X

Đại sứ thương hiệu và chiến dịch truyền thông của các nhãn hàng lớn

Đại sứ thương hiệu là nhân vật quan trọng không thiếu trong các chiến dịch truyền thông của các nhãn hàng, thương hiệu lớn. Đại sứ thương hiệu thường là những người nổi tiếng, có sức hút và tầm ảnh hưởng lớn đối với cộng đồng.

Đại sứ thương hiệu và chiến dịch truyền thông của các nhãn hàng lớn

Đại sứ thương hiệu giúp gì cho các nhãn hàng

1. Đại sứ thương hiệu thể hiện cá tính của thương hiệu

Mỗi thương hiệu có một cá tính riêng và điều này giúp tạo ra sự khác biệt của thương hiệu cũng như sức mạnh của thương hiệu. Cá tính phải có sự tương đồng với thương hiệu. Khi chọn được 1 đại sứ thương hiệu đồng điệu, những fan hâm mộ của người đó cũng sẽ biết đến thương hiệu đó và tạo ra sự hứng thú ban đầu, sự yêu thích dài lâu.

Đại sứ thương hiệu và chiến dịch truyền thông của các nhãn hàng lớn

Bitis Hunter chọn đại sứ thương hiệu là Soobin Hoàng Sơn bởi lẽ Soobin là một người trẻ thích đi du ngoạn khắp nơi, khám phá nhiều điều về tình yêu, cuộc sống, con người. Soobin là một người trẻ năng động, tích cực. Bạn đã từng nghe câu: “Một đôi giày tốt sẽ đưa bạn tới những nơi tốt” chưa? Thông điệp của Bitis Hunter là “Đi để trở về” cũng hợp nữa, đôi dày Bitis Hunter sẽ đưa các bạn đến những nơi tốt, khám phá mọi điều. Vốn là 1 ca sỹ sở hữu một lượng fan khủng, cả 3 lần “Đi để trở về” của Soobin đều thu hút lượt view khủng từ các youtuber. Tỷ lệ bán hàng của Bitis cũng tăng cao nhờ truyền tải thông điệp đúng, chọn đúng người truyền thông điệp.

Xem thêm: Những ứng dụng youtube mà có thể bạn còn chưa khám phá hết

2. Đại sứ thương hiệu lan truyền thương hiệu của bạn

Đại sứ thương hiệu là những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn. Họ có thể là ca sỹ, diễn viên, hoa hậu, người mẫu,… Họ sở hữu một lượng người theo dõi đông đảo, một lượng fan trung thành khủng. Bởi vì được yêu mến cho nên nếu đại sứ thích gì, dùng gì cũng tạo ra một xu hướng tiêu dùng mới cho mọi người.

Đại sứ thương hiệu và chiến dịch truyền thông của các nhãn hàng lớn

Một đại sứ có sức lan truyền thương hiệu cực lớn với giới trẻ đó chính là ca sỹ trẻ Sơn Tùng MTP. Anh là gương mặt thương hiệu của điện thoại Oppo. Dòng điện thoại này từ lúc mới bước vào thị trường Việt Nam đã nhắm trúng ngay Sơn Tùng để tạo làn sóng truyền thông mạnh mẽ. Với những hit khủng, số lượt view cao ngất ngưởng, Sơn Tùng MTP khuấy động thị trường nhạc Việt, làm mê mẩn giới trẻ và được lòng chị em phụ nữ. Oppo rất thông minh khi chọn Sơn Tùng, một hãng điện thoại mới nhưng đã có tỷ số bán hàng cao nhờ sức ảnh hưởng mạnh mẽ của đại sứ thương hiệu. Sơn Tùng dùng Oppo, fan cũng dùng Oppo.

Xem thêm: Quảng cáo zalo là gì? Làm thế nào để chạy quảng cáo zalo hiệu quả

3. Đại sứ thương hiệu tạo dựng niềm tin cho thương hiệu

Tại sao đại sứ thương hiệu làm được chuyện đó? Chỉ những đại sứ thương hiệu có hình ảnh đẹp trong mắt công chúng, không có scandal hay tin đồn xấu thì mới tạo dựng được niềm tin cho thương hiệu thôi. Đây chính quan hệ cộng sinh giữa đại sứ và thương hiệu. Đại sứ thương hiệu nếu gặp scandal thì thương hiệu cũng bị vạ lây và ngược lại.

Năm 2017, nữ diễn viên bảo thanh đã phải cúi mình xin lỗi khán giả vì làm đại sứ thương hiệu cho một lô hàng mỹ phẩm 11 tỷ bị bắt. Bảo Thanh là người mang tai tiếng, thua thiệt về mình vì một thương hiệu không tốt.

Điều này cũng rút ra bài học đó là khi lựa chọn đại sứ thương hiệu, cũng như việc xem xét kĩ thương hiệu chủ quản có tốt như quảng cáo hay không.

Xem thêm: Influencer Marketing là gì và xu hướng chủ đạo trong năm 2019

Trên đây, là một số lợi ích khi các nhãn hàng lựa chọn đại sứ thương hiệu cho chiến dịch truyền thông của thương hiệu.