Khi nói đến tối ưu hóa website (SEO Onpage) thì bạn cũng đã nghe qua về khái niệm tối ưu hóa giao diện, URL, nội dung bài viết và các thẻ meta SEO và mật độ từ khóa, liên kết nội bộ … Có rất nhiều yếu tố website bạn cần phải tối ưu, nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp kiểm tra một cách hệ thống cho các vấn đề tối ưu hóa SEO, bài viết này sẽ giúp bạn.
Sử dụng URL SEO thân thiện
Google đã từng tuyên bố rằng trong URL của một page thì 3 – 5 ký tự đầu tiên sẽ mang tầm quan trọng nhất của page. Vì vậy bạn nên tối ưu URL ngắn và dễ hiểu và luôn luôn có từ khóa mục tiêu.
Tránh URL xấu: domain.com/p=123
Hay URL dài: domain.com/8/6/16/cat=SEO/toi-uu-hoa-url-trong-domain-cua-mot-website-khi-trien-khai-seo
Bắt đầu Tiêu đề Page (Title Page) với từ khóa
Tiêu đề trang (Title Page) là một yếu tố quan trọng hàng đầu của SEO. Nó đại diện cho nội dung toàn bộ website thông qua truy vấn tìm kiếm mà người dùng trên Google.
Do đó việc mô tả từ khóa trong tiêu đề trang là điều bắt buộc của tối ưu hóa website. Đơn giản, bạn nên ưu tiên từ khóa ở vị trí đầu tiên của tiêu đề page, từ khóa đó sẽ được Google ưu tiên hơn.
Sử dụng từ liên quan trong tiêu đề page (Title Page)
Khi tối ưu tiêu đề, việc ưu tiên từ khóa chính thì bạn nên kết hợp với các từ liên quan có nội dung lôi cuốn người đọc như : “2017”, “ tốt”, “ hướng dẫn”, “review” …
Ngoài mang lại sự thu hút, tò mò cho người tìm kiếm thì tiêu đề page của bạn có thể sinh ra các từ khóa phụ khi kết hợp từ khóa chính và các từ liên quan.
Thay đổi tiêu đề Blog trong thẻ H1
Các thẻ H1 là “headline tag” trong website của bạn. Hầu hết các CMS như WordPress đều tự động hỗ trợ thêm tiêu đề Blog trong thẻ H1.
Tuy nhiên nếu website bạn chưa tối ưu tiêu đề blog trong thẻ H1 thì bạn nên triển khai ngay bây giờ.
Tăng tính đa phương tiện website
Có hai yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng website là tỉ lệ thoát và thời gian trên site. Nếu page bạn chỉ có văn bản thì tỉ lệ thoát người dùng sẽ khá cao, do đó ngoài văn bản thì bạn cần bổ sung thêm hình ảnh chất lượng, video và bố trí các liên kết nội bộ sao cho hợp lý.
Nếu nội dung của bạn sau khi được tối ưu và mang đến sự trải nghiệm tốt cho người dùng thì website bạn sẽ có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.
Thay đổi tiêu đề phụ trong thẻ H2
Trong các phần nội dung website bạn cần phải có tiêu đề phụ và bạn nên đặt các tiêu đề phụ này trong thẻ H2.
Bổ sung từ khóa trong 100 ký tự đầu tiên
Trong nội dung bài viết của trang, 100 ký tự đầu tiên thì bạn nên chèn từ khóa. Khoảng 1 – 3 từ khóa và khuyên bạn chèn một cách tự nhiên và sử dụng in đậm để làm nổi bật từ khóa.
Chúng ta hãy cùng tìm hiểu 8 bí quyết còn lại để tối ưu hóa website trong phần còn lại của bài viết này.
>> Xem thêm: Nghề thiết kế website có giàu hay không?