Làm thế nào để bài viết của bạn có thể thu hút được thật nhiều độc giả? Mặc dù bạn đã viết bài SEO rất chuẩn nhưng vẫn không thể thu hút được người đọc. Lý do là vì bạn chưa biết cách đi link bài viết hiệu quả theo hành vi của người dùng.
Khi viết bài SEO link là rất quan trọng, vì trong các template của website thì thông thường link rất dễ nhận thấy trong các bài viết. Mà thông thường đây là cách mà người đọc tìm ra một thông tin khác hiệu quả hơn bất kì một cách nào khác. Google là sự tập hợp các link của rất nhiều bài viết có liên quan đến từ khóa tìm kiếm. Vì vậy nếu như như bạn không chú ý đến link , không đặt link hay đặt link không đúng cách trong bài viết thì sẽ là một điều thiếu sót rất nghiêm trọng. Vì vậy bạn hãy tham khảo những kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây để có thể viết bài đi link một cách hiệu quả nhất nhé.
Tìm kiếm hành vi của người đọc
Một bài viết lôi cuốn hấp dẫn phải là một bài viết có chứa đựng những giá trị mà người đọc đang muốn tìm kiếm. Nên bạn hãy nghĩ thử nghĩ xem người đọc thực sự muốn tìm thấy điều gì trong nội dung của bạn. Và ngay đúng lúc họ tìm thấy thì hãy thêm vào một link để họ có thể tìm thấy được nhiều hơn nữa.
Cách viết bài và đi link bài viết hiệu quả thường là một thông tin về trợ cấp hay những ưu đãi, khuyến mãi đặc biệt, link sẽ hướng dẫn cho người đọc chi tiết cách làm thế nào để có thể nhận được những ưu đãi này. Mô tả về sản phẩm thì link sẽ là bước tiếp theo để khách có thể mua hàng. Hay một chủ đề tổng quát thì link cũng sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin chi tiết hơn cho người đọc.
Chỉ dẫn link mà người đọc muốn có thông tin
Để có thể điều khiển các vấn đề hiển thị các module xung quanh nội dung đó là cả một nghệ thuật. Các trang web sale luôn là các trang riêng biệt và không có bất cứ một module nào về thông tin nào khác, điều này khiến cho khách hàng không bị xao nhãng và tập trung tối đa vào các sản phẩm và một số sản phẩm phát sinh kèm theo.
Khi viết bài đi link bạn nên loại bỏ những thứ không cần thiết như để người đọc vào phần giới thiệu trong website của bạn để tìm kiếm các thông tin về bạn. Và sẽ thật vô duyên nếu như bạn lại thiết kế tại dòng đầu tiên hoặc tại một cửa sổ popup hiện ra ngay khi họ vào trang thông tin giới thiệu và bảo là khách hàng hãy nhấp vào đây để mua ngay sản phẩm này với giá sốc.
Không phải là bạn không có quyền bán sản phẩm của bạn trong chính trang web của bạn nhưng bạn phải thật là tâm lý thì mới có thể làm khách hài lòng và giữ chân khách lâu.
Đừng nên quá tham lam
Viết bài đi link cũng giống như nấu ăn vậy, nếu bạn nấu quá nhiều món hầm sẽ thành món kho và rồi bị khét. Vậy nên bạn chỉ nên đi link về những thông tin quan trọng và thường xuyên dõi theo khách hàng của mình xem họ có thực sự thích thú click vào hay không.
Mong rằng với bài viết này, bạn sẽ biết cách viết content và đi link bài viết liên quan thật hiệu quả để có thể đạt được những lợi ích to lớn thông qua website của mình.
>> Xem thêm: Lưu ý gì khi viết bài quảng cáo chuẩn SEO?