[Hướng dẫn] Báo cáo landing page qua Google Analytics 4

Landing page là một khái niệm vô cùng quan trọng trong Digital Marketing. Nắm được kiến thức cũng như cách thức vận hành của chúng tốt thì xác suất xuất hiện và đứng top của website bạn sẽ rất cao. Từ đó mọi người khi có nhu cầu tìm kiếm dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp sẽ nhìn thấy website của bạn, tăng lượt truy cập, tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Vậy landing page là gì? chúng vận hành như thế nào thông qua công cụ đo lường Google analytics 4? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết hướng dẫn báo cáo landing page qua Google analytics 4 sau đây nhé!

báo cáo landing page google analytics 4

Xem thêm:

Báo cáo landing page qua Google analytics 4 là gì?

Báo cáo landing page (hay còn gọi là trang đích) trong Google Analytics 4 cho bạn biết những trang web nào mà người dùng truy cập nhìn thấy đầu tiên khi họ đến với trang web của bạn.Và liệu những lượt truy cập đó có khả năng tăng traffic hay chuyển thành nhấp chuột và chuyển đổi hay không.

Báo cáo có thể khó tìm thấy trong Google analytics và thậm chí ngay cả khi bạn đang ở đó, bạn vẫn có thể bị nhầm lẫn với những gì mình thấy. Lí do là vì cách xác định ‘trang đích’ trong báo cáo này là dành riêng cho nền tảng Google. Hãy cùng đi chi tiết hơn để hiểu thêm về chúng nhé. 

Vị trí của báo cáo landing page trong GA4?

Để tìm báo cáo landing page trong Google Analytics, hãy sử dụng thanh bên điều hướng ở bên trái màn hình của bạn: Trang chủ > Báo cáo > Hành vi > Nội dung trang web > Trang đích.

Tùy thuộc vào việc bạn đã liên kết trang web của mình với Google Search Console hay chưa, bạn cũng có thể tìm thấy báo cáo trong Trang chủ > Chuyển đổi > Search Console > Trang đích. Báo cáo Search Console sẽ chỉ hiển thị cho bạn dữ liệu trang đích do kết quả tìm kiếm tạo ra.

Các số liệu chính cần chú ý trong landing page

Báo cáo Trang đích giúp bạn hiểu cách người dùng tương tác với các trang chính trên trang web của bạn. Dưới đây là một vài chỉ số cần chú ý:

Phiên (Sessions): số phiên bắt đầu từ một trang đích cụ thể

Người dùng mới (New User): số lượng khách truy cập trang đích chưa từng tương tác với trang web của bạn trước đây

Tỷ lệ thoát (Bounce rate): tỷ lệ phần trăm người dùng rời khỏi trang web của bạn ngay sau khi đến trang đích mà không tương tác thêm với trang web của bạn

Thời lượng phiên trung bình (Average session duration) : trung bình bao lâu người dùng ở lại trang web của bạn trong một phiên duy nhất

Top 3 lợi ích khi sử dụng báo cáo landing page trong Google Analytics 4

Phân tích các trang đích của bạn là một lựa chọn tốt để bắt đầu khi bạn muốn hiểu cách mọi người tìm và sử dụng trang web của bạn như thế nào . Sau đây là ba lợi ích hàng đầu của việc sử dụng báo cáo trang đích trong Google Analytics 4 mà bạn cần biết:

1. Tìm hiểu những trang nào đang giới thiệu mọi người đến trang web của bạn

Khi bạn biết trang web nào đang giới thiệu thành công mọi người đến trang web của mình và hỗ trợ khuyến khích chuyển đổi, bạn có thể tạo hoặc tối ưu hóa các trang đích khác để tăng hiệu quả gấp đôi.

Ví dụ: nếu bạn biết khách hàng đang đăng ký dùng thử miễn phí thông qua lời kêu gọi hành động (CTA) trên một bài đăng blog cụ thể, bạn có thể cố gắng tái tạo thành công đó bằng cách bao gồm ngôn ngữ CTA tương tự và vị trí trên các bài đăng blog khác. Kết hợp thông tin chi tiết của GA với phần mềm phân tích hành vi, như bản đồ nhiệt (Heat map) và bản ghi phiên(Session recording), để xem chính xác yếu tố nào trên trang đích của bạn đang thu hút thành công lượng khách truy cập. 

2.Xem cách khách truy cập khám phá nội dung của bạn

Đến trang đích không nhất thiết phải là điểm bắt đầu hành trình của khách hàng. Sử dụng các phân đoạn để hiểu cách khách truy cập mới tìm thấy trang web của bạn và loại người dùng nào tương tác với các yếu tố khác nhau trên trang đích của bạn. Bạn có thể sử dụng thông tin này cho các chiến lược quảng cáo được nhắm mục tiêu và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

Ví dụ: khi sử dụng phân khúc nhân khẩu học, bạn có thể phát hiện ra rằng những người trong độ tuổi từ 26 đến 30 mua hàng sau khi đến trang web của bạn thông qua quảng cáo trên Instagram. Dựa trên dữ liệu này, bạn có thể điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình một cách tự tin hơn để đầu tư nhiều hơn vào việc nhắm mục tiêu nhóm nhân khẩu học này thông qua các kênh trả phí.

3. Đo lường hiệu suất trang đích

Sử dụng báo cáo Trang đích giúp bạn có thể nghiên cứu và tìm hiểu xem trang đích nào đang thành công trong việc khuyến khích người dùng gắn bó và chuyển đổi cho trang web của bạn! Đồng thời xem xét lại trang nào cần cải thiện nhiều hơn. Bạn có thể sử dụng các bộ lọc và đặt mục tiêu chuyển đổi để có được bức tranh rõ ràng về thành công cho trang web của mình.

Ví dụ: bạn có thể nhận thấy rằng một trang đích cụ thể có tỷ lệ thoát cao hơn những trang khác và quyết định thử nghiệm một số thay đổi.Chẳng hạn như tối ưu hóa trang cho thiết bị di động.

Bằng cách sử dụng các bộ lọc trong báo cáo landing page trong Google Analytics, bạn có thể theo dõi tỷ lệ thoát theo thời gian và nhận thấy những điều chỉnh nào đã giảm thành công tỷ lệ thoát của bạn. Bạn có thể tiến thêm một bước bằng cách phân tích các bản ghi phiên, cho bạn thấy các yếu tố khác nhau trên trang đích của bạn đang gây ra sự thất vọng như thế nào (một lần nữa, chúng ta sẽ nói thêm về điều này sau).

Xây dựng nội dung cho Landing Page

Trước khi tối ưu hóa cho website, bạn cần phải xây dựng nội dung, bố cục dành cho website. Những nội dung không thể thiếu để thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín cho website đó là giới thiệu về doanh nghiệp, câu chuyện hình thành. Các mục về sản phẩm, dịch vụ và nguồn gốc là không thể thiếu. 

Bạn cần cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết này để lượt chuyển đổi được cao hơn. Từ đó, lượng truy cập vào website của doanh nghiệp bạn để tìm kiếm thông tin, mua hàng cũng sẽ hiệu quả gấp đôi. 

Xu hướng tìm kiếm sẽ liên tục thay đổi, vì vậy nên có điều chỉnh và liên tục thay đổi chiến lược nghiên cứu từ khóa của mình sao cho phù hợp với xu hướng tìm kiếm của người dùng hiện nay. Nếu các từ khóa đã chọn của bạn có CTR thấp sau khi bạn tối ưu hóa, hãy xóa chúng và bắt đầu lại bằng những từ có lượng đấu thầu cao hơn, vì những từ khóa đó có khả năng được tìm kiếm nhiều hơn. 

3 cách để hiểu rõ hơn về xu hướng trang đích của bạn

Như bạn đã thấy, Google Analytics có thể giúp bạn đo lường các xu hướng chính trong lưu lượng truy cập trang web của mình. Nhưng trang đích GA chỉ báo cáo các con số cũng như dữ liệu định lượng.

Nếu bạn muốn cải thiện các trang đích và tỷ lệ chuyển đổi của mình, bạn cần xem xét kết hợp dữ liệu định lượng và định tính. Đó là sự khác biệt giữa việc xem người dùng đang làm gì trên trang web của bạn và hiểu lý do tại sao họ làm điều đó.

Và đây là lúc phần mềm hiểu biết về trải nghiệm sản phẩm có thể trợ giúp. Khi bạn kết hợp số liệu thống kê của Google với hiểu biết theo ngữ cảnh về cách khách hàng trải nghiệm trang web của bạn, lưu lượng truy cập và dữ liệu người dùng của bạn bắt đầu có ý nghĩa.Bạn có thể kết nối cái gì với lý do để thực hiện các cải tiến dựa trên dữ liệu cho trang web của mình. Hãy thử các công cụ phân tích hành vi này để giúp hiểu xu hướng trang đích của bạn:

1. Bản ghi phiên (Sessions recording)

Bản ghi phiên hoặc phát lại phiên, hiển thị cho bạn các hành động thực tế mà người dùng thực hiện trên trang web của bạn. Họ sẽ giúp bạn thấy những gì người dùng của bạn nhìn thấy, bao gồm các yếu tố có vấn đề mà bạn đang thiếu như:

  • Cách người dùng điều hướng trang web của bạn
  • Cách chúng tương tác với các yếu tố khác nhau
  • Nơi họ ngần ngại
  • Nơi họ gặp khó khăn hoặc thất vọng

2. Bản đồ nhiệt (Heat map)

Bản đồ nhiệt giúp ích như thế nào? 

Bản đồ nhiệt (Heat map) sử dụng màu sắc để hiển thị phần tử nào trên trang web của bạn hấp dẫn (màu đỏ) hay không hấp dẫn (màu xanh lam). 

Biểu diễn trực quan này thể hiện cho các lần nhấp, cuộn và di chuyển chuột phổ biến rất hữu ích để hiểu nơi thu hút và mất đi sự quan tâm trên trang web của bạn. Với bằng chứng về những gì hoạt động và những gì không, bạn có thể cải thiện UX và phân tích phản ứng với các yếu tố mới.

Bản đồ nhiệt sử dụng mã màu để thể hiện trực quan cách người dùng tương tác với trang web của bạn. Khi tất cả được trình bày bằng màu sắc, có thể dễ dàng xác định hơn:

-Điều gì thu hút sự chú ý của người dùng

-Những gì họ bỏ qua

-Liệu hành vi của họ có thay đổi sau khi bạn phát hành bản cập nhật hay không

 

3. Phản hồi của khách hàng (Customer feedback)

Tiện ích Khảo sát và Phản hồi đến từ khách hàng  là cách tốt nhất để có được thông tin chi tiết về cảm nhận trực tiếp của khách hàng về trang đích của bạn, thông qua lời chứng thực từ họ. Việc đọc phản hồi của khách hàng giúp bạn đặt mình vào vị trí của họ và hiểu xu hướng hành vi của họ trong ngữ cảnh. Với các tiện ích khảo sát và phản hồi, bạn có thể:

  • Thu thập phản hồi tức thì khi người dùng tương tác với trang web của bạn
  • Hiểu điểm mạnh và điểm yếu của giao diện của bạn
  • Khám phá lý do tại sao người dùng rời bỏ trang web của bạn

Lời kết

Việc sử dụng báo cáo landing page qua Google Analytics 4 rất quan trọng đối với việc vận hành web và đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Cùng với đó,chúng giúp bạn xác định những trang nào cần được tối ưu hóa để bạn có thể tập trung nhiều hơn vào những website đó hoặc áp dụng chiến lược quảng cáo từ website sang những website khác sao cho phù hợp. 

 


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK