X

Những phương pháp để tiết kiệm chi phí marketing online

Marketing online đang là một xu thế lớn đáng cạnh tranh trong việc phát triển doanh nghiệp hiện nay. Marketing online với tính hiệu quả vượt trội, sử dụng ưu thế của công nghệ để tiếp cận khách hàng nên ngày càng được ưa chuộng. Ưu điểm nổi bật của marketing online là tiếp cận số lượng khách hàng tiềm năng lớn với độ chính xác tương đối cao đem lại doanh số cho công ty. Marketing online đem lại hiệu quả cao là vậy nhưng nếu không có tầm nhìn chuẩn xác, hiểu rõ được cách thức hoạt động của marketing online thì có thể dẫn tới giảm tính hiệu quả của nó. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ phân tích một số vấn đề để giúp bạn có thể giảm chi phí nhưng vẫn có thể tăng tính hiệu quả cho marketing online.

1. Xác định khách hàng tiềm năng mà bạn muốn hướng đến

Bạn cần phải xác định rõ đâu là đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn muốn hướng đến. Xác định rõ đối tượng tiềm năng sẽ giúp bạn giảm rất nhiều chi phí. Ví dụ như nếu bạn chạy quảng cáo trả phí trên facebook, khách hàng thường mua sản phẩm của bạn như sản phẩm máy chiếu là trên 30 tuổi, vậy bạn nên chọn chế độ đối tượng quảng cáo là trên 30 tuổi để tăng tính hiệu quả của quảng cáo. Mặt khác, đôi khi một số nhóm khách hàng không phù hợp để chạy marketing online ví dụ như các sản phẩm tăm, photocopy, … giá thành sản phẩm thấp, nếu chạy quảng cáo trên google, facebook thì sẽ không đem lại hiệu quả cao về mặt lợi nhuận.

2. Tìm kiếm hình thức marketing online phù hợp

Có khá nhiều hình thức marketing online hiện nay, ví dụ như chạy quảng cáo trên facebook, google, … Các hình thức quảng cáo này đều tốn một lượng chi phí nhất định tùy thuộc vào chiến dịch quảng cáo của bạn. Có một hình thức marketing online miễn phí được khá nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng là hệ thống quảng cáo Web Referral. Hệ thống quảng cáo Web Referral có ưu điểm là chỉ tốn một lượng chi phí khá nhỏ ban đầu để lắp đặt hệ thống, sau đó bạn có thể chạy chiến dịch quảng cáo hoàn toàn miễn phí. Hệ thống quảng cáo thông minh Web Referral vận dụng sự bùng nổ của mạng xã hội như facebook, google+, twitter để tiếp cận một lượng khách hàng khổng lồ. Nó cũng cho phép mở rộng hệ thống cộng tác viên miễn phí, đơn giản bằng những công cụ quản lý hiện đại. Web referral có thể tiết kiệm cho bạn chi phí đáng kể cho việc thuê văn phòng, điện, nước, giảm số lượng nhân viên kinh doanh…

3. Chọn đối tác thực hiện chiến dịch marketing online phù hợp

Marketing online có ưu thế lớn về tính hiệu quả, tuy nhiên vì sử dụng nền tảng công nghệ hiện đại nên cũng không ít công ty gặp khó khăn trong việc thực hiện chiến dịch. Nếu công ty bạn chưa có bộ phận marketing online dày dặn kinh nghiệm, hiểu biết rõ về marketing online thì việc hợp tác với một công ty chuyên về lĩnh vực marketing online sẽ tạo tối đa hiệu quả tăng doanh số cho công ty. Trước khi chọn công ty quảng cáo phù hợp, bạn nên tìm hiểu kỹ về lịch sử công ty, các khách hàng cũ của công ty để tránh tiền mất, tật mang.

Bài viết trên vừa giới thiệu với các bạn 3 cách để tiết kiệm chi phí marketing online. Những chia sẻ bên trên không chỉ giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà còn tăng hiệu quả chiến dịch marketing của bạn lên nhiều lần. Các bạn hãy tham khảo qua và áp dụng để có thể làm marketing online thật tốt nhé!

>> Xem thêm: Những công cụ giúp làm Marketing Online hiệu quả cho doanh nghiệp (phần 1)