Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ không biết bắt đầu từ đâu khi quản lý một website. Họ bắt đầu kinh doanh để bán sản phẩm nhưng không chắc là họ có thể thiết kế và điều hành website của họ đúng không nào? Do đó, bài viết này sẽ hướng dẫn cách quản lý website dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh và điều hành trang web. Dưới đây là quy trình 6 bước đơn giản để giúp bạn quản lý hiệu quả.
Xem thêm:
- Tại sao chúng ta nên thuê Digital Marketing Agency?
- 5 chiến lược Inbound Marketing cần quan tâm trong năm 2022
6 bước quản lý website của doanh nghiệp
Bước 1: Xác định các nguồn lực có sẵn
Đầu tiên bạn phải đưa ra một kế hoạch và phân bổ thời gian dự án cho những người trong dự án này. Đây là cách để họ chịu trách nhiệm và hoàn thành những công việc của mình.
Các phương pháp xác định các nguồn lực sẵn có:
Tìm ra các nguồn lực sẵn có thực sự có thể là phần khó nhất của quá trình quản lý website dành cho người mới. Bởi vì bạn sẽ cần phải tìm ra ai phù hợp để tham gia dự án mới này. Tuy nhiên, có những cách sau bạn có thể tham khảo:
- Xác định các bên liên quan: Đưa ra danh sách những người có thể tham gia quản lý website. Chẳng hạn như người sáng tạo nội dung, biên tập video hoặc một IT.
- Giao vai trò cho họ: Tạo một danh sách các vai trò trong website và chỉ định từng cá nhân với các trách nhiệm được xác định rõ ràng.
- Giới hạn thời gian: Nếu bạn không muốn họ dành toàn bộ thời gian trên website đó, hãy cho họ một thời gian nhất định để làm việc trên đó. Sau đó truy cập lại để đưa ra giải pháp khác nếu nó không hoàn thành công việc.
Bước 2: Chọn hệ thống để quản lý nội dung
Hệ thống quản lý nội dung (CMS) có thể giúp bạn vừa thiết kế trang web, vừa quản lý các chức năng cơ bản. Đồng thời tạo ra kế hoạch nội dung sẽ tăng hiệu quả của bạn. Phần mềm CMS là một cách rất tốt dành cho những người mới muốn quản lý website.
Các phương pháp hay nhất để chọn hệ thống quản lý nội dung:
- Bảo mật: Đảm bảo rằng bất kỳ hệ thống quản lý website nào cũng đều có các tính năng bảo mật tốt, như tường lửa và mã hóa.
- Đảm bảo rằng hỗ trợ tốt: Tìm kiếm các tùy chọn phần mềm cung cấp hỗ trợ trực tiếp từ nhà phát triển. Để bạn có thể khắc phục sự cố và có khả năng điều chỉnh phần mềm để phù hợp hơn với doanh nghiệp
Bước 3: Tạo nội dung
Bài đăng trên các blog là một dạng phổ biến. Nội dung rất quan trọng nếu bạn muốn website của mình tạo ra khách hàng tiềm năng và đó là một cách tuyệt vời để có được lưu lượng truy cập miễn phí. Bạn sẽ cần phải đưa ra một chiến lược nội dung chu đáo để hiểu khách hàng muốn gì ở doanh nghiệp bạn.
Các phương pháp hay để tạo nội dung:
- Chú ý đến SEO: Xác định các từ khóa và tạo các bài viết nhắm mục tiêu các cụm từ đó. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Keyword Planner hoặc Ahrefs để xác định chúng.
- Tạo giá trị: Chỉ cần tạo nội dung hữu ích, chắc chắn cho người đọc của bạn vẫn sẽ ủng hộ cho các bài viết của bạn.
Bước 4: Tìm kiếm sự trợ giúp từ các bên khác
Đó là một ý tưởng tuyệt vời để sản xuất nội dung trên website của bạn. Đồng thời làm tăng danh tiếng website của bạn bằng cách nhờ một cá nhân có uy tín trong lĩnh vực chia sẻ kiến thức của họ trên trang web của bạn.
Các phương pháp hay nhất để tìm kiếm sự trợ giúp:
- Lập danh sách: Lập danh sách các cá nhân hoặc doanh nghiệp có thể giúp bạn đưa thương hiệu của mình lên một tầm cao mới.
- Xây dựng chiến lược cho mỗi bên: quan tâm đến những cuộc điện thoại về khả năng hợp tác giữa các bên.
- Thành thật: Các mối quan hệ sẽ hoạt động tốt nhất khi bạn xác thực với nhau, vì vậy doanh nghiệp phải chân thực để ghi điểm cho các bài đăng trên blog.
Bước 5: Giám sát lưu lượng truy cập
Khách truy cập tạo ra dữ liệu cực kỳ quan trọng, do đó bạn nên nắm bắt các phân tích marketing này. Để không bỏ lỡ các cơ hội để tăng hiệu quả và cuối cùng là tăng doanh thu.
Các phương pháp hay nhất để giám sát lưu lượng:
- Đừng vội kết luận: Không nên bỏ qua toàn bộ trang đích của mình vì tỷ lệ thoát cao. Có lẽ bạn chỉ cần thay đổi một vài yếu tố nhỏ.
- Theo dõi các chỉ số phù hợp: Một số chỉ số quan trọng đối với doanh nghiệp hơn những chỉ số khác. Hãy chọn lọc về số liệu bạn theo dõi và quản lý website phù hợp.
Bước 6: Thực hiện điều chỉnh
Bạn nên dành thời gian thường xuyên để xem xét dữ liệu và một số điều chỉnh cho doanh nghiệp của mình.
Các phương pháp hay nhất để thực hiện điều chỉnh:
- Làm quen với sự thay đổi: Bất kể ngành nào, đều phải quen với sự thay đổi. Bạn cần cấu trúc lại doanh nghiệp của mình để có thể nhanh chóng điều chỉnh khi có dữ liệu mới.
- Theo dõi đối thủ cạnh tranh: Nếu nhận thấy đối thủ cạnh tranh của mình đã thực hiện những thay đổi mới. Bạn nên xem xét những điều chỉnh của website mình.
Hệ thống quản lý nội dung tốt nhất để quản lý website
1. Wix
Bất kỳ cá nhân nào, đều có thể bắt đầu thiết kế một website hấp dẫn và chuyên nghiệp trong vòng vài phút sau khi đăng ký tài khoản. Bạn sẽ có rất nhiều mẫu để lựa chọn, và thực hiện điều chỉnh tùy theo bạn muốn để có thể dễ dàng quản lý website.
2. Kentico
Ứng dụng này phù hợp hơn cho các hoạt động doanh nghiệp lớn hơn phải xử lý nhiều lưu lượng truy cập hoặc muốn các website có nhiều chức năng. Đó là một lựa chọn đắt tiền và có thể không phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ, những người cần một thứ gì đó đơn giản.
3. WordPress
WordPress là tiêu chuẩn vàng để quản lý nội dung trong một thời gian rất dài và nó vẫn được sử dụng rộng rãi cho đến ngày nay. Nền tảng này có chức năng viết blog và xuất bản khá đơn giản. Ngoài ra, với rất nhiều plug-in và các tính năng bổ sung cho bạn, nếu muốn thử một số công cụ quản lý website nâng cao hơn.
Cách quản lý một website dành cho người mới không phải là chuyện nhỏ
Việc tạo ra một website hiệu quả sẽ không tốn nhiều thời gian và nguồn lực của bạn. Nếu bạn có thể xác định những mục tiêu cố gắng đạt được và vạch ra kế hoạch để đạt được mục tiêu đó. Nó cũng đóng vai trò như một phương tiện để chia sẻ kiến thức chuyên môn với khách hàng, khiến mọi người hào hứng dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Webdoctor
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn