Cá nhân hóa nội dung trong Marketing: Chiến lược, ví dụ và xu hướng

Tiếp thị cá nhân hóa (hay tiếp thị một đối một) có thể được định nghĩa theo một số cách, nhưng ở cấp độ cơ bản nhất, có thể giải thích là Tiếp thị cá nhân hóa là việc triển khai chiến lược mà theo đó các công ty cung cấp nội dung được cá nhân hóa cho người nhận thông qua việc thu thập, phân tích dữ liệu và sử dụng công nghệ tự động hóa.

cá nhân hóa nội dung

Mục tiêu của tiếp thị được cá nhân hóa là thực sự thu hút khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng bằng cách giao tiếp với từng cá nhân.

Để giúp chia nhỏ hoạt động tiếp thị được cá nhân hóa và làm rõ hơn về thuật ngữ này, thì bài viết dưới đây sẽ nêu ra những lợi ích, xu hướng và công cụ hỗ trợ cho việc cá nhân hóa nội dung trong Marketing.

Xem thêm:

Lợi ích của tiếp thị cá nhân hóa nội dung

Có rất nhiều lợi thế của tiếp thị cá nhân hóa, cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Khi các chiến lược được thực hiện thành công, các lợi ích sau đây sẽ phát huy tác dụng:

Cải thiện và phát huy trải nghiệm khách hàng

Khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi cung cấp thông tin cá nhân cho các thương hiệu yêu thích của họ nếu họ nhận lại được điều gì đó. Họ điền vào biểu mẫu, tải xuống sách Ebook lĩnh vực mà họ quan tâm, tham gia khảo sát để được giảm giá và cho biết các giao dịch mua hoặc sở thích yêu thích của họ. Vì vậy với tất cả dữ liệu khách hàng được cung cấp, người tiêu dùng mong đợi các thương hiệu bảo vệ mọi thông tin nhạy cảm và cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa hơn khi họ quay lại.

Thúc đẩy doanh thu. 

Bằng cách xác định và phản hồi kênh ưa thích cho từng khách hàng, các công ty có thể tăng ROI. Với công nghệ tự động hóa phù hợp, các nhà tiếp thị có thể xác định khách hàng tương tác với kênh nào, sau đó tự động theo dõi trên các kênh như một phần của phương pháp tiếp cận đa kênh.

Tăng lòng trung thành với thương hiệu.

 Khi người tiêu dùng cung cấp thông tin và dữ liệu, họ mong muốn được coi là những cá nhân độc nhất với các sở thích cụ thể. Các doanh nghiệp dành thời gian và nguồn lực để thực hiện các chiến lược tiếp thị được cá nhân hóa thành công sẽ được hưởng lợi từ lợi thế cạnh tranh về cả lòng trung thành với thương hiệu và sự hài lòng của khách hàng.

Tạo sự nhất quán trên các kênh. 

Người tiêu dùng đang tương tác với các thương hiệu trên một số kênh, bao gồm email, mạng xã hội, điện thoại di động,…đôi khi tất cả chỉ trong một ngày. Vì lý do này, điều quan trọng hơn bao giờ hết đối với các thương hiệu là tạo ra sự nhất quán trên nhiều kênh khác nhau. Trải nghiệm tại cửa hàng phải khớp với trải nghiệm thông qua ứng dụng, trải nghiệm này phải khớp với tin nhắn email. Có thế thì bạn mới có được ấn tượng tốt và tin tưởng từ phía họ. 

Chiến lược tiếp thị được cá nhân hóa

Khi tung ra một chiến lược tiếp thị được cá nhân hóa thành công cũng cần rất nhiều công sức và tất nhiên là không dễ dàng. Vì vậy cần chú trọng và xem xét những điều sau:

So sánh

Lúc bắt đầu, nếu bạn không sử dụng bất kỳ loại công cụ cá nhân hóa nội dung nào, thì bạn nên tìm hiểu và sử dụng. Nếu bạn đang tận dụng một nền tảng cá nhân hóa, hãy đảm bảo giải pháp hiện tại của bạn khi so với giải pháp khác, giải pháp nào sẽ mang lại nhiều giá trị hơn.

Thu hút

 Thông thường, việc triển khai loại giải pháp này khá dễ dàng (chỉ yêu cầu một vài dòng mã trên trang web của bạn). Khi mã đã được thêm vào trang web của bạn, bạn có thể bắt đầu thu thập dữ liệu, bao gồm số lần nhấp, thời gian trên trang web, giỏ hàng bị bỏ rơi, lịch sử mua hàng,..

Phân tích

 Thu thập dữ liệu, xây dựng khả năng phân tích và phát triển các trang web có thể thích ứng đều có lợi cho một tổ chức, nhưng chúng có giá trị nhất khi được đồng bộ hóa hoàn toàn với nhau. Chỉ sau một vài tuần ngắn ngủi, giải pháp cá nhân hóa của bạn sẽ có thể cung cấp các đề xuất nội dung phù hợp cho khách hàng. Đây là lúc bạn nên chạy thử nghiệm A/B để xác thực hiệu suất của hệ thống so với kiểm soát.

Hành động

Việc thu thập và phân tích dữ liệu cung cấp thông tin cho các quyết định tiếp thị của bạn, nhưng bạn vẫn nên để máy thực hiện các công việc nặng nhọc. Đừng áp dụng phương pháp tính toán quá mức cần thiết (ví dụ: khuyến mãi mới, sản phẩm hết hàng, v.v.)

5 xu hướng & thống kê tiếp thị được cá nhân hóa cần theo dõi

Chúng ta đã nói rất nhiều về cách cá nhân hóa có thể giúp các nhà tiếp thị thúc đẩy chuyển đổi, tăng mức độ tương tác và cải thiện lòng trung thành của khách hàng, nhưng đâu là sự thật để chứng minh điều đó?Hãy xem 5 thống kê tiếp thị được cá nhân hóa này đã có thể khiến những người hoài nghi thành những người tin tưởng tuyệt đối nhất. 

1. Kỳ vọng ngày càng tăng của khách hàng

Khách hàng không chỉ muốn cá nhân hóa mà họ thực sự yêu cầu điều đó. Trên thực tế, khách hàng cảm thấy thất vọng khi nội dung trang web không được cá nhân hóa. Các nhà tiếp thị phải tính đến điều đó vì cá nhân hóa chiếm một phần rất lớn trong sự hài lòng của khách hàng.

2. Hành vi mua hàng

Bạn có biết rằng người tiêu dùng cho biết việc dành nhiều thời gian hơn để tương tác với nội dung được cá nhân hóa khiến họ có nhiều khả năng mua hàng hơn không? Điều đó có nghĩa là việc tạo nội dung hấp dẫn, được cá nhân hóa có thể là sự khác biệt giữa việc tăng gấp đôi tỷ lệ mua hàng của khách hàng tiềm năng của bạn.

3. Tỷ lệ giao dịch email

Các email được cá nhân hóa mang lại tỷ lệ giao dịch cao gấp sáu lần, nhưng vẫn có  những thương hiệu không tận dụng nó đúng cách. Mặc dù đây là một thách thức đi kèm với việc gửi email được cá nhân hóa, nhưng ưu điểm sẽ vượt xa nhược điểm. Các con số không biết nói dối và các thương hiệu nên điều chỉnh chiến dịch của họ cho phù hợp.

4. Sở thích của khách hàng

Bất kỳ doanh nghiệp nào đang tìm cách thúc đẩy chuyển đổi không cần phải tìm đâu xa. người tiêu dùng đã chọn, đề xuất và thậm chí trả nhiều tiền hơn cho một thương hiệu cung cấp dịch vụ hoặc trải nghiệm được cá nhân hóa. Đây là một ví dụ tuyệt vời cho thấy việc đi xa hơn thực sự được đền đáp.

5. Tỷ lệ mở email

Email có dòng chủ đề được cá nhân hóa có nhiều khả năng được mở hơn. Cá nhân hóa làm cho thông điệp tiếp thị nội dung cảm thấy phù hợp hơn với từng cá nhân. Bằng cách tận dụng dữ liệu bạn đã thu thập từ đối tượng của mình, bạn có thể tăng tỷ lệ mở đồng thời tăng hiệu quả tổng thể của các nỗ lực tiếp thị của mình.

Công cụ hỗ trợ cho việc cá nhân hóa nội dung

Dưới đây là một số công cụ giúp bạn cung cấp nội dung phù hợp với khán giả của mình:

Nền tảng phân tích dữ liệu

Nền tảng phân tích hỗ trợ các nhà tiếp thị thu thập dữ liệu hành vi như lượt xem trang, đăng ký email, v.v. Các nhà tiếp thị dựa vào dữ liệu hành vi để tạo các chiến dịch được cá nhân hóa.

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM)

Phần mềm CRM là trung tâm thông tin khách hàng. Điều này có nghĩa là bất cứ điều gì bạn tìm hiểu về khách hàng tiềm năng như tên, địa chỉ email hoặc lịch sử đặt hàng đều có thể được lưu trữ tại trung tâm này. Với phần mềm CRM, bạn có thể xem ai tương tác với công ty của bạn và cách thức cho các chiến dịch tiếp thị của bạn.

Nền tảng quản lý dữ liệu

Nền tảng quản lý dữ liệu thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, sau đó chia sẻ thông tin đối tượng với người mua và nhà xuất bản quảng cáo kỹ thuật số. Công cụ này rất hữu ích cho các nhà tiếp thị muốn sử dụng dữ liệu người dùng để tạo các chiến dịch quảng cáo được cá nhân hóa.

Webdoctor

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK