Landing page hay còn gọi là trang đích không chỉ là các trang web nhỏ hơn, mà chúng còn là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ để tăng chuyển đổi. Do đó bạn phải biết cách tạo landing page và chọn được một trình tạo trang phù hợp với nhu cầu của bạn. Tạo trang đích dễ hơn tạo một website, miễn là bạn có các công cụ phù hợp. Với trình tạo mà có sẵn, bạn sẽ có được một trang landing page chuyên nghiệp và có thể hoạt động ngay trong một thời gian ngắn.
Xem thêm:
Landing page là gì? Nó hoạt động như thế nào?
Landing page là một trang bất kỳ nào đó khuyến khích người dùng làm điều gì đó như mua hàng, sử dụng dịch vụ,… Nói chung, một landing page có tiềm năng tốt sẽ cho khách truy cập biết những gì thương hiệu bạn đang cung cấp. Và hướng đến lời kêu gọi hành động (CTA) nhắc mọi người thực hiện hành động như bạn mong muốn. Sự khác biệt chính giữa trang đích và website chính là tiêu điểm, đây là điều mà nhiều người dùng sẽ bị nhầm lẫn. Cách để tạo được một Landing page là đầu tiên bạn phải chọn được nội dung cần tập trung vào. Trang này sẽ được tạo cho một đối tượng cụ thể. Tùy thuộc vào đối tượng, các landing page sẽ có từ ngữ, hình ảnh, thiết kế, điểm bán hàng chính và ưu đãi khác nhau.
Tại sao nên sử dụng Landing page?
Một trang landing page có thể đem lại lợi ích trong nhiều trường hợp:
- Bán hàng hóa và dịch vụ: Bạn có thể bán bất cứ thứ gì trên landing page: đồng hồ thiết kế, vé sự kiện hay các khóa học marketing,… Nếu bạn có một danh sách bao gồm 10 danh mục, bạn nên xây dựng một cửa hàng trực tuyến, như vậy sẽ hiệu quả hơn nhiều.
- Thu thập khách hàng tiềm năng: Nhờ một danh sách khách hàng tiềm năng mà bạn có thể gửi cho họ email, quảng cáo và bán các dịch vụ bổ sung.
- Có những chiến dịch riêng biệt: Ví dụ, bạn tổ chức các sự kiện. Bạn có thể kể về bản thân và giới thiệu các dự án đã hoàn thành trên trang web của mình. Tốt hơn là nên quảng cáo một sự kiện riêng biệt trên landing page. Điều này sẽ làm tăng uy tín và để lại ấn tượng cho khách hàng ghé thăm.
- Nếu không có website: Nếu bạn không cần một trang web chính thức, bạn có thể tạo một landing page để lưu trữ những danh mục đầu tư của mình hoặc thu thập danh sách người đăng ký.
- Khi bạn mới bắt đầu: Landing page sẽ giúp bạn biết được liệu thị trường có cần sản phẩm của bạn hay không.
Cách tạo landing page
Quá trình tạo ra landing page sẽ hơi khác nhau, chúng tùy thuộc vào trình tạo mà bạn đã chọn. Tuy nhiên, các bước chuẩn bị đều tương tự nhau cho dù bạn chọn nền tảng nào.
Dưới đây là những điều bạn cần phải ghi nhớ trước khi tạo landing page đầu tiên của mình:
- Thu hẹp đối tượng mục tiêu: Xác định chính xác đối tượng của thương hiệu muốn hướng tới. Thì sẽ càng dễ dàng giải thích lợi ích của sản phẩm và thu hút đúng khách hàng mong muốn
- Tìm ra mục tiêu của doanh nghiệp: Chọn được cấu trúc trực quan. Đảm bảo các yếu tố chính của bạn luôn được nổi bật trên trang.
- Viết một bản sao cho landing page: Sẽ hiệu quả nhất khi bạn giữ cho những gì bạn trình bày luôn ngắn gọn và rõ ràng. Nên nhắm mục tiêu đến các cụm từ độc lập và danh sách có dấu đầu dòng thay vì các đoạn văn bản dài.
- Chuẩn bị sẵn sàng các CTA: Thêm các nút để hướng dẫn người dùng hoàn thành chuyển đổi. Thông thường, bạn phải đặt chúng nổi bật và có văn bản hướng đến mục tiêu, như Mua ngay, Liên hệ ngay,…
- Chuẩn bị hình ảnh: Hình ảnh sẽ giúp nội dung của bạn trên landing page thuyết phục hơn.
- Bình luận, đánh giá: Những lời chứng thực của khách hàng giúp người dùng dễ dàng hình dung về hiệu quả sản phẩm của bạn. Điều này sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Cách thúc đẩy lưu lượng truy cập đến landing page của bạn
Nếu không có lưu lượng truy cập vào landing page. Bạn cần phải tìm cách đưa mọi người đến các landing page của mình và yêu cầu họ phản hồi CTA của bạn. Để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các trang đích bạn có thể tham khảo các ý tưởng sau:
- Tiếp cận với khách hàng bằng thông báo đẩy trên web.
- Thiết lập quảng cáo tìm kiếm có trả tiền: Bạn có thể tạo quảng cáo có trả phí, chẳng hạn như trong Google Ads, chỉ cần tạo quảng cáo hiển thị rõ ràng những gì người dùng nhận được khi họ nhấp vào.
- Thiết lập quảng cáo xã hội có trả tiền: Quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội cho phép bạn tiếp cận khán giả của mình và những người khác cũng giống như hiển thị cho họ landing page của bạn.
- Đăng trên các kênh xã hội: Tạo nội dung dựa trên mạng xã hội mà khán giả của bạn sử dụng. Chẳng hạn như Twitter cho thấy mức độ tương tác cao hơn với các chủ đề so với các bài đăng đơn lẻ.
- Chia sẻ nội dung của bạn trong các cộng đồng có liên quan.
- Thêm liên kết đến các landing page của bạn vào những nội dung trước đây.
Đừng tập trung vào một chiến thuật duy nhất, tốt hơn là bạn nên kết hợp nhiều ý tưởng. Sử dụng những cách trên này để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và chọn trình tạo landing page có thể theo dõi các nguồn lưu lượng truy cập của bạn.
Trình tạo Landing page tốt nhất
Trước khi bạn chọn một trình tạo landing page bạn nên xem xét các yếu tố sau:
- Bạn đang sử dụng nền tảng nào?
- Bạn có giỏi thiết kế không? Hầu hết các trình tạo trang đều cung cấp các mẫu, vì vậy bạn sẽ có thể tạo trang đích trong vài phút nếu bạn đã chuẩn bị sẵn nội dung của mình.
- Trình tạo không giới hạn số trang bạn có thể tạo. Bạn có thể muốn tạo các landing page để thử nghiệm A / B hoặc cho các chiến dịch khác nhau.
- Mức giá khá rộng nên bạn có thể chọn một cái gì đó phù hợp với túi tiền.
- Thử nghiệm và phân tích để biết liệu các nỗ lực quảng bá của mình có hiệu quả hay không.
- Chọn một dịch vụ cho phép bạn kết nối các miền của mình một cách dễ dàng.
Webdoctor
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn