Website là phương tiện chính để bạn kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử. Trong thời đại ngành thương mại này phát triển ồ ạt như hiện nay, rất nhiều website ra đời. Nếu website của bạn cứ đi theo lối mòn mà không thể tạo ra sự khác biệt cho website thương mại điện tử thì bạn cũng sẽ bị nhấn chìm giữa biển lớn. Vậy làm sao để có thể ấn tượng hơn, khác biệt hơn để khách hàng nhớ đến mình, bạn hãy tham khảo bài viết bên dưới đây.
Lựa chọn màu sắc phù hợp.
Màu sắc là một vấn đề vô cùng quan trọng trong thiết kế website bởi nó có tác động trực tiếp tới cảm xúc cũng như quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Vì vậy, trước khi lựa chọn màu sắc chủ đạo cho website của mình, bạn cần xác định chủ đề, mục đích thiết kế web, đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến để lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp. Ví dụ với các mặt hàng kinh doanh dành cho giới trẻ thì nên lựa chọn những màu sắc sống động bắt mắt, với những website kinh doanh dịch vụ tài chính thì cần lựa chọn những màu sắc mang lại sự tin cậy… Ngoài ra, bạn cũng cần xin tư vấn từ các chuyên gia để đưa ra quyết định chính xác và hợp lý nhất. Ngoài màu sắc chủ đạo, bạn cũng cần lưu ý tới các màu sắc phụ đạo để tạo nên những hiệu ứng thu hút người tiêu dùng. Sự kết hợp màu sắc hoàn hảo sẽ là nền tảng để bạn thu hút khách hàng và tạo được sự khác biệt cho website thương mại điện tử nhằm giữ chân họ ở lại lâu hơn.
Lựa chọn vị trí tốt nhất cho các thông điệp chính.
Trong thiết kế website bán hàng có rất nhiều vị trí, tuy nhiên không phải vị trí nào cũng thu hút được sự chú ý từ phía khách hàng. Vì vậy cho nên bạn cần xác định các vị trí tốt nhất trên website để đưa những thông tin chính của mình lên đó. Điều này sẽ giúp bạn truyền tải những thông tin quan trọng tới khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Khoảng trắng.
Khoảng trắng là khoảng không gian bao quanh các yếu tố để phân tách chúng với các phần tử khác trên website. Việc sử dụng khoảng trắng một cách hợp lý sẽ giúp website của bạn trở nên gọn gàng và chuyên nghiệp hơn. Điều này mang lại khách hàng cảm giác thoải mái và ấn tượng hơn khi truy cập và sử dụng website. Đó chính là yếu tố giúp bạn giữ chân khách hàng ở lại website và có cơ hội để thuyết phục họ mua hàng từ doanh nghiệp của bạn.
Thu hút sự chú ý từ khách hàng.
Sau khi đã giữ chân khách hàng ở lại website, công việc tiếp theo của bạn là làm thế nào để hướng khách hàng đến những trang đích quan trọng trên website. Hãy sử dụng những banner độc đáo, những slogan ấn tượng, những nội dung, hình ảnh hấp dẫn để truyền tải những thông điệp từ bạn tới khách hàng. Và khi người dùng có thể xác định đâu là những thông tin họ cần nắm bắt, hãy sử dụng những lời kêu gọi hành động để khuyến khích họ mua sản phẩm từ bạn.
Với những yếu tố mà bài viết trên vừa đề cập qua bạn có thể hiểu thêm về những nguyên tắc quan trọng khi thiết kế nhằm tạo ra sự khác biệt cho website thương mại điện tử. Mong rằng với những yếu tố gợi ý trên bạn có thể tạo nên một website vô cùng ấn tượng và khác biệt giúp thu hút khách hàng hơn nhé!
>> Xem thêm: Làm sao để website tràn ngập không khí Tết?