Hãy tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi với phần 2 của bài viết Kinh doanh online: điểm danh 10 điều cần tránh, để có thể thật thành công trong việc kinh doanh trực tuyến nhé.
Giảm giá quá nhiều và không nhận được gì
Người sáng lập Fluxe Digital Marketing – Joel Widmer khuyên, trước khi bạn có được uy tín như một người bán hàng hoặc như một chuyên gia đáng tin cậy, hãy suy nghĩ đến việc thực hiện một giao dịch chuyển đổi nhé: Tặng khách hàng một điều gì đó như ebook miễn phí, những chỉ dẫn, công thức, hội thảo trên web, hướng dẫn hoặc danh sách kiểm tra… Đổi lại, bạn sẽ có được những vị khách hàng luôn trung thành với sản phẩm của mình. Điều này đặc biệt có ý nghĩa với những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ.
Không đầu tư nhiều vào truyền thông xã hội
Khi bắt đầu việc tiếp thị và xây dựng thương hiệu, bạn hãy thử nghiệm áp dụng với một hoặc hai trang mạng xã hội phổ biến nơi mà bạn biết được khách hàng của bạn là ai và có thể xây dựng một tính năng hỗ trợ quảng cáo với nguồn ngân sách nhỏ. Đừng nên phung phí ngân sách quảng cáo ở giai đoạn đầu.
Facebook và Pinterest là 2 trang web rất tốt cho việc bán sản phẩm trong kinh doanh online của bạn. LinkedIn cũng là một website kinh doanh cá nhân để nhằm xây dựng thương hiệu riêng, Widmer giải thích. LinkedIn cũng là một nơi rất tốt để đặt lại mục tiêu nội dung.
Tiết kiệm trong việc thuê người sớm
Những người kinh doanh thường quá vội vàng trong việc tuyển người vì họ muốn lấp đầy các vị trí để mở rộng quy mô. Tuy nhiên, điều này tạo nên nhiều rủi ro bao gồm những người không có năng lực cần thiết, hoặc nhân viên không có ý định gắn bó với công ty.
Vì vậy, khi thuê nhân viên, điều quan trọng nhất là chọn những kỹ năng mà bạn không có và người đó có những phẩm chất mà bạn tôn trọng. “Năm nhân viên đầu tiên chính là nhân tố chính giúp cho công ty tồn tại và phát triển”, Patel nhấn mạnh.
Đánh giá thấp nỗi ám ảnh
Bạn đã đọc rất nhiều về tầm quan trọng của việc cân bằng giữa cuộc sống và công việc – hãy quên nó đi (ít nhất trong 2-5 năm đầu).
“Đừng quá lo lắng về thời gian. Ý tưởng lớn sẽ không đến khi bạn đang cố gắng quản lý từng giây từng phút. Chúng cũng không xuất hiện khi bạn đang muốn làm quá nhiều việc. Ý tưởng chỉ đến khi bạn tập trung vào một việc mà thôi. Hãy gạt mọi thứ khác sang một bên”, Tobak chia sẻ.
Nghĩ rằng một công thức có thể áp dụng với tất cả
Sản phẩm hay chiến lược nào đó thích hợp với một công ty không có nghĩa là nó có thể áp dụng vào việc kinh doanh online của bạn. Hãy đặt ra câu hỏi về những gì bạn đọc và những gì bạn thấy từ thành công của người khác.
>> Xem thêm: Kinh doanh online: điểm danh 10 điều cần tránh (Phần 1)