X

Điểm danh những hình thức review sản phẩm hái ra tiền hiện nay

Trong những năm trở lại đây, hình thức review sản phẩm đang được nhiều doanh nghiệp hướng tới và lựa chọn. Cũng chính vì thế mà đã có không ít người làm marketing khai phá tiềm năng này và phát triển nó thành một xu hướng có lợi cho cả đôi bên. Đặc biệt sự phát triển của mạng xã hội cũng đã khiến cho hình thức review sản phẩm phát triển một cách vượt bậc. Vậy review sản phẩm là gì? Những hình thức review sản phẩm nào đang trở thành xu hướng hiện nay?

Điểm danh những hình thức review sản phẩm hái ra tiền hiện nay

Review sản phẩm là gì?

Dự theo tâm lý khách hàng, trước khi ra quyết định mua một sản phẩm, dịch vụ nào đó sẽ tìm kiếm những review về sản phẩm đó trước, đặc biệt là trong thời đại Internet hiện nay, khi mà người dùng muốn tìm kiếm thông tin gì cũng đều được giải đáp một cách nhanh chóng.

Review sản phẩm chính là việc đưa ra các quan điểm đánh giá sản phẩm mang tính chủ quan của người đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó. Những review như thế đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc ảnh hưởng đến khả năng mua hàng của những người khác rất nhiều.

Rõ ràng thực tế cũng cho thấy rằng việc so với các quảng cáo thông thường như quảng cáo Google Ads, quảng cáo Facebook… thì hình thức review sản phẩm mang lại độ tin cậy vượt trội hơn rất nhiều.

Một bài review tốt sẽ cung cấp được cái nhìn toàn diện về sản phẩm, dịch vụ, bao gồm cả những điểm tốt và điểm xấu của sản phẩm dành cho một nhóm đối tượng nhất định. Bài review tốt cần có tính trung thực trong đó, không thiên vị hoặc mang tính quảng cáo quá nhiều.

Những hình thức review sản phẩm được ưa chuộng hiện nay

Viết bài review sản phẩm

Thực tế thì hình thức review sản phẩm này không phải là mới. Nó đã từng xuất hiện ở các bài cảm nhận và chia sẻ quan điểm tại các diễn đàn Việt Nam hơn chục năm về trước như VOZ, Webtretho, Tinhte… Nhưng bạn sẽ không thể phủ nhận hiệu quả mang lại lâu dài của nó được.

Hiện nay, ngoài forum thì blog người nổi tiếng chính là những kênh review sản phẩm hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp muốn nhắm tới.

Điểm danh những hình thức review sản phẩm hái ra tiền hiện nay

Xem thêm: Viết content website sao cho “hút đến từng câu chữ”?

Tại sao hình thức viết bài review này lại có hiệu quả đến vậy?

  • Dễ tra cứu thông tin: Việc tìm kiếm một phần nội dung trong một đoạn video sẽ rất khó, nhưng đối với dạng bài viết thì người đọc rất dễ tìm kiếm lại được trong phần thông tin sản phẩm mà họ cần. Điều này đã giúp cho quá trình tham khảo thông tin sản phẩm của người đọc trở nên thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn nhiều.
  • Tốt cho SEO: Nội dung sản phẩm dưới dạng bài viết hỗ trợ cho Seo thương hiệu khá hiệu quả. Nếu web bạn có càng nhiều review tích cực thì sẽ đồng nghĩa với việc có nhiều cơ hội được chú ý thiện cảm nhiều hơn từ khách hàng; những người đang tìm kiếm thông tin sản phẩm của bạn trên Internet để đưa ra quyết định mua hàng.

Video review sản phẩm

So với hình thức quảng cáo truyền thống thì quay review sản phẩm từ những người có tầm ảnh hưởng trong cộng động đã trở nên phổ biến. Thậm chí hiện nay việc KOLs review sản phẩm qua hình thức này cũng đang trở thành xu hướng số 1.

Những lĩnh vực hoạt động thường áp dụng hình thức này đó là mỹ phẩm, làm đẹp, công nghệ, du lịch…

Tại sao review sản phẩm qua video mang lại hiệu quả?

Review được đầu tư tốt hơn: Để có một video review hấp dẫn người xem thì các KOLs phải mất khá nhiều thời gian, tâm huyết, tiền bạc… thậm chí là lên kịch bản, đầu tư studio, xử lý hậu kỳ… để video review sản phẩm của mình được hoàn hảo nhất, chi tiết nhất. Do đã nó sẽ chất lượng hơn rất nhiều so với các trailer giới thiệu sản phẩm của nhãn hàng tự sản xuất.

Tính lan truyền cực cao: Môi trường mạng xã hội đang là mảnh đất rất màu mỡ để các nhãn hàng giới thiệu sản phẩm thông qua video. Đặc biệt nếu nội dung video thực sự có tính hữu ích cao thì tính viral còn cao hơn các nội dung khác.

Livestream

Livestream tuy chỉ mới xuất hiện cách đây không lâu nhưng sự phát triển thần tốc của nó thì không thể phủ nhận. Chính vì thế mà các nhãn hàng đã áp dụng triệt để hình thức này vào chiến lược marketing sản phẩm của mình.

Điểm danh những hình thức review sản phẩm hái ra tiền hiện nay

Tại sao review sản phẩm qua livestream lại hiệu quả?

  • Tính chân thực: Việc review sản phẩm qua livestream video đồi hỏi những KOLs phải chia sẻ cảm nhận trực tiếp về sản phẩm đến những người đang xem họ. Chính vì thế mà livestream khiến thông tin sản phẩm càng có sức thuyết phục hơn.
  • Tính tương tác cao: Livestream sẽ giúp người làm review và người dùng có tương tác tốt hơn. Bởi khách hàng có thể đặt bất cứ câu hỏi nào về sản phẩm cho người làm review ngay lúc đó.
  • Tính chân thực cao:  Người xem Livestream sẽ có được những trải nghiệm thật về sản phẩm  bởi lúc này KOLs chỉ tập trung vào một việc duy nhất đó là chia sẻ cảm nhận sản phẩm tới cộng đồng của mình.

Với đa dạng hình thức review sản phẩm như hiện nay, không quá khó để doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng nhanh chóng. Hãy lựa chọn hình thức phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình để việc tiếp cập khách hàng được phát huy tốt nhất!