Mức độ website traffic là một thước đo tạo nên sự khác biệt cho một trang web. Ngay cả khi bạn thu hút được nhiều lưu lượng truy cập, người dùng cần thực hiện hành động mục tiêu và tương tác với trang web của bạn. Để có một trang web thành công, bạn cần thu hút khách truy cập bằng thiết kế và nội dung của mình, khiến họ ở lại lâu nhất có thể. Vậy làm cách nào để bạn tăng website traffic một cách hiệu quả?
Xem thêm:
Website traffic bao gồm những gì?
- Nguồn lưu lượng
- Khách truy cập lặp lại, khách mới
- Thời gian trên trang
- Thời lượng phiên
- Trang mỗi phiên
- Tỷ lệ thoát
- Tỷ lệ chuyển đổi
- Sự tương tác xã hội
Tối đa hóa website traffic của người dùng?
Cải thiện điều hướng website
Giữ cho điều hướng của bạn đơn giản và dễ hiểu để giúp khách truy cập tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn, hãy tạo một thanh tìm kiếm để người dùng có thể tìm các chủ đề theo từ khóa.
Làm cho trang web của bạn nhanh hơn
Một trang web nhanh là yếu tố quan trọng để tăng website traffic. Theo nghiên cứu của Neil Patel, mỗi giây website của bạn tải lâu hơn, khách truy cập sẽ giảm xuống. Sử dụng các công cụ như Pingdom hoặc Page Insights của Google để xem tốc độ tải trang web của bạn. Ngoài việc hiển thị cho bạn các con số, nó sẽ cung cấp một số mẹo để cải thiện thời gian tải.
Tăng cường liên kết nội bộ
Liên kết nội bộ hướng người dùng từ phần này sang phần khác của trang web của bạn. Một hình thức cơ bản của việc đó là thêm liên kết đến một phần nội dung. Liên kết nội bộ cũng là về các CTA, điều hướng hoặc liên kết hình ảnh. Một đường dẫn liên kết nội bộ rõ ràng sẽ rất tốt cho việc tăng website traffic của bạn, vì nó khiến người dùng ở lại lâu hơn.
Hiển thị nội dung liên quan
Nội dung có liên quan là một cách khác để cung cấp cho khách truy cập nội dung phù hợp hơn để khiến họ dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn. Nếu một khách truy cập thích bài viết của bạn về việc tuyển dụng các nhà phát triển cho một công ty khởi nghiệp. Họ có thể muốn biết thêm thông tin về việc tuyển dụng cho các doanh nghiệp nhỏ. Bạn có thể thêm chúng theo cách thủ công hoặc sử dụng các plugin WordPress như Bài đăng có liên quan theo ngữ cảnh hoặc Plugin bài đăng có liên quan khác .
Sử dụng chatbots
Chatbots cung cấp cách trả lời các câu hỏi thường gặp mà không gây căng thẳng thêm cho nhóm hỗ trợ của bạn. Hơn một phần ba khách hàng muốn xem các công ty sử dụng chatbots. Họ có thể thay thế người thật hoặc giải quyết các câu hỏi tiêu chuẩn trước khi kết nối một nhà điều hành trực tiếp. Điều này cũng giúp tăng website traffic của bạn.
Cung cấp hỗ trợ thời gian thực
59% khách hàng không có khả năng chuyển đổi nếu thời gian chờ đợi của họ hơn một phút. Bạn có thể giảm thời gian chờ đợi bằng cách triển khai trò chuyện trực tiếp trên website của mình. Hộp trò chuyện cũng hữu ích để thúc đẩy chuyển đổi. Họ có thể mang lại nhiều khách hàng tiềm năng thương mại điện tử mới gấp 4-8 lần .
Đảm bảo website thân thiện với di động
Gần một nửa số người Mỹ dành 5 đến 6 giờ mỗi ngày trên điện thoại của họ. Vì vậy, bạn muốn trang web của mình được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Bạn có thể bắt đầu tại trình kiểm tra của Google để xem những gì có thể được cải thiện. Ngoài điểm số của bạn, nó sẽ cung cấp cho bạn một số gợi ý. Hoặc bạn có thể đạt điểm cao và yên tâm rằng bạn đã được bảo vệ lưu lượng truy cập trên thiết bị di động.
Làm mới nội dung của bạn
Nếu một người truy cập website đến một bài viết cũ, bạn vẫn muốn họ ở lại và đọc nó. Nếu được cập nhật dữ liệu mới, nó có nhiều khả năng sẽ thú vị hơn đối với người đọc và khiến họ dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn. Nội dung cập nhật cũng sẽ giúp các bài viết cũ của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
Gửi thông báo đẩy
Traffic của người dùng không phải là thu hút người dùng của bạn chỉ một lần. Điều quan trọng không kém là thu hút khách truy cập trở lại trang web của bạn. Đây là nơi mà thông báo đẩy có thể hoạt động thực sự mạnh mẽ. Chúng được phân phối đến các trình duyệt trên thiết bị di động và máy tính để bàn ngay cả khi người dùng đang ở trên một trang web khác.
Cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa
Không tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa sẽ khiến bạn gặp bất lợi. 72% người tiêu dùng nói rằng họ chỉ tương tác với các thông điệp tiếp thị được cá nhân hóa. Để tạo trải nghiệm được cá nhân hóa, bạn cần dữ liệu về khách truy cập và các chỉnh sửa đối với trang web của mình. Bạn có thể tạo các loại phân đoạn khác nhau, chẳng hạn như nhân khẩu học, địa lý, ngôn ngữ hoặc ngữ cảnh. Sau khi bạn có dữ liệu của mình, hãy chọn cách bạn muốn phân đoạn chúng.
Webdoctor
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn