Thương mại điện tử mới chỉ du nhập vào Việt Nam ta một vài năm gần đây, tuy nhiên tốc độ phát triển của nó không hề chậm, năm 2016 vừa qua có thể nói là một năm bùng nổ của thương mại điện tử. Nhiều cá nhân, cửa hàng và doanh nghiệp đang trong tình trạng phân vân không biết có nên tham gia vào làn sóng này không, nhưng cũng không ít đơn vị đã táo bạo đầu tư vào các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp.
Bạn là người làm trong ngành kinh doanh đồ thể thao, cửa hàng bạn đang làm ăn phát đạt, và bạn có muốn tấn công vào mảng online. Thế nhưng bạn lo lắng không biết việc kinh doanh trực tuyến có tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, có tăng được nhiều doanh thu, và quản lý có dễ dàng hơn không? Bài viết dưới đây sẽ lý giải giúp bạn về điều đó.
Thu hút những đối tượng khách hàng hợp gu
Trước khi mở một cửa hàng bán đồ thể thao, chắc hẳn bạn đã trải qua quá trình nghiên cứu xem đối tượng khách hàng mà mình hướng đến, khách hàng mục tiêu là ai, khách hàng là những cá nhân tập luyện đơn lẻ, những vận động viên chuyên nghiệp, trung tâm thể dục thể thao hay đơn giản khách hàng chỉ là các trường học. Việc xác định đối tượng mục tiêu mà mình hướng đến không chỉ giúp bán hàng dễ hơn mà việc thiết kế website cũng sẽ phù hợp hơn.
Với những cá nhân tập luyện, họ có thể là sinh viên, học sinh, các nhân viên văn phòng, thì website của bạn sẽ được thiết kế mới màu sắc trẻ trung hơn, các chức năng tìm kiếm, bộ lọc cũng được tối ưu nhất có thể. Nhưng nếu đối tượng là những vận động viên chuyên nghiệp, thì các học viên đó lại thích màu sắc đơn giản, trầm lắng. Việc thiết kế website hợp với gu thời trang không chỉ tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn mà tỉ lệ chuyển đổi cũng cao hơn.
Tương tác với khách hàng dễ dàng hơn
Website không chỉ đơn thuần là một cửa hàng ảo, nó còn là bộ mặt của chính cửa hàng, nơi tiếp xúc, giao tiếp với khách hàng trực tuyến. Theo thống kê sơ bộ Việt Nam có 41 triệu người sử dụng Internet, vậy thì còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn tiếp cận được 1% trong số đó. Website của bạn nên tích hợp các mạng xã hội lớn hiện nay như Facebook, Zalo, G+, Twitter,… thì việc tiếp cận, tương tác với khách hàng sẽ dễ dàng hơn.
Tương tác chính là chìa khóa để tạo nên sự thành công của website, khách hàng thường tin tưởng vào những bình luận, đánh giá phản hồi của người khác hơn là những thông tin trên website. Vì vậy nếu bạn tự tin về sản phẩm của mình đạt chất lượng thì nên bố trí thêm ô bình luận trên website, và tốt nhất bạn cũng nên thường xuyên trả lời những phản hồi của họ.
Tối ưu và quảng bá website bán đồ thể thao
Nếu bạn muốn mọi người tìm thấy mình thông qua các công cụ tìm kiếm mà chưa có website bán đồ thể thao hay thuê các dịch vụ thiết kế web giá rẻ, thì chính bạn đang tự đẩy mình ra xa các đối thủ.
Tuy nhiên với nhiều người, chủ cửa hàng, doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm, kiến thức trong lĩnh vực thiết kế website nên chưa biết đầu tư vào như thế nào. Hãy để Webdoctor.vn giúp bạn làm điều đó nhé. Với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chạy quảng cáo Google Adwords, Facebook Ads, dịch vụ SEO, và với đội ngũ nhân viên tận tình, chuyên nghiệp chúng tôi hân hạnh được phục vụ quý khách hàng.
>> Xem thêm: Lý do nên chọn một công ty thiết kế website uy tín