Nhiều người cho rằng trong một bài viết thì phần kết bài là phần khó viết nhất. Vì những gì cần nói đều đã được đề cập ở tất cả các đoạn trên, nên khi đến kết bài bạn thường lúng túng không biết phải viết gì. Thấu hiểu những khó khăn mà bạn đang mắc phải, hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ cùng bạn một số cách viết kết bài hiệu quả trong bài viết bán hàng.
Khẳng định lại ưu điểm của sản phẩm
Ở những phần trên của bài viết bán hàng, bạn đã liệt kê ra các tính năng vượt trội và ưu điểm nổi bật nhất của sản phẩm. Nhưng đến phần kết bài, bạn có thể khẳng định lại điều này thêm một lần nữa để tạo được ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc. Nhờ vậy, khách hàng cũng sẽ có thể nhớ rõ thế mạnh có sản phẩm và nảy sinh nhu cầu mua hàng của bạn.
Bạn lưu ý là đừng nên viết quá nhiều ở phần này, điều đó sẽ khiến cho bạn bị lặp ý và gây nhàm chán với người đọc. Bạn phải thật khéo léo, tinh tế, chỉ nên dùng 2, 3 câu để khái quát vấn đề mà thôi. Nhớ là bạn chỉ gợi chứ không tả.
Giới thiệu về một bài viết khác cùng chủ đề
Chắc chắn rằng trên website của bạn không chỉ có duy nhất một bài viết viết về sản phẩm hoặc về dịch vụ bạn cần quảng cáo. Vậy tại sao bạn lại không giới thiệu để người đọc biết về những bài viết khác có cùng chủ đề? Điều này sẽ giúp cho người truy cập hiểu sâu hơn về sản phẩm của bạn. Đây là một trong những cách để bạn thu hút và giữ chân người xem ở lại với bài viết và website của bạn.
Cách viết kết bài như thế này có tác dụng thúc đẩy khách hàng tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm, về website, về công ty của bạn. Nếu bạn viết các bài viết cung cấp nhiều thông tin hữu ích thì chúng sẽ tạo được ấn tượng tốt trong lòng người truy cập web. Họ sẽ quay lại tìm hiểu và mua hàng của bạn khi có nhu cầu.
Yêu cầu bạn đọc liên hệ
Một trong những cách viết kết bài hiệu quả nhất chính là yêu cầu bạn đọc của mình liên hệ để mua sản phẩm, hoặc nhận sự tư vấn, giúp đỡ từ cơ sở cung cấp sản phẩm. Ở những phần trên của bài viết bán hàng bạn đã đặt ra vấn đề, đưa ra những biện pháp giải quyết, liệt kê điểm mạnh của sản phẩm cũng chỉ nhằm thúc đẩy việc mua hàng. Vậy nên thông thường nhiều người hay dùng cách kết bài này. “Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm thì hãy đặt mua ngay tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi qua số hotline…..”. Tuy chỉ với vài dòng ngắn ngủi nhưng chúng lại vô cùng quan trọng. Viết kết bài theo kiểu này không chỉ cung cấp đến khách hàng hình thức liên hệ, cung cấp thông tin về công ty mà còn khơi gợi cho người xem nhu cầu mua hàng.
Vừa rồi là 3 cách viết kết bài để giúp bài viết bán hàng của bạn thêm hiệu quả đã được nhiều người áp dụng nhất. 3 cách viết này không chỉ vận dụng được ngay trong bài bán hàng mà còn có thể vận dụng để viết bài SEO. Hy vọng rằng những gợi ý này sẽ giúp bạn cải thiện và nâng cao khả năng viết kết bài của mình.
>> Xem thêm: Bật mí tuyệt chiêu viết bài SEO sáng tạo