Kinh doanh online: điểm danh 10 điều cần tránh (Phần 1)

Để thành công trong kinh doanh online, bạn không chỉ cần có danh sách những việc phải làm, xây dựng uy tín mà còn cần đến rất nhiều yếu tố khác. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 10 điều cần tránh khi kinh doanh online.

Không có một kế hoạch tấn công

Kinh doanh online không đòi hỏi bạn phải có một kế hoạch thật chỉn chu, nhưng thực tế cũng phải có. “Mọi người thường coi các kế hoạch kinh doanh như bài tập về nhà và không muốn làm chúng nhưng việc lập kế hoạch đã giúp tôi có được thành công như hôm nay” – Tim Berry, Chủ tịch Công ty phần mềm Palo Alto và là tác giả một cuốn sách về hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh đã chia sẻ.

Sujan Patel, Phó chủ tịch tiếp thị tại Công ty phần mềm When I Work cũng cho biết: “Bạn không cần một bản kế hoạch kinh doanh dài đến 20 trang để thành công. Quan trọng là bạn phải biết khách hàng của mình là ai, bạn đang bán thứ gì và những gì mọi người sẽ sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn”. Ngoài ra, bạn cần xác định được cần bao nhiêu vốn và khi nào có thể hoàn lại.

Tập trung quá nhiều vào những thứ nhỏ

“Đầu tiên, bạn cần phải đạt được kết quả tốt nhất ngay khi bắt đầu”, Steve Tobak, người sáng lập của công ty chiến lược kinh doanh Invisor Consulting chia sẻ. Lời chỉ dẫn này rất đúng, nhưng các chủ doanh nghiệp mới vào nghề thường gặp rắc rối khi chú ý vào tiểu tiết.

Nhà kinh doanh thường mất thời gian quý báu của mình vì tập trung vào những thứ như danh thiếp của bạn sẽ ra sao, thiết kế logo ra như thế nào. Thay vào đó, hãy tập trung vào nhiệm vụ làm sao để đẩy nhanh quá trình nâng cấp doanh nghiệp của bạn.

Không lo lắng về tiền bạc

Hãy lạc quan – không chỉ về vấn đề tiền bạc. “Hãy xác định điều hành công ty bạn cần bao nhiêu tiền, định mức chi tiêu ra sao và chắc chắn đưa ra một kế hoạch thực hiện”, Tobak đưa ra lời cảnh báo.

Các chủ doanh nghiệp thường xảy ra việc cạnh tranh trong việc huy động vốn khi đã quá muộn. Thay vào đó, nhà sáng lập nên có một kế hoạch tài chính thật chi tiết những khoản quan trọng, và cần bao nhiêu để đạt được mục tiêu này.

Đánh giá thấp sản phẩm của mình

Kinh doanh một sản phẩm hay một dịch vụ bất kỳ, hãy định giá xứng với sản phẩm và lợi nhuận cần có.

Người sáng lập và giám đốc điều hành của thương hiệu Citizen’s Mark – Cynthia Salim đưa ra giá khởi điểm cho sản phẩm của mình ở mức 425 USD sau khi đã xem xét chi phí lao động và nguyên liệu. “Giá đó là mức cần thiết phải đạt được”, cô Salim nói. Khi doanh nghiệp phát triển, thì hãy tiếp tục điều chỉnh mức giá.

Bỏ qua dịch vụ khách hàng

Với rất nhiều những giao dịch được diễn ra trên Internet, nhiều người kinh doanh dễ quên rằng khách hàng của bạn có thể quay lại website của bạn nếu trước đó họ từng có một “thương vụ thành công”.

“Hãy chắc chắn bạn có cách để tương tác với những ai ghé thăm trang web của bạn, thông qua khảo sát, chat trực tiếp, email hoặc điện thoại”, ông Tobak cho hay.

Ngoài ra, hãy giám sát các trang truyền thông xã hội để có được nhiều thiện cảm của khách hàng và kiểm tra các trang web giống như Yelp – một website mà người khách hàng dùng để chia sẻ sự khen chê về các sản phẩm mua được tại các cửa hàng, dịch vụ… Điều này giúp bạn biết được khách hàng không hài lòng với lần mua trước và cải thiện chúng tốt hơn để việc kinh doanh online trở nên tốt hơn.

>> Xem thêm: Website – linh hồn của kinh doanh online

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi (028) 7300 4488 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ