X

Học cách làm PR trên Facebook một cách hiệu quả nhất

Hiện nay, Facebook được xem là một trong những mạng truyền thông xã hội lớn nhất trên thế giới, kèm theo đó là cơ hội kinh doanh các trang fanpage trên công cụ hấp dẫn này. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể PR cho doanh nghiệp mình một cách hiệu quả trên Facebook. Vậy nên, bài viết sau đây, Webdoctor.vn xin chia sẻ cho bạn cách làm PR trên Facebook sao cho hiệu quả và thu hút nhất nhé!

Tính năng hỗ trợ Pr trên facebook từ 1Web

  1. Bạn phải đưa ra lý do để họ thích bạn

Bước đầu tiên trong cách làm PR trên Facebook mà bạn nên nắm chính là đưa ra được lý do để mọi người like và tương tác với fanpage của bạn! Bạn nên hiểu rằng, khi click nút like một trang Fanpage nào đó, “fans” của bạn cần một lý do để lôi kéo, thuyết phục họ “ở lại” theo dõi bạn. Đó có thể là sự đồng cảm, chia sẻ tâm trạng hoặc thông tin cần thiết trong công việc và cuộc sống.

Ngoài ra, bạn cũng có thể khuyến khích họ nhấn nút like bằng các phần thưởng nho nhỏ như download các phần mềm dùng thử miễn phí trong một khoảng thời gian cụ thể, tặng áo đôi hay các phần quà khác,…

  1. Bài viết, status tập trung vào những đề tài “fan” muốn

Người hâm mộ thích trang của bạn vì họ cần thông tin, sự chia sẻ kiến thức để được học hỏi. Do vậy, khi đăng bài, bạn cần tập trung vào chủ đề chính của trang. Tuy điều này hơi gò bó nhưng các bạn hãy khoan nản lòng. Bởi vì, đây là cơ hội để bạn biến hóa những bài viết của mình sao cho hợp lý và thân thiện nhất.

Bạn có thể chia sẻ bài viết của mình theo các cách khác nhau:

– Đưa thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình.

– Bật mí các mẹo dùng sản phẩm sao cho tốt nhất.

– Đưa ra câu hỏi để thảo luận, kèm theo những phần quà nhỏ ý nghĩa.

– Đưa những thông tin, sự kiện hoạt động của doanh nghiệp và kêu gọi tham gia miễn phí.

– Đăng những bức hình, thông tin ý nghĩa được xã hội đang quan tâm.

– …..

  1. Luôn cập nhật thông tin và hình ảnh

Bạn phải cập nhật thường xuyên những hoạt động này. Đừng post quá dày đặc nhưng cũng đừng để quá lâu mới post bài. Chính cách linh hoạt đăng tải những thông điệp như vậy sẽ làm cho phần nội dung trở nên đa dạng và tránh nhàm chán hơn. Hơn nữa, điều này khẳng định doanh nghiệp bạn là một doanh nghiệp làm ăn thật sự, không phải là một doanh nghiệp ảo. Khách hàng, những người hâm mộ sẽ liên tục theo dõi bài của bạn chứ không phải nhấn nút “unlike” hoặc “spam”.

Đồng thời, bài viết sẽ ý nghĩa và giúp ghi nhớ lâu hơn nếu bài viết của bạn kèm theo hình ảnh minh họa. Trực quan sinh động sẽ làm cho bài viết của bạn được đón đọc nhiều hơn.

Bên cạnh đó, hãy khéo léo tag tên một vài fan trung thành với những bài viết của mình. Nên lưu ý là “khéo léo” nhé, bởi vì nhiều người sẽ không thích việc này đâu! Vì thế, hãy theo dõi những “fans” hoạt động tích cực với trang fanpage của mình để có “chế độ đãi ngộ” thích hợp nhé!

  1. Tạo điều kiện cho fans hoạt động

Một điều nữa trong cách làm PR trên Facebook đó là phải tạo được không gian cho fans hoạt động cùng với bạn. Bạn có thể làm nóng trang fanpage của mình bằng cách tổ chức nhiều cuộc thi, trò chơi nhỏ như chụp ảnh, thiết kế trang web, bài viết cho trang,…Đừng quên kèm theo những món quà nho nhỏ nhé. Cách này không những làm trang fanpage thêm hấp dẫn, sinh động mà còn thu hút được nhiều người tham gia, nhất là những fans có tài.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tổ chức các buổi offline, mua quà, rút thăm trúng thưởng…Đây là cách là bạn có thể tiếp xúc trực tiếp với họ. Đồng thời, khẳng định với họ, bạn là một doanh nghiệp có uy tín và chất lượng. Mọi hoạt động bạn đăng tải đều nhằm phục vụ họ. Bạn sẽ phải bất ngờ bởi những buổi offline, tiếp xúc khách hàng như vậy đó.

  1. Không ngừng làm mới, mang đến điều đặc biệt cho khách hàng

Sẽ thật chán nếu bạn cứ đưa những thông tin lặp đi lặp lại. Đôi lúc những dòng tâm sự, những câu nói đùa sẽ có tác dụng hơn là những lời kêu gọi mua hàng. Vì thế, hãy tích cực theo dõi các vị thượng đế của bạn nhé! Nếu bạn giành được thế chủ động, bạn sẽ biết mình nên làm gì để fans ủng hộ bạn. Hoặc nếu fanpage quá buồn chán và tẻ nhạt, bạn cũng sẽ nhanh chóng có hướng giải quyết để kéo fans trở lại.

Fanpage là của bạn. Thông tin cũng là của bạn. Làm thế nào để có nhiều fans và hoạt động một cách tốt nhất cũng phụ thuộc vào bạn. Hãy chọn cho mình cách làm PR trên Facebook tốt nhất nhé!

Đồng thời, Webdoctor cũng muốn gợi ý cho bạn tính năng đồng bộ Facebook-shopping được cung cấp từ 1Web.vn– Thiết kế website miễn phí. Với Facebook shop, bạn chỉ cần đăng sản phẩm 1 nơi tại Website, hệ thống sẽ tự động đồng bộ lên Facebook Store. Các đơn hàng phát sinh từ Facebook sẽ được đưa về trang quản trị website, tự động cập nhật tồn kho giúp bạn tiết kiệm thời gian và quản lý kinh doanh hiệu quả hơn. 

Bài viết liên quan: Điểm danh 5 trang tạo website miễn phí tiếng việt tốt nhất hiện nay