Content Marketing hay nói cách khác tiếp thị nội dung viết bài marketing sẽ là một trọng tâm chính cho các thương hiệu trong những năm trong tương lai. Việc làm này sẽ tăng cường sự hiện diện trực tuyến của bạn, dựa vào nó và đặt ra rất nhiều sự thách thức mới cho các doanh nghiệp. Và để có thể tạo ra một bài viết với nội dung hấp dẫn và chất lượng thì bạn cần phải có nhiều thời gian tích lũy, nghiên cứu, tập trung và lập ra các kế hoạch, bên cạnh đó bạn cũng không thể thiếu các kỹ năng viết bài SEO.
Bài viết dưới đây sẽ là một vài chia sẻ kinh nghiệm về cách viết bài nội dung hấp dẫn và chất lượng dành cho bạn.
Nội dung không nhất thiết phải tập trung vào sản phẩm và dịch vụ
Ông trùm nước giải khát Coca-cola là một trong những người tiên phong vấn đề này. Vì một số nội dung trên trang website của coca-cola thực sự không có liên quan bất kì điều gì đến thương hiệu. Họ chỉ tập trung vào câu chuyện trong sự liên kết với chiến lược. Họ thường không đề cập tới các sản phẩm hay nội dung mà chỉ nhấn mạnh nhiệm vụ của doanh nghiệp. Đồng thời kết nối tốt mối quan hệ giữa truyền thông xã hội và thương hiệu.
Câu chuyện mạnh mẽ này giúp củng cố các mục tiêu và giá trị công ty của bạn, sẽ giúp bạn thiết lập kết nối cảm xúc với khách hàng mà những người đó sẽ có khả năng tiếp cận nội dung của bạn. Thiết lập giá trị nhân văn của doanh nghiệp đồng thời còn liên kết giữa thương hiệu của bạn và cuộc sống hàng ngày với người đọc – đây là một yếu tố vô cùng quan trọng của nội dung. Đây chính là cách để có bài viết với nội dung hấp dẫn và chất lượng nhất mà bạn nên tham khảo.
Nội dung phù hợp với giá trị chiến lược của thương hiệu của bạn
Cách viết bài với nội dung chất lượng và hấp dẫn đó là bạn không nhất thiết phải viết về các sản phẩm hay dịch vụ của mình mà bạn cần phải tập trung vào những lợi ích mà thương hiệu của bạn đã có và đang mang đến cho cộng đồng. Bất cứ một điều gì, một khi đã có ý tưởng viết bài thì cần phải đảm bảo nó thực sự phù hợp và có giá trị nội dung không được xung đột cũng như bị trùng lặp với các giá trị của công ty bạn.
Chú ý đến sự khác biệt giữa tốt và tuyệt vời
Một thứ gì đó tốt sẽ luôn được mọi người công nhận, tuy nhiên chưa hẳn là họ đã muốn có nó và yêu thích nó. Nhưng một cái gì đó tuyệt vời thì chắc chắn tất cả mọi người sẽ đều thích nó và muốn có được nó. Vì vậy khi viết bài, nếu bạn muốn bài viết của mình thật hấp dẫn thì không thể bất cẩn và bỏ qua bất cứ một điều gì đó bên trong nội dung của mình. Bạn luôn luôn phải kiểm tra lại mọi thứ sau khi mình đã viết để có thể chắc chắn rằng mình đã viết chính xác về những điều bản thân đang nghĩ.
Đây có phải là bài viết bạn muốn chia sẻ với mọi người hay không? Bạn hãy thử suy nghĩ về lí do tại sao lại muốn chia sẻ bài viết. Vì chỉ khi có ý thức suy nghĩ về điều mà bạn muốn chia sẻ thì mới có thể viết được một bài viết với một nội dung hấp dẫn và chất lượng được.
Mong rằng với những kinh nghiệm mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây, bạn đã biết cách để có bài viết với nội dung hấp dẫn và chất lượng, nhằm thu hút được nhiều độc giả.
>> Xem thêm: 3 lưu ý quan trọng khi viết bài bán hàng để pr sản phẩm