Đừng ngạc nhiên nếu bạn bắt gặp một website bán hàng chỉ vẻn vẹn có duy nhất một trang dài lê thê trong khi những trang khác thì có nhiều page, blog và nhiều mục. Đôi khi chỉ một trang dài lê thê như vậy nhưng sẽ mang đến cho bạn hiệu quả bán hàng tốt đến không ngờ.
Để giữ chân khách hàng và đưa khách hàng đến với sản phẩm của bạn, bạn cần phải có một landing page (trang đích) thực sự thu hút. Và để có thể có được một trang đích như vậy, bạn cần phải thực sự hiểu về khách hàng của mình, cần phải chú ý đến nút Call-To-Action (CTA) và ngay cả sản phẩm, dịch vụ hay ngành công nghiệp mà bạn đang theo đuổi.
Landing page (trang đích) là một trang được thiết kế riêng biệt với mục đích tăng khả năng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ sau khi người xem click vào link. Landing page thường bao gồm rất nhiều thông tin về một sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp để thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Dưới đây là một số ví dụ về thiết kế landing page giúp bạn sẽ có những ý tưởng tốt hơn:
#1. Unbounce
Unbounce được đánh giá là một trong những Landing page tuyệt vời hàng đầu với CTA đơn giản, tiêu đề hấp dẫn và hình ảnh trực quan cuốn hút. Unbounce là trang chuyên về thiết kế landing page nên việc tạo ra một trang đích hấp dẫn không hề là điều khó khăn với họ.
Thiết kế tổng thể các landing page trên Unbounce đều được tối ưu SEO, và tất cả đều đủ nội dung để khiến khách hàng tương tác trước khi họ hoàn thành một hành động tiếp theo. Và cách trình bày nội dung được liệt kê ra một cách rất rõ ràng khiến khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin cần thiết mà không bị sao nhãng với những chi tiết không đáng có.
#2. Wistia
Wistia cũng là một trong những thiết kế landing page bạn nên quan tâm và tìm hiểu. Wistia rất thông minh khi phối hợp hài hòa 2 màu xanh trắng tạo sự kích thích, đánh ngay thị giác người xem. Ngay khi khách hàng vừa mở trang, họ sẽ thấy ngay biểu mẫu đăng ký hiển lên trên màn hình và họ có thể xem thêm các câu hỏi thường gặp ngay phía dưới. Wistia loại bỏ tất cả các liên kết ngoài nhằm tránh làm khách hàng xao nhãng trước khi thực hiện các bước tiếp theo của quá trình mua hàng.
#3. H.Bloom
Hình ảnh đẹp, hấp dẫn và template nhỏ gọn, Bloom hội tụ đầy đủ những yếu tố hấp dẫn đáng có của một landing page mặc dù thiết kế landing page của Bloom cực kỳ đơn giản. Form đăng ký màu trắng nổi bật giúp khách truy cập có thể thấy tổng quan chi tiết và hình ảnh một cách hài hòa nhưng không bị xao nhãng với mục tiêu chính.
Ngay bên cạnh form đăng ký, Bloom bố trí một đoạn chú thích cho khách hàng hiểu rõ những gì sẽ xảy ra khi họ click điền vào form. Và việc bố trí nút “Submit” với màu sắc tươi sáng khá thông minh của Bloom sẽ giúp kích thích khách hàng chú ý và thực hiện hành vi hơn.
#4. American Bullion
Ưu điểm của American Bullion là tiêu đề hấp dẫn và khách hàng có thể hiểu được tổng quan nội dung trang ngay lập tức mà không cần phải load đầy đủ thông tin của trang. Điều này giúp họ tiết kiệm.
Bên cạnh đó, đoạn giới thiệu không quá dài nhưng vẫn cung cấp đầy đủ thông tin để khách hàng hiểu được mục tiêu chính của landing page là gì. Nút Call-to-action không cầu kỳ nhưng cũng rất thu hút với tông màu sáng. Ngoài ra, những biểu tượng và chứng thực phía dưới giúp tăng độ tin tưởng hơn cũng như cung cấp thông tin về công ty đầy đủ hơn.
#5. Oprad Sweepstakes
Oprad sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm thoải mái và thân thiện. Đây là một landing page rất đúng chất với thương hiệu của Oprad, nó toát lên sự lạc quan và niềm vui với hình ảnh Oprad tươi cười rạng rỡ trên trang. Điểm đặc biệt Oprad là nút CTA hoàn toàn biến mất, Oprad là hình ảnh với công dụng như nút CTA rất ấn tượng và tạo được sự kích thích, khiến bất kì ai ghé thăm cũng khó có thể bỏ lỡ.
Trên đây là 5 thiết kế landing page mang đến hiệu quả chuyển đổi cao nhất. Bạn biết đấy, để có một landing page có tỉ lệ chuyển đổi cao không phải là một điều đơn giản. Tuy nhiên, chỉ cần bạn sáng tạo một chút, một vài thay đổi nhỏ tưởng như là không quan trọng như nút CTA, màu sắc hay cách bạn thể hiện nội dung trên form đăng ký lại mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao không tưởng. Hãy thử testing nhiều khía cạnh trên trang Landing page của mình để biết thực sự chi tiết nào là hấp dẫn với đối tượng khách hàng cụ thể của bạn nhất nhé. Chúc các bạn thành công!
>> Xem thêm: Nội dung là vua nhưng tương tác cũng quan trọng không kém