Quảng cáo Google Adwords từ lâu đã là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch marketing online của các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ. Khách hàng hiện nay có xu hướng tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ trước khi quyết định mua. Trong đó, Google hiện là công cụ tìm kiếm được biết đến nhiều nhất. Chính vì lẽ đó, chạy quảng cáo theo từ khóa trên Google là cách để tiếp cận khách hàng nhanh và trực tiếp nhất. Bên cạnh từ khóa thì yếu tố giúp khách hàng quyết định click vào sản phẩm của bạn là tiêu đề quảng cáo Google Adwords với nội dung phong phú.
Chúng tôi xin giới thiệu 3 bước cơ bản để tạo chiến dịch quảng cáo
Bước 1: Tìm kiếm những từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh hoặc muốn quảng cáo. Bạn có thể dùng Google Keywords Planner – một công cụ khá phổ biến và hữu ích.
Bước 2: Để tìm đúng nhóm đối tượng khách hàng và từ khóa phù hợp với họ, bạn cần phân loại từ khóa thành các nhóm có cùng nội dung.
Bước 3: Bắt tay vào việc tạo quảng cáo:
- Để dễ theo dõi, bạn nên đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của mình.
- Chọn loại quảng cáo là Search Network Only, chọn theo tính năng và tùy chọn mà bạn thấy phù hợp.
- Tạo từng chiến dịch quảng cáo đến từng nhóm khách hàng tại các địa điểm cụ thể.
- Đặt giá thầu mặc và ngân sách quảng cáo mỗi ngày.
- Lựa chọn tiện ích mở rộng.
- Tạo nhóm quảng cáo từ danh sách từ khóa đã được phân loại. Mỗi nhóm từ khóa sẽ có nhóm từ khóa chính và từ khóa phủ định.
- Viết nội dung quảng cáo.
Để có thể đưa ra những nội dung hay và ngắn gọn thì phần viết nội dung Google Adwords rất quan trọng, đòi hỏi sự sáng tạo và am hiểu khách hàng. Nội dung quảng cáo sẽ bao gồm: Tiêu đề, Mô tả 1, Mô tả 2 và URL hiển thị. Trong đó phần tiêu đề chính là thứ đánh vào thị giác của người đọc đầu tiên.
Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu 15 cách viết tiêu đề quảng cáo Google Adword (Giới hạn trong 30 ký tự) bạn có thể áp dụng ngay
– Thu hẹp đối tượng khách hàng như: Dạy Marketing cho người mới nhập môn.
– Đem đến lợi ích bất ngờ: Thiết kế website như chuyên gia chỉ sau 1 tháng.
– Sử dụng miễn phí sản phẩm, dịch vụ: Phần mềm thiết kế website miễn phí.
– Tin hot: Marketing Facebook thành công chỉ với vài bước đơn giản.
– Đặt câu hỏi để tạo sự tò mò: Thánh content – Họ là ai?
– Câu hỏi với cụm từ “Làm thế nào”: Làm thế nào để thiết kế website thu hút khách hàng?
– Các từ gợi tính gấp gáp: Chia sẻ ngay bộ tài liệu Digital Marketing.
– Giảm giá: Khóa học Marketing Online chỉ còn 800k.
– Sử dụng số lượng: 5 lí do doanh nghiệp không nên quảng cáo Google Adwords.
– Đưa tên sản phẩm, dịch vụ vào tiêu đề: Quảng cáo bằng banner.
– Đưa ra lời cảnh báo: Bộ tài liệu hay về marketing bạn không nên bỏ lỡ.
– Lý do trước – sau cải thiện sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ: Tăng doanh thu nhờ nắm vững các nguyên tắc marketing.
– Thông tin chứng thực: Chứng thực quyền tác giả khi làm SEO.
– Tiết lộ thông tin gián tiếp thông qua người thứ 3: Donald Trump và bài học marketing kinh điển.
– Câu mệnh lệnh: Bỏ túi ngay các mẹo thu hút người tiêu dùng.
Sau khi có phần tiêu đề quảng cáo Google Adwords, bạn sẽ điền mô tả 1, 2 và URL cho mẫu quảng cáo. Bạn có thể tạo nhiều nhóm quảng cáo khác nhau hướng đến từng nhóm khách hàng theo nhóm từ khóa đã phân loại để tối ưu chi phí mà vẫn tiếp cận được khách hàng của mình.
Chỉ cần áp dụng các cách trên, chúng tôi tin rằng bạn sẽ tạo được các bài viết với tiêu đề quảng cáo Google Adwords thật hấp dẫn để thu hút khách hàng. Chúc các bạn thành công.
>> Xem thêm: Tăng doanh thu nhờ nắm vững các nguyên tắc thiết kế website