Khi khách hàng truy cập vào một website, họ được cung cấp tùy chọn đăng ký nhận thông báo. Và, nếu họ đồng ý, thì họ bắt đầu nhận chúng. Tuy nhiên, theo thời gian, một số người chọn từ chối hoặc hủy đăng ký không nhận thông báo nữa. Điều này khiến các nhà tiếp thị buộc phải tìm cách để giảm tỷ lệ hủy đăng ký website của họ. Hãy cùng tìm hiểu những lý do phổ biến nhất để biết vì sao người dùng chọn không tham gia đăng ký web và giải pháp giảm tỷ lệ hủy đăng ký website của bạn nhé.
Xem thêm:
Yêu cầu sự cho phép của khách hàng
Mỗi kênh tiếp thị có các tính năng riêng cho một đăng ký. Ví dụ: để có được người đăng ký email mới, các website sử dụng biểu mẫu đăng ký. Để đăng ký, khách truy cập website cần gửi địa chỉ email của họ.
Quy trình chọn tham gia hoặc chọn không tham gia rất đơn giản. Để đăng ký, khách truy cập chỉ cần nhấp vào nút “Cho phép” trên lời nhắc cấp quyền bật lên trên một website. Không có thông tin cá nhân được yêu cầu.
Tùy chọn thứ hai là lời nhắc cho phép trước tùy chỉnh được nhúng vào website. Với điều này, khách truy cập cần nhấp hai lần để đăng ký. Đầu tiên, họ cần nhấp vào “Cho phép” trong lời nhắc tùy chỉnh. Sau đó, yêu cầu quyền của trình duyệt xuất hiện và khách truy cập phải nhấp lại vào “Cho phép”.
Google khuyên bạn nên tạo các yêu cầu thông báo được kích hoạt để tăng lòng trung thành của người dùng với công nghệ đẩy và cải thiện trải nghiệm người dùng trên website của bạn.
Phân tích tỷ lệ hủy đăng ký website như thế nào?
Tỷ lệ hủy đăng ký hay tỷ lệ bỏ đăng ký là một trong những số liệu chính cho các chiến dịch tiếp thị trực tuyến. Nó được tính bằng tỷ lệ giữa số lượt chọn không tham gia với số lượng người đăng ký trong cùng một khoảng thời gian.
Tỷ lệ hủy đăng ký = Số lượng từ chối / Số lượng người đăng ký x 100%
Ví dụ: nếu thống kê cho thấy 500 lượt từ chối cho 5000 người đăng ký, thì tỷ lệ hủy đăng ký là 10% (500/5000 x 100%).
Hãy chú ý đến số lượt chọn tham gia để tương quan với tỷ lệ hủy đăng ký. Bạn có thể kiểm tra tỷ giá cho các giai đoạn khác nhau để quyết định xem bạn có muốn điều chỉnh chiến lược của mình để có kết quả tốt hơn hay không.
Dưới đây là một số ví dụ.
- Người đăng ký đã mua hàng từ một website và không cần phải có tin tức về sản phẩm nữa.
- Một số chủ đề chỉ phổ biến trong một khoảng thời gian nhất định. Sau thời gian đó, sự quan tâm của người đăng ký giảm dần (ví dụ như thông tin chính trị,các cuộc bầu cử).
- Các ngày hoặc mùa cụ thể có thể kích thích sự gia tăng số lượt chọn tham gia trong một khoảng thời gian ngắn (chẳng hạn như Black friday). Động thái này sẽ chậm lại và sau khi kết thúc đợt bán hàng, tỷ lệ người ngừng sử dụng dịch vụ có thể tăng lên.
Điều gì làm giảm tỷ lệ hủy đăng ký website?
Tiện ích chọn tham gia xuất hiện dồn dập
Ngay sau khi khách truy cập mở website. Tiện ích chọn tham gia đã liền xuất hiện.Vài giây ngắn ngủi là không đủ để đưa ra quyết định về việc đăng ký.
Nếu một khách truy cập đăng ký trong trường hợp này, họ có thể sẽ chặn các tin nhắn không được yêu cầu sau này. Sử dụng lời nhắc cấp phép được kích hoạt bật lên sau khi khách truy cập đã dành 30-90 giây trên trang web của bạn.
Tần suất thông báo đẩy cao.
Điều này có thể gây khó chịu cho người đăng ký. Tần suất gửi tối ưu phụ thuộc vào ngành, mùa và / hoặc các dịp, sự kiện đặc biệt (ví dụ như ngày tựu trường, quốc tế phụ nữ,…) Việc lặp lại nội dùng thường gây nhàm chán. Hãy thử cách kết hợp hình ảnh trong thông báo đẩy để có thể gây ấn tượng và hứng thú hơn.
Nội dung gây tranh cãi
Đôi khi, các công ty sử dụng nội dung gây hấn hoặc khiêu khích để thu hút sự chú ý của người đăng ký. Điều này có thể làm người dùng hiểu là nội dung spam hoặc không phù hợp.
Nội dung không nhắm đúng đối tượng
Phân đoạn người đăng ký theo sở thích, khu vực hoặc thiết bị cụ thể. Điều này sẽ giúp bạn cá nhân hóa giao tiếp của bạn với họ.
Thời gian không phù hợp
Bằng cách phân tích số liệu thống kê đăng ký, bạn sẽ thấy khi nào khách truy cập trang web của bạn hoạt động nhiều hơn. Tìm hiểu thêm về cài đặt thời gian thông báo đẩy.
Chọn không tham gia như một tính năng tự nhiên
Ngay cả khi bạn thực hiện tất cả các biện pháp để giảm tỷ lệ hủy đăng ký của mình, người đăng ký sẽ chọn không tham gia trong mọi trường hợp vì lý do tự nhiên.
Các mẹo chính để giảm tỷ lệ hủy đăng ký website của bạn
-Thiết lập trình kích hoạt trì hoãn việc hiển thị lời nhắc cấp quyền của bạn cho đến khi khách truy cập sẵn sàng đăng ký hơn.
-Thông qua phân tích đăng ký, hãy tìm tần suất gửi thông báo tối ưu, dựa trên ngành và hành vi của người đăng ký.
-Thay đổi nội dung của thông báo đẩy để thu hút người đăng ký của bạn.
-Hãy thận trọng khi sử dụng nội dung gây tranh cãi trong các chiến dịch của bạn.
-Sử dụng phân đoạn để gửi thông báo phù hợp với sở thích của người đăng ký.
-Gửi thông báo khi người đăng ký của bạn thường hoạt động nhiều hơn, theo thống kê thông báo đẩy của bạn.
Webdoctor
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn