X
    Chuyên mục: content

Cách viết bài Content Marketing chuẩn SEO

Cách viết bài Content Marketing chuẩn SEO khi các bạn tham gia vào nhóm viết bài Content Marketing của BC Media thì ngay từ những trao đổi ban đầu, tôi đã đưa ra một số tiêu chuẩn cần phải có khi triển khai một bài viết, nhưng phần lớn các bạn đều không hiểu tại sao phải tuân theo tiêu chuẩn đó và nó có tác dụng gì. Thực ra chúng đều nằm trong cách viết bài Content Marketing chuẩn SEO mà tôi sẽ giới thiệu cho các bạn ngay sau đây.

Trong danh sách các công việc về Marketing Online thì viết bài Content Marketing chuẩn SEO nhằm thúc đẩy sự phát triển của website là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. SEO có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhằm mục đích có được thứ hạng cao trên kết quả Google Search. Và việc viết bài Content Marketing đối với tôi là bước thứ 3 trong qui trình SEO..

  1. Lợi ích của Content Marketing chuẩn SEO

-Đón đầu xu hướng tìm kiếm của người dùng. Theo thói quen, nếu chúng ta đã thường xuyên đọc tin tức ở website nào thì sẽ nhớ tên và địa chỉ để vào trực tiếp website đó, ít sang những website lạ. Còn khi chúng ta muốn tìm hiểu về một vấn đề cụ thể, ví dụ “chụp ảnh cưới đẹp ở đâu?” thì chúng ta Google Search và 90% là vào 10 kết quả ở trang đầu Google. Vậy những bài viết nào sẽ xuất hiện ở trang đầu Google? Câu trả lời là kết quả của bài viết nào được đầu tư SEO đúng cách.

– Tăng lượng truy cập cho website. Khi bài viết xuất hiện ở trang đầu kết quả Google Search thì chắc chắn sẽ giúp website tăng lượng truy cập tự nhiên. Nếu như đó là một bài viết hay, chất lượng thì người đọc sẽ dành thời gian ở lại website đó lâu, họ có thể đọc thêm những bài viết liên quan có trong website và nhờ như vậy website đã tạo được sự uy tín với người dùng. Từ đó chủ website có thể bán được hàng, hoặc cung cấp được dịch vụ, còn nếu nội dung không hấp dẫn, họ sẽ thoát ra ngay.

  1. Hướng dẫn viết bài Content Marketing chuẩn SEO

Vậy viết bài Content Marketing chuẩn SEO là như thế nào? Có bao nhiêu bước thực hiện và căn cứ trên những tiêu chuẩn nào? Tôi thường chia ra làm  2 giai đoạn cụ thể:

Giai Đoạn 1: Chuẩn bị

  1. Nghiên cứu các từ khóa
  2. Chọn chủ đề hấp dẫn cho bài viết
  1. Lên cấu trúc cho bài viết, ý tưởng cho từng đoạn văn

Giai Đoạn 2: Viết bài theo chuẩn SEO:

Một bài viết theo chuẩn SEO sẽ bao gồm các yếu tố như sau. Tôi lưu ý rằng, đây là kinh nghiệm dựa trên quá trình tôi làm trực tiếp và cảm thấy hiệu quả.

  1. Tiêu đề bài viết có chứa từ khóa. Tiêu đề tốt nhất không dài hơn 70 ký tự. Nếu tiêu đề dài hơn 70 ký tự, hãy đảm bảo từ khóa nằm gọn trong 70 ký tự đầu tiên.
  1. Đoạn giới thiệu mở đầu bài viết có chứa từ khóa.
  1. Trong bài viết nên chia ra làm nhiều chủ đề nhỏ, mỗi chủ đề nhỏ đều có tiêu đề nhỏ. Một trong số các tiêu đề nhỏ có chứa từ khóa.
  1. Bài viết phải có nội dung phong phú, chất lượng và tốt nhất là có độ dài từ 500-800 từ, trong trường hợp quá ít thông tin thì phải viết tối thiểu là 350 từ. Trong nội dung bài viết (ngoài các tiêu đề) thì từ khóa xuất hiện thêm 2-3 lần. Chính vì điều này mà nếu bạn bài viết quá ngắn thì việc cho từ khóa xuất hiện 2-3 lần sẽ không được tự nhiên, tôi khuyến khích các bạn nên phát triển ý bài viết sâu hơn, phong phú hơn để cách trình bày của chúng ta được tự nhiên.
  1. Trong bài viết phải có hình ảnh minh họa. Tối thiểu là 03 hình minh họa. Khi chèn hình vào bài viết đồng thời phải chèn Alt-Text, trong Alt-text phải chứa từ khóa. Tôi thường dùng chính tiêu đề bài viết để điền vào Alt-Text nhằm dễ dàng quản lý.
  1. Trong bài viết phải có liên kết, bao gồm liên kết đến những bài viết khác trong cùng website, và liên kết với một website khác. Công việc này tôi cũng thực hiện cho các bạn trước khi đăng bài.
  1. Sau khi bài đăng trên website thì chia sẻ với mọi người để có traffic, nhờ đó mà bài viết dễ lên top Google Search hơn. Mỗi khi đăng bài cho các bạn xong, tôi thường chia sẻ trên Facebook, Google+, Twitter cũng như một số mạng xã hội khác.

Trên đây là những cách viết bài Content Marketing chuẩn SEO hiệu quả rất cao, các bạn hãy thao khảo và chúc bạn thành công.

>>Xem thêmHướng dẫn cách tạo Content Marketing thân thiện với thiết bị mobile