Content Marketing đang là một lĩnh vực bùng nổ, những nhân tố khác nhau đang làm thay đổi những yếu tố quyết định để một chiến dịch Marketing trở nên thật khác biệt.
Và nếu như doanh nghiệp của bạn đang cần tuyển dụng một nhân sự phụ trách mảng Content Marketing, thì dưới đây là những tiêu chí mà bạn cần xem xét:
1. Biết cách “tái mục đích”
Trong thời đại mà nội dung tràn ngập mọi nơi trên mạng Internet như hiện nay, thì một điều rất quan trọng là người làm Content Marketing cần phải biết kỹ thuật “tái chế”. Đó chính là khả năng tái mục đích và thiết kế lại những mẫu thông tin, với cùng một thông điệp, để hướng đến những nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau.
Khi phỏng vấn các ứng viên cho vị trí nhân sự Marketing nội dung, thì bạn hãy đặt họ vào bối cảnh cụ thể và yêu cầu họ phải “tái chế” một mẫu nội dung nào đó. Bạn hãy yêu cầu họ cho thấy cách họ tiếp cận những đối tượng khách hàng khác nhau bằng những thông tin được tái chế như thế nào, cũng như cách thức những đối tượng độc giả tiếp nhận thông điệp khác nhau như thế nào.
Biết cách “tái mục đích” khi làm Content Marketing
2. Có thể phát triển giọng điệu mà khách hàng muốn nghe
Giọng điệu, nghe có vẻ như một phẩm chất khó có thể diễn tả, tuy nhiên, lại là một nhân tố hết sức quan trọng mà những người làm Content Marketing cần có, và cần biết.
Những người làm Content Marketing giỏi biết rằng chính giọng điệu của họ – cách thức mà họ sử dụng ngôn ngữ, cấu trúc và phong cách theo cách đặc trưng của riêng họ – chính là điều làm cho họ trở nên thật khác biệt so với đám đông.
Khi phỏng vấn, bạn hãy hỏi ứng viên của bạn quan điểm của họ với việc phát triển một “giọng điệu riêng” của thương hiệu. Nếu như có thể, bạn hãy yêu cầu họ cung cấp một kinh nghiệm bản thân và quy trình để họ đạt được sự đồng thuận chung về ngôn ngữ và phong cách ngôn từ được sử dụng.
3. Có con mắt thiết kế tinh tường
Nội dung tốt không đơn giản chỉ gồm những từ ngữ tốt. Những người làm nội dung sẽ biết làm cách nào để một mẫu thông tin xuất hiện trên một trang giấy sẽ tạo nên sự khác biệt đối với người đọc.
Bạn hãy xem ứng cử viên của bạn có kỹ năng “ngắt” những mớ từ ngữ thành những câu văn mạch lạc và sử dụng cấu trúc phù hợp để giữ chân sự chú tâm của người đọc.
Có con mắt thiết kế tinh tường khi làm Content Marketing
4. Có tinh thần trách nhiệm cao
Có một phẩm chất mà những người làm Content Marketing xuất sắc đều sở hữu: họ là những người có trực giác đặc biệt – có khả năng tự động viên bản thân của mình và khả năng tạo ra sự tin tưởng tuyệt đối.
Duy trì và tạo ra những nội dung tiếp thị, đôi khi có thể là một công việc nhàm chán. Tuy nhiên,người làm Content Marketing phải luôn là ngôi sao trong việc đảm bảo những đúng lịch trình công việc và luôn là người có tinh thần trách nhiệm cao.
Từ giọng điệu cho đến cấu trúc, tính cách linh hoạt cho đến khả năng tự động viên bản thân, đều là những phẩm chất không thể bỏ qua đối với một nhân sự làm Content Marketing.
>> Xem thêm: Quy trình tạo Content Marketing thu hút khách hàng