Nếu là một người thường xuyên tự khám phá, tìm kiếm thông tin về kiến thức, dịch vụ trên các diễn đàn website bạn sẽ thường xuyên thấy những khung trò chuyện xuất hiện bên dưới góc phải màn hình. Đó được gọi là công cụ live chat trên website. Để tìm hiểu sâu hơn về công cụ này, hãy cùng xem qua bài viết này nhé!
Xem thêm:
Khái niệm live chat trên website
Live chat bạn có thể hiểu nó như một phần mềm nâng cấp hơn của tin nhắn văn bản, là một công cụ cho phép trò chuyện trực tuyến, có tính chất thời gian thực.
Live chat thông thường sẽ được các nhà kinh doanh, công ty, dịch vụ cài đặt vào website để tiện cho việc giải đáp, hỗ trợ tự vấn cho khách hàng ngay khi họ “ghé” sang trang web của bạn.
Cách hoạt động của live chat
Bất cứ khi nào bạn truy cập vào một trang web, bạn có thể nhìn thấy khung cửa sổ tin nhắn trò chuyện và bạn được phép trò chuyện, bạn gửi câu hỏi thắc mắc vào khung cửa sổ nhỏ đó.
Có thể trang web đó chào hỏi chủ động đến bạn nhờ sử dụng công nghệ tự động để tiếp cận và trả lời câu hỏi dựa trên các quy tắc lời mời tự động. Các lời mời câu hỏi như: xin chào, chúng tôi có thể giúp gì cho bạn? Dịch vụ bạn cần cung cấp là gì?,…
Khi có câu hỏi từ khách truy cập sẽ nhanh chóng chuyển đến thông báo cho người quản lý website hoặc nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ trả lời lại thông tin phản hồi. Việc trả lời tự động giúp hỗ trợ khách hàng tốt hơn ngay cả khi người quản lý trang web không có ở đó.
Những tính năng mang lại lợi ích của live chat
Giảm thiểu chi phí
Theo cách truyền thống đối với dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng là hình thức gọi điện. Khách hàng có khả năng gọi lại lần hai nhưng với live chat thì có thể giải quyết xong vấn đề ngay lần đầu.
Việc gọi điện làm tăng chi phí hỗ trợ, với mỗi lần gọi điện thì chỉ có thể trả lời một khách hàng nhưng với live chat bạn có thể hỗ trợ nhiều khách hàng cùng lúc, tiết kiệm nguồn nhân lực.
Chăm sóc khách hàng qua Live chat
Công việc chăm sóc khách hàng đối với bất kì doanh nghiệp nào cũng đều quan trọng. Việc được chào đón, hỗ trợ theo tâm lý ai cũng đều thích.
Sử dụng live chat không chỉ giúp giải đáp các thắc mắc từ khách hàng mà là sự hài lòng khi khách hàng tìm kiếm đến trang web của bạn luôn có nhân viên hỗ trợ 24/24 trả lời mọi thắc mắc từ họ nhanh nhất có thể. Đây cũng là một phương pháp để khách hàng muốn ở lại trang web của bạn lâu hơn và đi đến quyết định chọn mua sản phẩm.
Tìm hiểu rõ hơn các vấn đề của khách hàng.
Một số rào cản về giọng nói ( nhân viên không nghe rõ giọng nói của khách hàng), rào cản ngôn ngữ, một số khách hàng không biết bày tỏ vấn đề của mình như thế nào nếu gọi điện trực tiếp, hay có vài vấn đề cá nhân khiến khách ngại khi gọi điện hỗ trợ. Thông qua sử dụng live chat đều giải quyết được. Ngoài ra các cuộc trò chuyện trực tiếp này có ghi lại cuộc trò chuyện nên các nhân viên hỗ trợ có giải quyết được vấn đề hay không điều được các nhà quản lý biết và nó phục vụ tốt cho công tác quản lý của họ.
Làm sao để phát huy hiệu quả tính năng của Live chat
Đồng cảm
Hãy luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng. Nếu họ phàn nàn, thất vọng vì có vấn đề với trang web hoặc một mặt hàng muốn mua đã hết hàng, hay có vấn đề với sản phẩm đừng tỏ ra khó chịu hay làm lơ khách hàng. Hãy cố gắng trấn an khách hàng tìm hiểu vấn đề và hứa đưa ra hướng giải quyết xử lý tốt nhất cho họ.
Sử dụng ngôn ngữ tôn trọng
Chẳng ai muốn mình khi tìm đến dịch vụ hoặc doanh nghiệp để nói về vấn đề sản phẩm lại muốn nhận là câu trả lời cục lủng không có đầu đuôi như “không biết” , “không có” , “có” , “không” . Thay vì vậy hãy trả lời một cách lịch sự, tôn trọng và đưa thẳng ra hướng giải quyết nếu được.
Làm được điều này không những giúp khách hàng hạ hỏa mà còn khiến họ mong muốn được quay lại ủng hộ doanh nghiệp của bạn.
Trung thực
Nếu bạn cần thời gian để tìm hiểu điều gì đó, hãy nói với khách hàng. Đừng để họ chờ đợi mà không biết chuyện gì đang xảy ra. Tất nhiên không ai muốn chờ đợi quá lâu mà không có lời giải đáp, nhưng họ sẽ cảm thấy tích cực hơn nhiều về một vấn đề mà công ty dành nhiều thời gian để tìm hiểu. Chứ không phải vì muốn giải quyết nhanh gọn, có lợi cho công ty mà giải quyết một cách hời hợt, ẩu tả. Như vậy, hậu quả sẽ còn tệ hơn.
Không kết thúc cuộc trò chuyện quá sớm
Trước khi kết thúc cuộc trò chuyện với khách hàng, phải luôn đảm bảo hai điều khi dùng live chat trên website đó là khách hàng hài lòng với kết quả ,khách hàng không có bất kỳ câu hỏi nào nữa.Nhân viên luôn muốn kết thúc cuộc trò chuyện càng nhanh càng tốt, nhưng đó là một sai lầm lớn. Nếu khách hàng cảm thấy thắc mắc của họ không được giải quyết ổn thỏa, họ sẽ không hài lòng.
Kết luận
Bài viết trên là tổng hợp những kiến thức cơ bản nhất về live chat mà bạn cần biết để xây dựng website tốt hơn. Từ khái niệm live chat trên website , cách thức hoạt động cũng như những lợi ích mà live chat đem lại, mong rằng những thông tin hữu ích này mang lại hiệu quả tốt nhất cho website của bạn.
Webdoctor
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn