Website bán hàng không chỉ là cửa hàng trực tuyến mà còn là phương thức thể hiện sự chuyên nghiệp và tận tâm trong công việc kinh doanh và chăm sóc khách hàng của nhiều doanh nghiệp và người bán hàng. Sau khi trải qua những bước từ tìm kiếm ý tưởng, nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch kinh doanh, tìm nguồn hàng… bạn sẽ bước đến giai đoạn “xây dựng” cửa hàng trực tuyến với thiết kế website cho mình.
1.Lựa chọn giao diện thời trang cho website
Website không chỉ giúp bạn kinh doanh và tiếp cận khách hàng mà còn là nơi để thể hiện phong cách của chính bạn. Lựa chọn một giao diện website đẹp và chuyên nghiệp cũng chính là cách bạn thể hiện bản thân và công việc kinh doanh của mình.
Với màu sắc hài hòa cùng với bố cục sản phẩm, thanh menu, các trang nội dung… là những yếu tố bạn cần quan tâm khi lựa chọn giao diện cho mình.
2.Hình ảnh – yếu tố quan trọng trên website
Khách hàng khó có thể sờ tận tay xem tận mặt các sản phẩm của bạn trên giao diện thiết kế website, vì vậy hình ảnh và video là những công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn giải quyết tình trạng này. Trước khi đăng ảnh sản phẩm lên website, bạn hãy đầu tư vào việc chụp ảnh sản phẩm hoặc lựa chọn hình ảnh có cùng nền, chất lượng đồng đều.
Nếu bạn là một người mua hàng, khi vào một website mà hình ảnh sản phẩm lộn xộn, hình to hình bé, thì chắc chắn bạn sẽ thấy rất khó chịu phải không? Vì vậy, đầu tư vào yếu tố hình ảnh sẽ giúp bạn tạo dựng hình ảnh kinh doanh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
3.Nội dung trên website thời trang
Không chỉ hình ảnh, những nội dung và các trang thông tin cũng là nơi giúp bạn níu chân khách hàng lâu hơn và thu hút khách hàng. Khi khách hàng xem sản phẩm, những dòng mô tả sản phẩm từ kiểu dáng, size, chất liệu cho đến màu sắc phù hợp là những điều được khách hàng quan tâm. Không chỉ có nội dung mô tả sản phẩm, các trang thông tin từ giới thiệu shop bán hàng, hình thức thanh toán, hình thức vận chuyển, chính sách hoàn trả … cũng là những trang bạn cần quan tâm và chú trọng đầu tư. Đây là những trang cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng, các chính sách càng chi tiết và rõ ràng bao nhiêu, khách hàng sẽ càng thấy yên tâm hơn khi mua hàng trong shop của bạn.
4.Chỉnh sửa website và quản lý sản phẩm
Chính sửa và quản lý sản phẩm là những yếu tố gây khó khăn cho nhiều chủ shop bán hàng khi sử dụng website. Tuy nhiên, với website được thiết kế từ nền tảng của Webdoctor.vn, dù không am hiểu về code hay kỹ thuật, bạn vẫn có thể chỉnh sửa website và quản lý sản phẩm hiệu quả. Trang Admin được thiết kế khoa học, bạn có thể xem báo cáo đơn giản về số lượng sản phẩm, đơn hàng và khách hàng từ trang chủ Admin.
Số lượng sản phẩm không giới hạn, bạn có thể chỉnh sửa thông tin sản phẩm, đăng ảnh sản phẩm, tạo chương trình khuyến mãi hay nhóm các sản phẩm với nhau nhanh chóng từ trang Admin. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn thay đổi về giao diện, bạn có thể trực tiếp thay đổi ngay trong phần quản trị Giao diện.
Thiết kế website kinh doanh quần áo chất lượng sẽ giúp hiệu quả kinh doanh của bạn được tốt hơn. Bắt đầu từ việc thiết kế website chuyên nghiệp cùng Webdoctor.vn, lựa chọn giao diện, đăng tải sản phẩm, nội dung… bạn có thể bán hàng ngay lập tức.
>> Xem thêm: Lý do nên thiết kế website xe máy là gì?