X

Marketing trực tuyến 2017: Xu hướng nào lên ngôi? (phần 1)

Marketing trực tuyến đang trở thành xu hướng của nhiều công ty, doanh nghiệp hiện nay. Khách hàng có thể dễ dàng thu gọn mọi thứ trong tầm tay bởi các rào cản về mặt vật lý và giới hạn được hạn chế tới mức tối thiểu nhờ có marketing online. Một thị trường toàn cầu đã được tạo lập với sự cạnh tranh trên cùng sân chơi của các “ông lớn” lẫn doanh nghiệp nhỏ. Vì thế năm 2017, marketing trực tuyến được dự báo sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng quy mô doanh nghiệp và nâng cao nhận diện thương hiệu. Năm mới – xu hướng mới. Dưới đây là 9 dự báo về xu hướng marketing trực tuyến dành riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong năm 2017, chúng ta hãy cùng xem qua nhé!

1. Marketing trực tuyến “chéo” thiết bị (Cross-device)

Phần lớn mọi người có ít nhất 2 trong số các loại thiết bị như sau: điện thoại, laptop, máy tính bảng… và marketing chéo kênh hay marketing chéo thiết bị sẽ chiếm ưu thế. Vì thế, các doanh nghiệp phải gặp được khách hàng của mình ở đúng nơi. Các chiến lược marketing cần được phối hợp với nhau để có được sự đồng nhất qua đa thiết bị với độ phân giải và kích cỡ màn hình khác nhau. Tối ưu hóa website cho thiết bị di động là việc cần làm đầu tiên, kế đến là thiết lập cài đặt email cho cả người đọc trên máy tính để bàn lẫn các phương tiện di động.

2. Influencer marketing

Influencer marketing là phương thức sử dụng những người có ảnh hưởng xã hội để tiếp thị đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Những người có sức ảnh hưởng sẽ tác động đến fan của họ có trên các kênh mạng xã hội với nội dung do nhãn hàng biên soạn trước hoặc tự viết với phong cách riêng. Dự báo influencer marketing sẽ trở nên bùng nổ vào năm sau. Nếu thần tượng của ai đó giới thiệu về sản phẩm, thì chắc chắn rằng, người đó sẽ tin tưởng và muốn sử dụng nhiều hơn là khi đọc một email marketing hay xem quảng cáo trực tiếp từ thương hiệu.

3. Ưu tiên thiết bị di động

Triển khai marketing trên các thiết bị di động sẽ chiếm thế thượng phong trong marketing trực tuyến tổng quan vào năm 2017. Bạn có thể dễ dàng thấy rằng tất cả mọi thứ từ website công ty cho tới chiến dịch email marketing đều cần được định dạng cho thiết bị di động. Bên cạnh đó, tối ưu hóa cho thiết bị di động cần phải được chú trọng hơn so với thiết bị để bàn. Phần lớn mọi người đang xem website, đọc email và lướt mạng xã hội bằng các phương tiện di động. Trong năm 2017, tốt nhất bạn nên tìm mọi cách để đến được vị trí hiện tại của khách hàng và thay đổi phong cách phù hợp để có thể tăng được tương tác và tỷ lệ chuyển đổi bằng cách cung cấp nội dung thân thiện với thiết bị di động.

4. Quảng cáo tự nhiên

Theo dự đoán của các chuyên gia, quảng cáo tự nhiên sẽ tăng vọt trong năm tới. Với việc ngày càng có nhiều người tiêu dùng lựa chọn đứng ngoài các quảng cáo “nhan nhản” hàng ngày và tắt tiếng mỗi khi thấy quảng cáo truyền thống. Quảng cáo tự nhiên đem tới cho doanh nghiệp một cách tiếp cận mới tới khách hàng mục tiêu. Đây là loại quảng cáo xuất hiện khi công ty bỏ tiền cho nội dung trên một website bất kỳ. Những nội dung giá trị và hữu ích luôn là tốt nhất đối với người tiêu dùng và quảng cáo tự nhiên mang cho thương hiệu cơ hội tốt để đem lợi ích cho khách hàng ở những nơi họ không làm chủ như báo chí, blog và các ấn phẩm phát hành khác.

Bài viết trên vừa giới thiệu với các bạn 4 xu hướng trong năm nay của ngành marketing trực tuyến. Các bạn hãy đón xem phần hai, để biết thêm những xu hướng còn lại là gì nhé!

>> Xem thêm: Marketing trực tuyến 2017: Xu hướng nào lên ngôi? (phần 2)