn là người dùng Facebook đang hoạt động, bạn có thể muốn thử các nhóm WordPress có sẵn trên nền tảng này. Mặc dù họ không phân loại là forum, các nhóm này cung cấp không gian tương tác và giáo dục cho người dùng WordPress. Nền tảng này được thiết kế cho người mới bắt đầu sử dụng WordPress. Người dùng có thể đăng câu hỏi về nhiều chủ đề khác nhau. WordPress Explained được cung cấp bởi Hostinger và có một cộng đồng rất tích cực. Ngoài ra, nó hiển thị cho công chúng, do đó, bạn có thể theo dõi hoạt động của nó mà không cần tham gia. Tuy nhiên, bạn sẽ cần đăng nhập Facebook để đăng bài trong nhóm và tương tác với những người dùng khác.
6. WordPress Hub – Trợ giúp cho những người mới bắt đầu
Một nhóm Facebook hữu ích khác là WordPress Hub – Trợ giúp WordPress cho người mới bắt đầu. Được quản lý bởi nhóm tại CodeinWP và ThemeIsle, cộng đồng này có hơn 11.000 thành viên và chứa nhiều tài nguyên có giá trị. Người dùng nền tảng forum này được khuyến khích đặt câu hỏi và chia sẻ mẹo, thủ thuật của họ với các thành viên khác. Ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy các hướng dẫn, đề xuất plugin và nội dung khác liên quan đến WordPress. Đây là một tập đoàn tư nhân, tuy nhiên, bất kỳ ai cũng có thể tham gia. Bạn chỉ cần đọc các quy tắc và trả lời ba câu hỏi để yêu cầu của bạn được chấp thuận tham gia nhóm.
7. WordPress nâng cao
Nếu bạn là một nhà phát triển hoặc một người dùng WordPress cao cấp hơn, bạn có thể cân nhắc tham gia một nhóm Facebook chuyên gia. Ví dụ: Advanced WordPress là một forum dành cho những người muốn mở rộng kiến thức và chia sẻ những hiểu biết của họ với những người khác. Nhóm này có hơn 30.000 thành viên, vì vậy bạn có thể sẽ tìm được trợ giúp khi gặp sự cố. Bạn cũng sẽ thấy các cuộc thảo luận về các xu hướng và tin tức về WordPress mới nhất. WordPress nâng cao là một nhóm riêng tư. Do đó, bạn sẽ cần đọc các quy tắc của nhóm và trả lời một số câu hỏi để có thể tham gia.
8. Reddit
Reddit là một trong những nền tảng phổ biến nhất cho các cuộc thảo luận trực tuyến. Nó bao gồm một mạng lưới cộng đồng nơi người dùng có thể chia sẻ ý tưởng, đặt câu hỏi và đăng hình ảnh, video. Bạn sẽ tìm thấy các nhóm Reddit ở tất cả các loại chủ đề và sở thích, bao gồm cả WordPress. Cộng đồng Reddit WordPress có hơn 160.000 thành viên. Sự phổ biến này khiến nó trở thành một trong các nền tảng forum tốt nhất để nhận lời khuyên về các vấn đề liên quan đến WordPress. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tra cứu một chủ đề cụ thể trong nhóm. Rất có thể những người dùng khác đã đăng về vấn đề tương.Các chủ đề phổ biến có xu hướng nhận được nhiều sự tham gia, bao gồm nhận xét, lượt ủng hộ và lượt chia sẻ của mọi người. Tuy nhiên, bạn sẽ cần có tài khoản Reddit để có thể tương tác với những người dùng khác và đăng bài trong cộng đồng này.
Webdoctor
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn