Sự phổ biến của thiết bị điện thoại có lẽ không cần phải bàn cãi nhiều nữa và số lượng người sử dụng Internet trên thiết bị di động đã tăng lên cực kì nhanh, vượt qua lượng người truy cập Internet bằng máy tính. Điều này có nghĩa là nếu như doanh nghiệp của bạn không biết cách tạo Content Marketing thân thiện với thiết bị mobile thì rất có thể bạn sẽ đánh mất một lượng truy cập của người dùng không hề nhỏ. Và bạn đừng quên, công cụ tìm kiếm Google đã chính thức sử dụng thuật toán Mobile – Friendly về vấn đề hiển thị trên điện thoại của các trang web.
Như vậy ngoài việc tối ưu lại giao diện website của mình thì bạn nên tìm ra những giải pháp để tạo Content Marketing thân thiện với thiết bị di động nữa.
Một Content Marketing được xem là thân thiện thì không chỉ hiển thị tốt trên máy tính mà đối với những thiết bị đi động có màn hình nhỏ hơn cũng phải như vậy. Bạn có thể hiểu đơn giản là những nội dung này cần có phần văn bản dễ đọc, liên kết điều hướng dễ nhấp chuột, hình ảnh rõ ràng không bị mất chi tiết.
Những cách tạo Content Marketing thân thiện với thiết bị mobile
Dưới đây là những cách tạo Content Marketing thân thiện với thiết bị mobile mà các bạn nên biết:
Thêm tỉ lệ phần trăm để cải thiện chiều rộng
Hầu hết các phần tử HTML đều được gán giá trị về chiều rộng. Nếu như bạn nhấp chuột phải vào bất kỳ yếu tố nào trên trang web rồi chọn “inspect element” (với trình duyệt Chrome), thì bạn sẽ thấy một bảng điều khiển hiện lên. Khi bạn chọn một phần tử bên cột trái thì giá trị CSS tương ứng sẽ hiện ở cửa sổ bên phải và tại đây bạn có thể thấy giá trị về chiều rộng của phần tử này.
Sử dụng module Media Query để website hiển thị linh động hơn
Module Media Query là một module mới được thêm vào CSS3, bản nâng cấp của Media Type trong CSS2, nhờ có nó mà website của bạn sẽ hiển thị tốt hơn trên các thiết bị khác nhau.
Đã bao giờ bạn tự hỏi rằng làm thế nào mà một số trang web không những thay đổi được kích thước hiển thị trên màn hình mà còn có thể phục hồi lại hình dạng? Một số phần tử được thay đổi rộng hơn hay mỏng hơn trước đây, thậm chí có những phần còn di chuyển toàn bộ. Câu trả lời nằm ở các module Media Query! Đây là một cách tạo Content Marketing thân thiện với thiết bị mobile rất hiệu quả.
Module Media Query là một cách tạo Content Marketing thân thiện với thiết bị mobile hiệu quả
Hạn chế pop-up
Từ xưa tới nay pop-up luôn được liệt vào danh sách gây cản trở sự trải nghiệm của người dùng nên bạn phải đặc biệt cẩn thận. Đặc biệt là đối với những thiết bị di động màn hình nhỏ thì pop-up quả thực là một trở ngại lớn.
Có 3 cách để giải quyết tình trạng này:
– Cách 1: Vô hiệu hóa pop-up với người dùng truy cập website bằng thiết bị di động. Đây là cách tốt nhất, nhưng không phải loại pop-up nào cũng có thiết lập như vậy.
– Cách 2: Đơn giản hóa nội dung pop-up. Những hình ảnh, biểu mẫu để người dùng điền thông tin nên ngắn gọn, không quá nhiều và dễ thực hiện.
– Cách 3: Chỉ sử dụng cửa sổ pop-up khi người dùng nhấp vào vùng nhất định trên website.
Loại bỏ những yếu tố gây cản trở hiển thị
Màn hình điện thoại đã bé, chẳng ai thích khi truy cập vào một website nào đó mà còn bị che mất nội dung hữu ích bằng những yếu tố thừa thãi.
Cách giải quyết cho tình trạng này là đưa nó xuống tận cùng website trên giao diện di động hay tạo một sidebar như Google.
Sử dụng Accelerate Mobile Page (AMP)
AMP là một dự án mới của Google, giống một mã nguồn mở sử dụng HTML để xây dựng những phiên bản gọn nhẹ cho website, giúp cho trang web của bạn tải nhanh hơn. Dự án này là sự kết hợp của khá nhiều ông lớn hiện nay, bao gồm Google Twitter, WordPress,…
Sau khi đọc những cách tạo Content Marketing thân thiện với thiết bị mobile, bạn hãy tiến hành kiểm tra xem Content Marketing trên website của bạn đã thân thiện với thiết bị di động chưa, nếu chưa hãy thử áp dụng nhé!
>> Xem thêm: Phân tích cấu trúc của một website chuẩn SEO Google