Có lẽ ai cũng biết Assistant Manager (Trợ lý Điều hành hay Trợ lý Giám đốc) là một vị trí quan trọng, được xem là cánh tay phải của nhà lãnh đạo nên đòi hỏi kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm rất cao. Nhưng cụ thể thì nhiệm vụ của một Assistant Manager là gì? Và họ cần những kỹ năng gì để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ đó? Hãy cùng webdoctor.vn khám phá nhé!
Trước hết, chúng ta sẽ lướt qua cơ bản nhiệm vụ của một Assistant Manager là gì nhé!
Người đảm nhiệm vị trí Assistant Manager sẽ thực hiện các công việc sau:
– Thực hiện các công việc hành chính hỗ trợ CEO.
– Thực hiện các nhiệm vụ quản lý, giám sát.
– Ghi nhận và triển khai hiệu quả các chỉ đạo từ cấp trên.
Assistant Manager là người được nhà lãnh đạo tin tưởng nhất nên sẽ có rất nhiều cơ hội để phát triển. Vị trí này chỉ đứng sau nhà lãnh đạo, họ đại diện nhà lãnh đạo thực hiện các công việc khi cần thiết. Công việc của một Assistant Manager vì vậy mà rất áp lực, họ sẽ là người đứng mũi chịu sào khi có vấn đề xảy ra.
Công việc áp lực cao kèm theo vẫn là những kết quả đang mơ ước! Khi đảm nhiệm vị trí này, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ người lãnh đạo như kiến thức, kỹ năng tư duy giải quyết vấn đề, cách thức ra quyết định. Bạn được kề cận với người đứng đầu của tổ chức, nắm giữ các thông tin tuyệt mật về chiến lược kinh doanh cũng như cuộc sống riêng của lãnh đạo, rèn luyện được khả năng giao tiếp, ứng xử, quản lý. Ngoài ra, bạn sẽ được mọi người trong công ty tôn trọng. Và đương nhiên đây là vị trí việc làm lương cao nhiều người mơ ước.
Để đạt được những điều trên, kỹ năng cần có của một Assistant Manager là gì?
- Kỹ năng lãnh đạo
Người Trợ lý điều hành phải đảm nhiệm vai trò lãnh đạo khi vấn đề xảy ra, giải quyết các tranh chấp với người lao động hoặc khách hàng một cách thỏa đáng và kịp thời mà không có lãnh đạo tại nơi làm việc.
- Khả năng triển khai công việc hiệu quả đúng kế hoạch
Người Trợ lý điều hành sẽ thường xuyên nhận được các kế hoạch, chỉ đạo của cấp trên và tiến hành thực hiện triển khải đúng kế hoạch như yêu cầu của cấp trên.
- Kỹ năng ra quyết định
Thay mặt sếp ra quyết định là việc thường xuyên mà một Trợ lý điều hành phải làm. Do đó, để có thể làm tốt vai trò này họ phải có kỹ năng suy nghĩ phán đoán nhanh và quyết đoán khi ra quyết định. Một người Trợ lý điều hành giỏi phải có khả năng phân tích đánh giá tình hình nhanh chóng, cân nhắc các lợi – hại khi đưa ra giải pháp và quyết định đảm bảo lợi ích cho các bên trong các cuộc họp hoặc khi có vấn đề xảy ra.
Đây là kỹ năng rất quan trọng để đánh giá năng lực của một Trợ lý điều hành trong tổ chức. Một trợ lý giỏi sẽ phải nhìn nhận phán đoán tình hình nhanh hỗ trợ cấp trên phân tích và đưa ra các quyết định đúng đắn.
- Khả năng chịu trách nhiệm
Một Trợ lý điều hành phải hiểu rõ cách vận hành của doanh nghiệp, phải hiểu rõ về các sản phẩm, dịch vụ và quy trình làm việc của công ty. Điều này giúp bạn linh hoạt và đưa ra các quyết định đúng đắn giúp đảm các hoạt động trong công ty suôn sẻ.
Ngoài ra, Trợ lý điều hành cũng chịu trách nhiệm đảm bảo cho công việc đúng thời hạn, đại diện cho công ty một cách chuyên nghiệp và đối xử đúng mực với nhân viên.
Trên đây là những chia sẻ giải đáp cho các bạn về nhiệm vụ cũng như các kỹ năng cần có của một Assistant Manager là gì để giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về nghề này và có những định hướng cũng như quyết định đúng đắn để có thể thăng tiến trên con đường sự nghiệp của riêng mình. Webdoctor.vn chúc bạn thành công nhé!