X

Những việc cần làm để web phát triển sau khi thiết kế website

Thiết kế website chỉ là bước nền tảng đầu tiên. Tuy nó rất quan trong nhưng không phải là tất cả. Để website của bạn phát huy hiệu quả như mong muốn bạn cần một quá trình chăm sóc và phát triển bao gồm các bước sau.

Viết bài cập nhật lên website thường xuyên

Muốn website được nhiều người biết đến và trở nên hữu ích của khách hàng bạn cần thường xuyên trau dồi nội dung cho nó. Do đó bạn cần cập nhật các bài viết cung cấp thông tin sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, mẹo sử dụng….Bằng cách này website sẽ giữ chân được khách hàng lâu hơn với hơn.

Hơn thế việc thường xuyên cập nhật thông tin cũng tạo thêm độ tin tưởng cho khách hàng về 1 website mà được chăm sóc, chú trọng. Đó là chưa nói tới nếu bạn muốn làm seo thì yếu tố này là vô cùng quan trọng và cần thiết.

Cài đặt các công cụ quản lý

Các công cụ quản lý sẽ giúp bạn quản lý website dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều. Hiện có khá nhiều công cụ quản lý mà bạn có thể cài đặt. Nhưng những công cụ có tên sau đây:

– Google Webmaster Tools: Bạn sẽ nắm được thông tin về số trang đã được index, và những lỗi gây hại đến người truy cập.

– Google Analytics: Kiểm soát được lượng truy cập vào bài viết, thời gian ở lại bao lâu, tỷ lệ thoát ngoài ra còn biết được địa điểm, phương tiện truy cập…

Tăng cường tương tác với người dùng

Còn tương tác nghĩa là còn tồn tại và phát triển. Có nhiều cách để bạn tương tác với khách hàng. Khi thiết kế website bán hàng bạn có thể đề nghị thêm tính năng để khách hàng đăng ký làm thành viên…Hoặc có thể có cửa sổ chat để trả lời mọi hỏi đáp thắc mắc của khách hàng.

Tăng cường liên kết

Đây là cách để tăng backlink hiệu quả cho web đấy. Bạn có thể tận dụng liên kết web của mình với các web thương mại hoặc những website uy tín nếu có cơ hội. Khi đi link nhớ đi link trực tiếp tới các sản phẩm thay vì đi tới trang chủ.

Ngoài ra để quảng bá web hiệu quả hơn bạn đừng quên tham gia các mạng xã hội, tham gia làm Seo web hay có thể sử dụng các hình thức quảng cáo google nếu chi phí cho phép nhé.

Trên đây chỉ là những bước cơ bản để phát triển website bước đầu khi thiết kế website. Còn tùy thuộc vào mỗi giai đoạn, mỗi chiến lược bạn lại cần những kế hoạch khác nhau. Phát triển được website sẽ là một kênh bán hàng, cung cấp dịch vụ vô cùng hiệu quả nhất là trong thời đại bùng nổ internet như ngày nay

>> Xem thêm: Làm thế nào để thiết kế giao diện website thân thiện người dùng