X

Làm sao để bán hàng online hiệu quả khi chỉ có 1 người vận hành duy nhất? (Phần 2)

Trong phần này, chúng tôi sẽ bật mí tiếp cho các bạn các mẹo còn lại để việc bán hàng online hiệu quả và dễ dàng hơn khi chỉ có một mình.

Thuê dịch vụ telesale (tư vấn chốt đơn)

Quảng cáo giúp bạn tiếp cận được với khách hàng, duyệt bình luận giúp bạn lấy được thông tin của họ, còn khi chốt đơn hàng bạn cần phải nhờ cậy tới dịch vụ telesale, vì sao vậy? Vì với 700 số điện thoại hàng ngày bên dịch vụ duyệt bình luận giao lại cho bạn, để gọi hết cho từng người thì liệu bạn phải thuê bao nhiêu nhân viên? Thay vì phải lo thiếu người, rồi mất công đào tạo nhân viên thì tại sao bạn không tìm đến dịch vụ tư vấn chốt đơn, họ sẽ thay bạn giải quyết lo lắng này, đặc biệt lại chỉ tính theo công nhật, làm ngày nào tính tiền ngày đó rất tiện lợi.  Đội ngũ telesale này sẽ tiếp nhận danh sách thông tin khách hàng từ đội ngũ bình luận, gọi tới từng khách hàng để thuyết phục họ mua sản phẩm của bạn.

Một cách thức bán hàng online hiệu quả hơn, đó chính là thuê theo hình thức khoán ăn % hoa hồng. Nếu telesale chốt được một khách mua hàng, họ sẽ được hưởng X% giá trị của đơn hàng đó. Ngược lại, nếu chốt đơn hàng không thành công, thì họ sẽ không được tính. Và tất nhiên danh sách khách hàng này bạn cần lưu lại đâu đó để sau này phục vụ cho nhu cầu tiếp thị lại của mình.

Nhiều bạn băn khoăn việc mình cung cấp những thông tin sản phẩm hay dữ liệu khách hàng thì liệu bên telesale có ăn cắp và bán lại cho đối thủ cạnh tranh hay không? Hãy yên chí vì những công ty uy tín sẽ có cam kết bảo mật 100% thông tin của bạn.

Bán hàng online hiệu quả hơn khi thuê dịch vụ kho bãi và vận chuyển

Bán hàng online tốt hay không, phần lớn phụ thuộc vào vấn đề kho hàng và vận chuyển. Nếu giao hàng sớm và đảm bảo, khách sẽ tin tưởng mua lần sau. Nếu giao chậm và hàng méo mó, tỷ lệ hoàn hàng sẽ rất cao và bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp.

Với những ai đã và đang kinh doanh online trực tuyến thì vấn đề kho bãi và vận chuyển luôn là hai trở ngại lớn khiến họ gặp nhiều rắc rối. Hàng hóa vận chuyển có thể bị chậm, hoặc vỡ hoặc hư hỏng,… là điều khiến các chủ hàng phải đau đầu. Cách xử lý được nhiều bạn lựa chọn đó là chọn địa điểm đặt kho gần với kho hàng, khi cần vận chuyển hàng vừa nhanh, vừa tiết kiệm được chi phí vận chuyển, hàng lại không lo bị hư hỏng do quãng đường vận chuyển ngắn. Thế nhưng việc thuê mặt bằng làm kho bãi thường phải đối mặt với nhiều vấn đề pháp lý cũng như tốn kém chi phí. Thay vì vậy bạn thuê dịch vụ kho bãi, vừa tiết kiệm được chi phí lại không lo bị “sờ gáy”.

Bán hàng online hiệu quả cần ship hàng nhanh và đảm bảo nguyên vẹn

Mỗi một công ty cung cấp dịch vụ kho bãi thường có nhiều chi nhánh tại các vùng  miền, tỉnh thành lớn, bạn có thể gửi hàng tại đó, khi có khách hàng thì vận chuyển cực nhanh. Ngoài ra, những công ty này còn có thêm dịch vụ dán nhãn, đóng gói hàng hóa cực chuyên nghiệp như chèn xốp, bọc, thùng carton,… và vận chuyển tới tận tay người mua với chi phí thấp hơn nhiều lần bạn thuê ngoài.

Thuê dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán

Muốn bán hàng trên mạng hiệu quả cần phải biết quan tâm đến khách hàng của mình và khiến họ muốn quay trở lại mua hàng lần tiếp theo, tiếp theo nữa.

Để biết được cảm nhận của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm, hoặc muốn biết khách hàng có khiếu nại gì cần được giải quyết, bạn cần phải gọi tới để xin ý kiến của họ. Thế nhưng, cũng tương tự như việc gọi tư vấn chốt đơn hàng, có tới hàng trăm khách hàng mỗi ngày, liệu bạn phải thuê bao nhiêu nhân viên thì mới có thể khảo sát được, và liệu bạn có thuyết phục được người mua khiến họ cảm thấy không bị làm phiền mà nói ra cảm nhận của mình? Dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ giúp bạn.

Tất cả mọi thứ chúng tôi đang đề cập là chúng ta đều đi thuê cả, nên để bán hàng trên mạng hiệu quả bạn cần xác rõ vấn đề: Hạch toán chi phí thực tế cho 1 sản phẩm trước khi bắt đầu. Bạn cần xác định phải bán được tối thiểu 200 đơn thì chúng ta mới có lãi và lúc này mới xem như là bán hàng online hiệu quả.

>> Xem thêm: Làm sao để bán hàng online hiệu quả khi chỉ có 1 người vận hành duy nhất? (Phần 1)