Tối ưu hóa bài viết chuẩn SEO sẽ giúp cho website của bạn được Google đánh giá cao hơn và cải thiện được thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Để tối ưu hóa bài viết chuẩn SEO, bạn cần làm gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.
Các yếu tố cần quan tâm trong việc tối ưu hóa bài viết chuẩn SEO
– Title Tags: Thẻ tiêu đề
– Meta Description Tags: Thẻ mô tả
– Heading Tags: Các thẻ tiêu đề nhỏ
– Image: Ảnh
– URL: Đường dẫn
– Internal Links: liên kết nội bộ trong trang web
– Tags
Các yếu tố cần quan tâm trong việc tối ưu hóa bài viết chuẩn SEO
Làm thế nào để tối ưu hóa bài viết chuẩn SEO?
1. Title tags: Đây luôn là yếu tố rất quan trọng trong SEO. Yêu cầu bắt buộc của title là phải có chứa từ khóa và thể hiện nội dung bài viết.
– Tiêu đề phải liên hệ mật thiết với nội dung
– Tiêu đề không dài quá 60 ký tự bởi vì kết quả tìm kiếm chỉ hiển thị 70 ký tự đầu tiên ở tiêu đề.
– Tiêu đề phải có ít nhất 1 từ khóa hoặc cụm từ khóa quan trọng trong bài viết.
2. Meta Description Tags: Đây là đoạn mô tả nội dung bài viết dựa trên title.
– Trong quá trình tối ưu hóa bài viết chuẩn SEO thì bạn cần nhớ là nên viết một đoạn mô tả ngắn gọn về vấn đề mà bài viết của bạn đang đề cập đến, nếu là sản phẩm dịch vụ thì nên mô tả ngắn gọn về sản phẩm dịch vụ của bán.
– Đoạn mô tả bài viết phải chứa từ khóa chính và phụ.
– Thẻ này thì luôn luôn dùng dưới 160 ký tự. Nó không có tác dụng nhiều với các bộ máy tìm kiếm, nhưng có tác dụng để thu hút người dùng.
3. Heading Tags: Là các thẻ H1, H2,.. đến H6.
– Bạn sẽ dùng các thẻ này để nhấn mạnh các cụm từ chứa tiêu đề hoặc là quan trọng trong nội dung.
Trong các thẻ thì H1 là quan trọng nhất, nó giúp cho BOT hiểu được bạn đang nhấn mạnh tiêu đề là gì và cũng gây sự chú ý cho người đọc.
– Trong nội dung bài viết thì thường có 1 H1, và nhiều H2, H3.
– Theo xu hướng hiện tại, các SEOer rất ít dùng các thẻ H4, H5, H6. Hầu như chúng không còn ý nghĩa nhiều.
– Sử dụng thuộc tính Bold, Italic và <li> với các từ khóa xuất hiện trong bài viết.
Các thẻ Heading tags thường sử dụng để tối ưu hóa bài viết chuẩn SEO
4. Image: Bạn phải nhớ rằng các bài viết ít nhất phải có 1 ảnh để tăng độ sinh động cho nội dung bài viết, và cũng tận dụng được yếu tố Alt ảnh trong SEO.
Một ảnh cần phải có đầy đủ các yếu tố sau:
– Tên ảnh là phải có chứa từ khóa, tiêu đề bài viết.
– Alt Image: Cái này có ý nghĩa với bộ máy tìm kiếm, chứa từ khóa, tiêu đề bài viết.
– Title Image: Cái này lại có ý nghĩa với người dùng, chứa từ khóa, tiêu đề bài viết.
– Độ dài của Alt Image hay Title Image cũng không quá dài, giống như Title tags nên dưới 60 kí tự.
5. URLs: URL phải thân thiện với người dùng, không quá dài (Dưới 90 kí tự).
– Link luôn luôn là phải tĩnh, hạn chế dùng link động.
6. Internal Links: Các liên kết nội bộ trong trang.
– Internal Links giúp bạn liên kết các bài viết lại cùng chủ đề với nhau, vừa giúp người đọc tìm hiểu các bài viết dễ dàng, cũng điều hướng BOT sẽ ở trang ta lâu hơn.
7. Tags: Thẻ này rất quan trọng, giúp mở rộng những danh mục mà bạn không có.
Ví dụ với bài viết này ta có thể tags là:
Tối ưu hóa nội dung bài viết, SEO nội dung, Tối ưu hóa bài viết, bài viết theo chuẩn SEO, nội dung chuẩn SEO…
Một điều quan trọng là khi bài viết đã publish, bạn nên share nó ở các mạng xã hội phổ biến như: Facebook, G+, Linked, Dig..
Kết luận
Chúng tôi có một số lời khuyên dành cho bạn:
1. Xác định từ khóa và tạo ra title chứa từ khóa chính có tính gây sốc, tò mò, chú ý.
2. Xác định dàn ý (ý chính – ý phụ) và làm bookmark.
3. Xác định hình ảnh cần thiết cho title, tốt hơn nữa nếu có hình ảnh cho từng ý chính để mô tả.
4. Có thể dùng youtube minh họa cho cả bài viết (ở trên cùng) và từng ý chính.
5. Viết nội dung tóm tắt ở trên cùng dưới bookmark và viết nội dung chi tiết cho từng ý chính.
6. Share bài viết qua mạng xã hội và gợi ý tìm kiếm bài viết bằng từ khóa bài viết kèm từ khóa thương hiệu.
7. Chèn liên kết hợp lý cho từ khóa chính, và từ khóa phụ có liên quan (xem danh sách từ khóa).
8. Chèn hình ảnh có mô tả, tiêu đề, chú thích, chèn video có chú thích.
9. Bố cục lại nội dung và tạo dữ liệu trang.
10. Kiểm tra dữ liệu trang chứa từ khóa chính và từ khóa phụ liên quan (ít).
SEO thiên về kỹ thuật nhưng không nên cứng nhắc mà quên đi việc Google luôn đánh giá cao bài viết của bạn là trung thực và hướng đến người dùng và tuyệt đối không nên copy từ một nguồn nào đó, tốt nhất các bạn hãy tự viết nội dung cho mình và tiến hành tối ưu hóa bài viết chuẩn SEO để website của bạn tốt hơn nhé! Chúc bạn thành công.
Xem thêm: 5 Phương pháp giúp chiến lược Content Marketing hiệu quả