Marketing trực tuyến 2017: Xu hướng nào lên ngôi? (phần 2)

Như đã đề cập ở phần 1, phần hai tiếp sau đây sẽ giới thiệu đến các bạn những xu hướng còn lại của marketing trực tuyến trong năm 2017 này. Nào, hãy cùng nhau xem qua nhé!

5. Cá nhân hóa

Tăng cường cá nhân hóa nên được thực hiện đồng thời với marketing chéo thiết bị. Người tiêu dùng kỳ vọng vào một cú chạm và sự nhận biết có tính cá nhân. Hãy cố gắng để có thể nắm bắt những điểm khác biệt của khách hàng và phân khúc khách hàng mục tiêu rõ nhất có thể. Họ sẽ phản hồi tới những tin nhắn cá nhân hóa với mật độ vừa phải hơn là danh sách email dài dằng dặc được gửi hàng loạt mỗi ngày.

6. Chú trọng tương tác hơn nội dung hỗn hợp

Với hàng loạt nội dung được các thương hiệu tung ra mỗi ngày, thì bạn nên cố gắng đầu tư kỹ vào nội dung, và nội dung cần có khả năng tương tác cao tới khách hàng. Bạn nên chú tâm vào sản xuất nội dung chất lượng hơn là những chiến lược chú trọng vào số lượng và hứa hẹn có thể tái sử dụng. Infographic, bài đăng blog, và công cụ trực quan với mục đích làm thương hiệu cũng là những cách tuyệt vời để xây dựng nội dung chính thống.

7. Thống kê xã hội và dữ liệu

Mặc dù đã có rất nhiều thương hiệu và doanh nghiệp coi mạng xã hội như là một phần trong chiến lược marketing trực tuyến. Đa số họ đều đang xem nhẹ việc sử dụng phân tích xã hội và dữ liệu. 2017 là một năm mà sự tấn công dữ dội của marketing và quảng cáo trong thế giới số gia tăng mạnh mẽ, thấu hiểu những gì mà khách hàng mục tiêu của bạn đang phản hồi và nền tảng nào quan trọng nhất để doanh nghiệp nhỏ tồn tại rất quan trọng. Dữ liệu là một phần cần thiết của chiến lược truyền thông mạng xã hội và không thể bị xao lãng nhiều hơn nữa.

8. Video

Video sẽ là ranh giới mới – có thể bạn đã nghe điều này mỗi năm. Tuy nhiên, năm 2017 này thực sự hứa hẹn sẽ là một năm của video với 1 số lý do. Gần như tất cả nền tảng của mạng xã hội đều tích hợp khả năng đăng tải video vào tính năng chính. Mọi người đang tạo, xem, bình luận và chia sẻ video với số lượng vô cùng lớn. Đặc biệt, facebook hiện nay cho biết mỗi ngày có 100 triệu giờ video đang được xem trên nền tảng này và đó mới chỉ là một địa chỉ mạng xã hội.

9. Kể chuyện

Một nguyên lý cơ bản để có bài viết tốt là tả cho họ thấy, thay vì kể cho họ nghe. Ngôn ngữ miêu tả sẽ phác họa lên khung cảnh mà người đọc có thể hình dung được ý tưởng và câu chuyện bạn đang cố gắng truyền tải. Nó trở thành một trải nghiệm tương tác hơn là việc “tiêu hóa” nội dung theo hướng thụ động. Hơn lúc nào hết, sử dụng những câu chuyện kể để thu hút những khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng trung thành là yêu cầu đối với mọi thương hiệu.

Hãy làm cho năm 2017 trở thành một năm tuyệt vời nhất cho công ty của bạn bằng cách sử dụng tổng hợp những phương pháp làm marketing trực tuyến bên trên nhé! Chúc các bạn kinh doanh thành công trên mọi “mặt trận” nhé!

>> Xem thêm: Chia sẻ bí quyết thiết kế website kinh doanh đồ handmade hoàn hảo


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK